Dining Out

อร่อยล้ำกับประสบการณ์อาหารจาก 8 เชฟ 7 ประเทศ ใน WGF 2011

Pinterest LinkedIn Tumblr


มาตามนัดทุกเดือนกันยายนของทุกปี ที่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ จะจัดงานเทศกาลอาหารและไวน์ World Gourmet Festival (WGF) อย่างยิ่งใหญ่ ความพิเศษของเทศกาลนี้อยู่ที่การเชิญเชฟฝีมือดีจากทั่วทุกมุมโลกมารวมกันไว้ในงานนี้ ซึ่งนอกจากจะได้ลิ้มลองความอร่อยจากฝีมือเชฟแต่ละคนแล้ว ยังเป็นการเสิร์ฟประสบการณ์เรื่องอาหารแปลกใหม่ ให้กับผู้ที่รักการกินได้เรียนรู้โลกกว้างของอาหารอีกด้วย
เทศกาลอาหารและไวน์ปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้ว และได้รับการตอบรับจากบรรดาเชฟทั่วโลกที่ยินดีมารังสรรค์อาหารจานเด็ด ให้กับนักชิมเมืองไทย สำหรับปีนี้ มีเชฟรับเชิญมาร่วมงาน 8 คน จาก 7 ประเทศ ซึ่งเชฟแต่ละคนนั้น ล้วนมีประสบการณ์ในเรื่องอาหารจนมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่ยอมรับ รวมทั้งอีกหลายคนที่เคยคว้ารางวัลมิชลิน หรือเคยทำงานกับร้านอาหารที่ได้รับมิชลินมาแล้ว จึงเชื่อแน่ว่า เทศกาลอาหารและไวน์ปีนี้ จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ความอร่อยและความรู้เรื่องอาหารให้กับนักชิมได้อย่างอิ่มเอิมใจ

เริ่มจากคนแรกเป็นเชฟหนุ่มชาวสวิส Ivo Adam ผู้จัดการห้องอาหาร เซเว่น แอสโคน่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเชฟที่มีชื่อเสียงและได้รับเชิญให้ไปออกรายการโทรทัศน์อยู่เป็นประจำ รวมทั้งเป็นเจ้าของหนังสือสูตรอาหารที่เขาพัฒนารูปแบบเฉพาะตัวขึ้นเอง ฝีมือในเรื่องอาหารนั้น เก่งฉกาจจนกวาดรางวัลมาแล้วมากมาย รวมทั้งรางวัลเกียรติยศ One Michelin Star เมื่อปี 2011 นี้ด้วย
เดวิด ลี จากห้องอาหาร โนต้า เบียน ประเทศแคนาดา เขามาจากครอบครัวที่เป็นเชฟทั้งตระกูล เกิดที่อังกฤษก่อนที่จะย้ายไปอยู่ที่แคนาดา เพื่อเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองและค้นหาประสบการณ์ในการทำอาหารจนได้รับการยอมรับ และครั้งนี้เขาจะแสดงฝีมืออาหารในแบบของชาวแคนาดาให้คนไทยได้ลิ้มลองดูบ้าง

แอนโตนีย์ ดีเมททรี ห้องอาหาร ไวน์ ฮันนี่ ประเทศอังกฤษ เจ้าของรางวัล One Michelin Star เมื่อปี 2007 เขากลับมาตามคำเรียกร้องของแฟนคลับเพื่อร่วมงานกับ WGF เป็นครั้งที่สอง ปีนี้ แอนโตนีย์ เตรียมจานเด็ดจากไวน์ ฮันนี่ ซึ่งเป็นร้านอาหารของเขามาเอาใจแฟนคลับ

เทศกาล WGF ปีนี้ จะมีอาหารอินเดียโดยฝีมือรับเชิญ ฮาริ นายัค แห่งห้องอาหาร โอริซ่า ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ใครที่เปิดร้านอาหารในมหานครแห่งนี้ถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียว ฮาริ เป็นทั้งเชฟ เจ้าของร้านอาหารและนักเขียน โดยเฉพาะ อาหารอินเดียของเขาถือเป็นแนวโมเดิร์น ที่เขาบอกว่าขอให้ลืมรูปแบบเดิมๆ ของอาหารอินเดียที่ยุ่งยากทิ้งไปเสีย เพราะเขาสามารถใช้นวัตกรรมสมัยใหม่ เพื่อรังสรรค์อาหารอินเดียรูปแบบง่ายๆ ในรสชาติดั้งเดิม ให้อร่อยได้เหมือนกัน

