Dining Out

Meet Fresh ขนมไต้หวันในไทย สวนกระแสโควิด-19 เปิดสาขาใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้ในช่วงที่ผ่านมาทุกภาคส่วนจะได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 กันถ้วนหน้า หลายกิจการยอมยกธงเลิกกิจการขณะที่อีกหลายกิจการยังฮึดสู้ ตั้งสติ ปรับกลยุทธ์ พลิกมุมคิด จนพบทางออกแล้วเดินหน้าต่อ เช่นเดียวกับ “Meet Fresh” (มีตเฟรช) แบรนด์ขนมไต้หวันแท้ดั้งเดิม ซึ่งดำเนินกิจการในรูปแบบ Master Franchise มีกว่า 800 สาขาทั่วโลก และเพิ่งเปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย ที่ชั้น B ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ผ่านไปเพียงไม่กี่วันก็เจอวิกฤติโควิด-19 (COVID-19) จนรัฐบาลต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งปิดหลายสถานที่รวมถึงศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ทำให้ร้านต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นเดลิเวอรี่ และเมื่อสถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติ ด้วยความเชื่อมั่นในแบรนด์ และแฟนพันธุ์แท้เหนียวแน่น จึงกล้าที่จะลงทุนสวนกระแส เดินหน้าเปิดครัวกลางและสาขาที่ 2


นิธิวดี อนันตโท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทวานีช ดีเสิร์ท จำกัด เผยว่า หลังการเปิดตัวแบรนด์“Meet Fresh” (มีตเฟรช) มีการตอบรับที่ดีมาก แต่ผ่านไปเพียง 10 กว่าวัน ทั้งศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้า ถูกสั่งปิดตามมาตรการของรัฐบาล ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดจะคาดเดา ในเมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ สิ่งที่ต้องทำต่อไป คือ คิดหาวิธีแก้ไขเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด ซึ่งไม่ใช้แต่เราแต่ยังมีพนักงานอีกหลายชีวิตที่ต้องรับผิดชอบ ต้องประคับประคองกันไป ด้วยสัญชาตญาณและประสบการณ์ กว่า 15 ปี ในการบริหารธุรกิจผ่านมาหลายรูปแบบ ที่ดึงมาใช้กู้วิกฤติครั้งนี้ว่าจะต้องทำอย่างไรในการเดินต่อไป แม้ว่าลูกค้าไม่สามารถมานั่งรับประทานที่ร้านได้ พร้อมกับการที่ต้องปรับตัวให้ได้กับทุกสถานการณ์ แน่นอนว่าพนักงานและลูกค้า คือ หัวใจสำคัญ สิ่งที่เราคิด และทำคือยังคงจ่ายเงินเดือนลูกน้องครบเหมือนเดิม จากนั้นพยายามหาช่องทางที่จะเข้าถึงแฟนของ “Meet Fresh” (มีตเฟรช) ซึ่งโชคดีที่แบรนด์มีฐานแฟนคลับแน่นหนาและเหนียวแน่นอยู่แล้ว กลายเป็นว่ามีการบอกต่อ ซึ่งต้องขอบคุณลูกค้าที่รักในแบรนด์ “Meet Fresh” (มีตเฟรช) อย่างเหนียวแน่นไม่แปรเปลี่ยน


“สิ่งที่เราคิดอยู่เสมอ คือ การมีพนักงานที่ดี เป็นทรัพยากรณ์ที่มีค่ามากในธุรกิจ เราจึงตัดสินใจสร้างครัวกลางขึ้นนอกศูนย์การค้าฯ เพื่อให้พนักงานของเราได้มีงานทำ และลดค่าใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟที่ต้องจ่ายไปกับการเช่าพื้นที่ ซึ่งมีเรทที่สูงกว่า อีกทั้งการมีครัวกลางยังรองรับแผนการขยายสาขาต่อๆ ไป ของเราในระยะยาวได้อีกด้วย และเราได้ปรับแผนการจำหน่ายเป็นเดลิเวอรี่ โดยมอบหมายให้พนักงานในร้านที่มีมอเตอร์ไซค์ ผันตัวเองจากพนักงานหน้าร้าน ไปช่วยส่งขนมเลยทันที และสั่งผลิตถุงเก็บความเย็น และอีกหลายสิ่งเพื่อให้รองรับกับการจัดส่งขนมถึงมือลูกค้าโดยรักษาคุณภาพและรสชาติไว้คงเดิม”

วิกฤติการณ์ที่ผ่านมา นับเป็นเรื่องที่ท้าทาย เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ทุกสถานที่ได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการตามปกติ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะพบอุปสรรค แต่ “Meet Fresh” (มีตเฟรช) ก็ประคับประคองธุรกิจฝ่าวิกฤติพ้นผ่านมาได้ด้วยดี จึงเดินหน้าเปิดเป็นครัวกลางเพิ่มเป็นแห่งที่ 2 และเป็นอีกหนึ่งสาขา


“เข้าใจว่า นาทีนี้คงไม่มีนักลงทุนคนไหนจะยอมควักกระเป๋าลงทุนเพิ่ม ประกอบกับจังหวะและเวลาของ Meet Fresh ที่เปิดตัวในไทยครั้งแรกในช่วงเดือนมีนาคมนับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด วิกฤติโควิด 19 เป็นสิ่งเหนือการควบคุม และยากต่อการคาดการณ์ แต่ Meet Fresh เป็นแบรนด์ที่แข็งแรง เป็นที่รู้จัก และมีการตอบรับดีมาก แม้จะเผชิญสถานการณ์อันยากลำบากแต่ก็ผ่านมาได้ ทำให้เราเชื่อมั่น และพร้อมจะขยายสาขาที่ 2 ซึ่งมีรูปแบบเป็นทั้งครัวกลาง และสาขา Stand alone เหตุที่เราเลือกทำเลในย่านถนนจันทน์ สาทร เพราะอยู่ใจกลางเมือง ง่ายต่อการขนส่งไปยังสาขาต่างๆ ที่จะเปิดเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต ทั้งยังเชื่อมั่นว่า ในย่านถนนจันทน์นี้ มีฐานลูกค้าที่ชื่นชอบ Meet Fresh อยู่มาก น่าจะครองใจลูกค้าในเขตนี้ได้ไม่ยาก” นิธิวดี กล่าว

“Meet Fresh” (มีตเฟรช) พร้อมเสิร์ฟขนมสุดอร่อยเติมความสดชื่น ดีต่อสุขภาพ เสริมภูมิต้านทาน พบกันที่ ชั้น B ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00-22:00 น. และสาขาใหม่ล่าสุด “Meet Fresh” (มีตเฟรช) ปากซอยจันทน์ 26 ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ ถนนจันทน์ สาทร

Comments are closed.

Pin It