Dining Out

“MARCO POLO DINNER” อาหารจีนจับคู่ไวน์อิตาเลี่ยน 1,988 บาท สุดคุ้ม

Pinterest LinkedIn Tumblr

ไก่แช่เหล้า และ ปอเปี๊ยะไหมเงิน
เมื่อ 700กว่าปีก่อน MARCO POLO หนุ่มชาวอิตาเลียนเดินทางข้ามมหาสมุทรมาถึงประเทศจีน จนได้ชื่อว่าเป็นคนแรกที่เปิดเส้นทางการค้าระหว่างยุโรปกับจีน กลายมาเป็นทางสายไหมให้คนสองทวีปได้แลกเปลี่ยนการค้าและวัฒนธรรมร่วมกัน
ด้วยเหตุนี้ มร.ชู ฮอยโฮง เชฟห้องอาหารอิมพีเรียลไชน่า โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 จึงจัดโปรโมชั่นพิเศษMARCO POLO DINNER เพื่อย้อนรำลึกถึงการค้นพบดินแดนอันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารเลิศรสอย่างจีนและอิตาลี ที่ขึ้นชื่อเรื่องไวน์รสเยี่ยม
ใครไปชิมเซ็ต MARCO POLO DINNER ล้วนแล้วแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อร่อย” คุ้มราคา 1,988 บาทสุทธิ/คน เซ็ตนี้มีให้ลิ้มลอง 6 คอร์ส ราคานี้ยังรวมเสิร์ฟไวน์แดงและขาวจากทางใต้ของประเทศอิตาลีเข้าไปด้วย
ซุปเสฉวนทะเล
อาหารแต่ละเมนูนั้น ปริมาณไม่น้อยนิดแต่ก็ไม่มากจนกินแล้วอิ่ม แน่นท้องทรมานเกินไป ประเดิมจานแรกเป็น ออเดิฟร้อน-เย็น คือ ไก่แช่เหล้าและปอเปี๊ยะไหมเงิน แค่จานเรียกน้ำย่อยก็สอบผ่านแล้ว โดยเฉพาะ ไหมเงินเนื้อแป้งเบากรอบยัดไส้ด้วยเนื้อกุ้งสับ กัดคำแรกก็ได้กลิ่นกุ้งรสหวานหอม
ซุปเสฉวนทะเล เป็นซุปรสเผ็ดเล็กน้อยตามสไตล์เสฉวน เครื่องที่ใส่มาในซุปมีทั้งกุ้งสด เนื้อปู ปลาหมึก จิบกับไวน์ขาว ช่วยให้รสชาติอร่อยล้ำขึ้นไปอีก
ปลาหิมะนึ่งเต้าโชว์ จานนี้เด็ดสุด เชฟเลือกปลาหิมะสดๆ จึงไม่มีกลิ่นคาวให้ระคายลิ้น ยิ่งได้เนื้อกุ้งสับละเอียดไปคั่วกับกระเทียม ใส่ซีอิ๊วชั้นดีให้กลิ่นหอม จึงทำให้เมนูนี้อร่อยลงตัว แถมยังได้ไวน์เย็นๆ มาเข้าคู่ยิ่งอร่อยไปกันใหญ่
เนื้อสันฮ่องกงผัดพริกไทดำบล็อคเคอลี่
เนื้อสันฮ่องกงผัดพริกไทยดำบล็อคเคอลี่ เนื้อวัวชิ้นขนาดกำลังพอดี เนื้อนุ่มแบบออกแรงเคี้ยวอีกนิดจะได้กลิ่นหอมของเนื้อ ผสมกับรสเผ็ดเล็กน้อยของพริกไทยดำ และน้ำแดงที่ราดลงไป
ตบท้ายของคาวตามสไตล์อาหารจีน เป็น ข้าวผัดกุ้งกระเทียม จานนี้ข้าวเมล็ดสวยนุ่มผัดกำลังดีไม่แฉะน้ำมัน พุ้ยกินเพลินๆ หมดชามไม่รู้ตัว
ล้างปากด้วยของหวาน วอแป๋ง ไส้พุทราจีน แป้งบางกรอบตัดมาให้ที่ละ 2 ชิ้น เมนูนี้พิเศษเพราะเสิร์ฟกับChinese Wine รสชาติของไวน์จีนเป็นอย่างไรนั้น ต้องลองไปชิมดูกันเอง และสุดท้ายยังมีการแจกบ๊วยเค็มให้กินปิดท้ายเพิ่มความเป็นจีนเข้าไปอีก
ปลาหิมะนึ่งเต้าโชว์
โปรโมชั่นนี้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป เฉพาะมื้อเย็นเท่านั้น ส่วนวันอาทิตย์ยังมีบุฟเฟต์ “ไชนิสซันเดย์บรั้นซ์” เมนูอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งขนานแท้ๆ ซึ่งประกอบด้วย ของคาวและหวาน อาทิ ซุปเยื่อไผ่เห็ดหอมยาจีน, ซุปหูฉลามน้ำแดง, เป็ดปักกิ่ง, หมูหันฮ่องกง, ปลาเก๋านึ่ง, หอยเชลล์ผัดซอสเสฉวน, ติ่มซำนานาชนิด และอื่นๆ อีกกว่า 50 รายการ ในราคา 1,190 บาท++/คน สำรองโต๊ะที่โทร. 0-2261-9300 ต่อ 5059

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
ข้าวผัดกุ้งกระเทียม

วอแป๋ง

Comments are closed.

Pin It