Dining Out

ย้อนเวลาหาความสนุกวัยเรียนที่ Grill Concept

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> ท่ามกลางที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ แมนชั่น 7 (Mansion 7) บนถนนรัชดา ที่ร่วมเอาสถานที่เที่ยวแบบไลฟสไตล์เข้ากับบรรยากาศแห่งความลึกลับ น่าค้นหาไว้ได้อย่างลงตัวนั้น มีทั้งร้านค้ากิ๊บเก๋ บ้านผีสิง และยังเป็นที่ตั้งของร้านอาหารปิ้ง ย่าง สไตล์เกาหลี “กริลล์ คอนเซ็ปต์” (Grill Concept) ที่ให้คุณได้เพลิดเพลินความอร่อยไปพร้อมกับการหวนคืนสู่บรรยากาศแห่งความสนุกสนานในวัยเรียน เหมาะเป็นแหล่งนัดสังสรรค์ระหว่างเพื่อนฝูงเป็นอย่างยิ่ง

เริ่มเปิดบริการเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมๆ กับการเปิดตัวของแมนชั่น 7 ร้านกริลล์ คอนเซ็ปต์ เกิดขึ้นจากการรวมตัวของกลุ่มเพื่อน 4 คน ผู้รักการบริโภคเนื้อย่างสไตล์เกาหลี เสาะหา เลือกสรร ตระเวณชิมร้านเนื้อย่างอร่อยๆ อยู่เป็นประจำ

ด้วยความที่ชิมกันมาเยอะ รับประทานกันมามาก เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในฐานะลูกค้ามามากมาย จึงคิดอยากทำร้านเอาใจคนรักเนื้อย่างเช่นเดียวกัน ให้ได้รับประทานของอร่อยๆ ในบรรยากาศสบายๆ ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้บริการอย่างตรงใจเหมือนที่ตัวเองเคยมองหา

กริลล์ คอนเซ็ปต์ เลือกใช้บรรยากาศแห่งความสุข สนุก สมัยเรียน มาจำลองไว้ ทำให้เวลาเดินเข้าร้าน เหมือนได้เดินย้อนกลับไปเวลาสมัยเรียนหนังสือ โดยที่ร้านเลือกใช้การจำลองห้องเรียนสมัยมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยสาเหตุที่ว่า ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดในวัยเรียน ทั้งด้วยวัยที่กำลังโตเต็มที่ ได้อยู่กับเพื่อนกลุ่มโต สนุกกับชีวิตวัยรุ่น โดยที่ความเคร่งเครียดกับสอบเอนทรานซ์ยังไม่ผ่านมากร่ำกราย

การตกแต่งโดยแบ่งแต่ละโต๊ะ เป็นแต่ละห้องเรียน มีผนังกระดานดำโดยรอบ พร้อมให้คุณได้สนุกสนาน สร้างสรรค์ผลงานด้วยชอล์กสารพัดสี ของตกแต่งร้านล้วนเก๋ไก๋ ไล่ตั้งแต่อุปกรณ์เครื่องเขียน ไปจนถึงของเล่นในวัยเด็ก เรียกได้ว่าปลุกความทรงจำอันรื่นเริงสมัยเป็นนักเรียนที่เคยเลือนลางกลับมาให้ชัดแจ้งในจิตใจ พร้อมด้วยพนักงานเสิร์ฟในชุดนักเรียนแสนน่ารัก

ซึ่งดีไซน์เก๋ๆ ของการแต่งร้าน ที่ให้ลูกค้าที่มาที่นี่ได้สนุกสนานกับการถ่ายรูป พร้อมด้วยสนุกกับการเขียนผนัง อย่างที่พ่อแม่บางรายซึ่งลูกๆ มาโชว์ผลงานไว้ ได้แอบกระซิบที่ร้านว่าห้ามลบ เพราะเตรียมจะพาเจ้าตัวน้อยกลับมาย้อนดูผลงานของตัวเองในการมาใช้บริการครั้งต่อไป

การตกแต่งร้าน ต่อให้แต่งสวย เก๋ไก๋เพียงใด ก็คงจะไม่มีประโยชน์อันใด ถ้าสนใจแต่รูปลักษณ์ อย่างของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ เพราะหัวใจของการแต่งร้านต้องอยู่ที่ความสะดวกสบายใจของลูกค้า ซึ่งกริลล์ คอนเซ็ปต์ ก็ไม่หลงลืมในจุดนี้เช่นเดียวกัน โดยทางร้านเลือกใช้อุปกรณ์ชั้นเลิศ อย่างเตาย่างเนื้อที่นำความร้อนดี ทำให้เนื้อสุกเร็ว ไม่ต้องเสียเวลารอนาน และยังใช้ระบบดูดควัน ที่ทรงประสิทธิภาพไม่หลงเหลือกลิ่นย่างอาหารให้ติดตัว ติดผมให้รำคาญใจ

