Fashion

แฟชั่นไอคอนแถวหน้าระดับโลก ชวนแต่งตัวด้วยแฟชั่นสไตล์ยุค 70s

Pinterest LinkedIn Tumblr


“อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์” (Ines de la Fressange) แฟชั่นไอคอนแถวหน้าระดับโลก ชวนแต่งตัวด้วยแฟชั่นสไตล์ยุค 70s ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบรรดาผู้หญิงที่เป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพในกลุ่มสตรีและวงการแฟชั่นในช่วงปี 1970 กลุ่มคนเหล่านี้รวมถึง “เจน เบอร์กิน” (Jane Berkin) นักแสดง นักแต่งเพลง และนางแบบ และนักแต่งเพลงอย่าง “ฟรองซวส แมดแลน ฮาร์ดี” (Françoise Madeleine Hardy)


โดยเธอได้บรรยายถึงเหตุการณ์ในสมัยนั้นว่า “ในช่วงยุค 70s ผู้หญิงหลายคนต้องการปลดแปลื้องออกจากขนบธรรมเนียมเดิมๆ กลุ่มคนที่รักอิสระเหล่านี้ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการแฟชั่นและนำเสนอแนวการใช้ชีวิตในทิศทางใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น” อาจกล่าวได้ว่าคอลเลกชั่นนี้ได้ร่วมยกย่องเหล่าผู้หญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายจิตวิญญาณอันรักอิสระ


คอลเลกชั่นนี้อินเนสได้ร่วมมือกับยูนิโคล่ (Uniqlo) ได้อวดแฟชั่นคอลเลกชั่นพิเศษที่แฝงกลิ่นอายในแบบโบฮีเมียน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมเสรีนิยมในช่วงปี 1970 โดดเด่นด้วยกระโปรงและชุดเดรสจับจีบด้วยมือ มาในลวดลายพาสลีย์ (Paisley) หรือลายลูกน้ำและโพลกาดอต และเพื่อช่วยเติมความอบอุ่นให้กับฤดูกาลที่กำลังมาถึง นำเสนอไอเทมหลักจากผ้าถัก (Knitwear) ด้วยลาย Fair Isle ที่มอบความรู้สึกพื้นบ้านเฉพาะตัว และยังถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมมือกันนำเทคโนโลยี 3D Knit มาใช้ เพื่อมอบความสบายแบบเหนือระดับในการสวมใส่และสร้างสรรค์กรรมวิธีการถักทอลายผ้าที่ชัดเจน


แนวคิดถัดมาคือ ธีมนีโอบูร์ชัวร์ (Neobourgeois) ซึ่งนำเสนอไอเดียการออกแบบผ่านเสื้อเบลาส์ผ้าไหมแท้ 100% และเดรสผูกเอวซึ่งถือเป็นไอเทมที่ผู้หญิงทุกคนต่างๆ ต้องมีติดตู้เสื้อผ้า เหมาะสำหรับการจับคู่ทั้งกับแจ็กแกตปกขนสัตว์ เสื้อคาร์ดิแกนตัวยาว และกางเกงคูลอตสำหรับโอกาสแบบสบายๆ ปิดท้ายด้วยสไตล์การออกแบบที่ให้ความรู้สึกเหมือนผู้ชายและได้รับความนิยมจำนวนมากในกลุ่มผู้หญิงในยุค 70s ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโค้ท แจ็กแกตผ้าทวีดแบบคลาสสิก กางเกงลูกฟูก (couduroy) และไอเทมต่างๆ ตามแบบฉบับเสื้อผ้าผู้ชายอีกมากมาย


อิเนส เกิดและเติบโตที่ประเทศฝรั่งเศส โดยได้ก้าวขึ้นเป็นนางแบบแถวหน้าในระดับสากลอย่างรวดเร็วหลังจากที่เข้าสู่สายอาชีพนี้เมื่ออายุ 17 ปี นอกจากนี้ เธอยังมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟชั่นเฮาส์ชั้นนำหลายแห่ง และในปัจจุบันยังเป็นสไตล์ไอคอนของวงการแฟชั่น ในปี 2013 อิเนสได้เปิดตัวแบรนด์ของเธออีกครั้งภายใต้ชื่อ Ines de la Fressange Paris และยังคงรังสรรค์ลุค Parisian Chic ร่วมสมัยในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ และได้สร้างผลงานอีกหลายคอลเลกชั่นกับยูนิโคล่

Comments are closed.

Pin It