กุยโด้ ฮาเวอร์ร็อค เจ้าของห้องอาหาร พอร์ทิชี่ ประเทศอิตาลี ที่มีเพียงแขก 30 คนต่อวันเท่านั้น ที่จะได้มีโอกาสลิ้มลองฝีมือของเขา กุยโด้ได้รับมิชลินสตาร์หนึ่งดาว เมื่อปี 2009 นอกจากฝีมือการปรุงอาหารอันเป็นเยี่ยมแล้ว เขายังเป็นเชฟที่ได้ตำแหน่ง Sommerlier เมื่อปี 2006 รับประกันได้ว่า ถ้าเขาจับคู่อาหารของเขากับไวน์แล้วจะอร่อยเลิศเพียงใด

คาซูม่า ซาวาดะ เชฟชาวญี่ปุ่นคนนี้เป็นจ้าของมิชลินสตาร์ 1 ดาว เมื่อปี 2008 และกำลังจะเปิด ห้องอาหารโฮกุ ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ กวางโจว ประเทศจีน เชฟคาซูม่าเรียนรู้จิตวิญญาณและความสุนทรีของอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่เกียวโต นำมาผสานกับประสบการณ์ของคนเมืองเพื่อรังสรรค์รูปแบบอาหารแนวใหม่ในสไตล์ของเขาเอง ซึ่งจะมาเผยแพร่ให้กับคนไทยได้รับรู้ในครั้งนี้

ดอลลี่ ไอริโกเยน เป็นเชฟผู้หญิงหนึ่งเดียวของ WGF ครั้งนี้ เธอเป็นชาวอาร์เจนติน่าและมีชื่อเสียงมากในย่านละตินอเมริกัน เขียนตำราอาหารหลายเล่ม รวมทั้งถ้ามีการตัดสินอาหารนานาชาติครั้งใด จะต้องเชิญดอลลี่ไปเป็นกรรมการตัดสินทุกครั้ง ปัจจุบันเป็นเจ้าของห้องอาหาร เอสปาชีโอ ดอลลี่ อาร์เจนติน่า
เอดรีอาโน่ คาวานินี่ ห้องอาหาร อมาแรนโต้ โรงแรมโฟร์ซีซั่น ลอนดอน แอท พาร์คเลน ประเทศอังกฤษ มาครั้งนี้เขาจะโชว์ฝีมือทำอาหารจานเด็ดของโรงแรม ให้คนไทยได้ลิ้มลอง เชฟเอดรีอาโน่มีประสบการณ์ด้านอาหารจากหลายๆ ประเทศ ทั้งอิตาลี อังกฤษ อาร์เจนติน่า บราซิล แต่ที่เขาถนัดที่สุดคือ อาหารแนวเมดิเตอร์เรเนียนที่เลือกสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ

ลองคิดดูว่าโอกาสที่จะได้ลิ้มรสเชฟฝีมือดีทั้งหมดนี้ จะต้องเดินทางไปไม่ต่ำกว่า 7 ประเทศ จะต้องลงทุนไม่น้อย แต่วิธีง่ายๆ เพียงไปร่วมงานเทศกาลนี้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5-11 ก.ย.ศกนี้ ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ มื้อกลางวัน 1,500 บาท++ และมื้อค่ำ 5,700 บาท++ (รวมไวน์และค็อกเทลก่อนอาหารด้วย) ซึ่งนอกจากจะได้อิ่มอร่อยกับอาหารแล้วยังเป็นการทำบุญไปด้วย เพราะรายได้จากทุกดินเนอร์จะทำการหัก 500 บาท เพื่อนำเงินทูลเกล้าถวายพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ เพื่อสมทบทุนโครงการคืนชีวิตให้พ่อแม่เพื่อลูกน้อยที่ติดเอดส์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ โทร. 0- 2126-8866 หรือ reservations.bangkok@fourseasons.com หรือ wgf.bangkok@fourseasons.com

Comments are closed.

Pin It