ร้านกริลล์ คอนเซ็ปต์ ต่างจากร้านเนื้อย่างทั่วไป ที่ส่วนใหญ่ร้านสไตล์นี้มักให้บริการแบบบุฟเฟต์ แต่ที่นี่จะเสิร์ฟแบบ A la carte เท่านั้น โดยเจ้าของให้เหตุผลว่า การบริการสไตล์บุฟเฟ่ต์แบบคิดเงินเป็นหัว นั้นควบคุมค่าใช้จ่ายและวัตถุดิบลำบาก มีส่วนเหลือ ส่วนเกิน ทำให้ร้านจะต้องบวกเงินค่าบริการต่อหัวให้ครอบคลุมทั้งหมด หรือไม่ก็ต้องลดคุณภาพวัตถุดิบลง เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย

อีกอย่างคือการทานแบบบุฟเฟ่ต์ของคนไทย มักจะทานกันจนเกินอิ่ม ซึ่งจะทำให้เสียสุขภาพ และทานจนเลยจุดของความอร่อย ทางร้านจึงเลือกให้บริการแบบอาหารตามสั่ง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกกินแต่พออิ่ม คุมค่าใช้จ่ายได้ตามต้องการ และทานได้อย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายไป

โดยเมนูของทางร้าน มีในส่วนของวัตถุดิบในการปิ้งอย่าง ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ตั้งแต่เนื้อวัวสายพันธุ์ต่างประเทศ ที่เนื้อนุ่ม ไม่มัน (250 – 450 บาท) มีทั้งเนื้อสันใน เนื้อสันนอก เนื้อสันนอกคัดพิเศษ ไปจนถึงลิ้นวัว, เนื้อหมู (150-200บาท)มีทั้ง หมูสามชั้น หมูโทโร, ซืฟู้ด (250-350 บาท) มีทั้ง กุ้ง ปลาหมึก แซลมอน สารพัดผัก(80-100บาท) กิมจิ ยำสาหร่าย ซุปสไตล์เกาหลี ไปจนถึงอาหารจานเดียว (150-250 บาท) ทั้ง ข้าวยำเกาหลี ข้าวหน้าเบคอน ข้าวหน้าเนื้อย่าง หมูย่าง พิซซ่าเกาหลี ราเมง อุด้ง ฯลฯ

เนื้อย่างถูกเสริมความอร่อยด้วย น้ำซอสหมัก และน้ำจิ้มที่เชฟของร้านที่มีประสบการณ์ด้านเนื้อย่างมาหลายปี โดยน้ำจิ้มของทางร้านทำเป็นรสหวาน เค็ม กำลังดี แต่ก็รู้ใจรสปากคนไทย เพราะทุกโต๊ะเขาจัดเตรียมเครื่องปรุงให้ทุกท่านปรุงเพิ่มรสได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นกระเทียม พริก น้ำมะนาว ไปจนถึง โคชูจัง ซอสพริกเกาหลี

โดยตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นพิเศษ สามารถใช้หางบัตรบ้านผีสิงของ แมนชั่น 7 เป็นส่วนลด 30 บาท/1ใบ สามารถใช้กี่ใบก็ได้ต่อ 1 โต๊ะ แต่ต้องสั่งอย่างน้อยคนละ 1 เมนู พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษตามเทศกาลต่างๆ และกิจกรรมที่เข้ากับบรรยากาศของแต่ละเทศกาลในร่วมสนุก ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook ของร้านได้ที่ http://www.facebook.com/grillconcept

Profile
ชื่อร้าน : กริลล์ คอนเซ็ปต์ (Grill Concept)
ที่ตั้ง : โครงการแมนชั่น 7 (อาคารสีม่วง) รัชดาซอย 14
MRT สถานีห้วยขวาง (ทางออก 1)
จำนวนที่นั่ง : 11 โต๊ะ / 45 ที่นั่ง
เวลาเปิดบริการ : วันอาทิตย์ – วันพฤหัส12.00-24.00 น.
วันศุกร์ และวันเสาร์ 12.00 – 01.00น.
โทรศัพท์ : 0-2275-1577
เว็ปไซต์ : http://www.facebook.com/grillconcept

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net














Comments are closed.

Pin It