Advice

เคล็ดลับครองรักข้ามรุ่น/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

คู่นี้จะไปกันรอดเร้อ!” หลายคนมักตั้งคำถามนี้ เมื่อเห็นคู่รักต่างวัยที่ช่องว่างระหว่างอายุห่างกันมากเหลือเกิน เป็น 10-20-40 ปี เลยทีเดียว

คู่รักโดยเฉลี่ยจะมีอายุต่างกันประมาณ 2.6 ปี ตามสถิติของออสเตรเลีย ดังนั้นความสัมพันธ์ของชาย-หญิงคู่หนึ่งจะราบรื่นไปตลอดรอดฝั่งละหรือ เมื่อฝ่ายหญิงอยู่กับผู้ชายบางคนที่แก่กว่าเธออย่างมากมาย

“คู่รักที่มีช่องว่างระหว่างวัยมากๆ ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ อยู่เสมอ” แซลลี-แอนน์ แมคคอร์แม็ค (Sally-Anne Mccormack) นักจิตวิทยาคลินิกอธิบาย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะอยู่กันไม่รอด

“เคล็ดลับสู่ความสำเร็จของการครองคู่ก็คือ การสื่อสารระหว่างกัน” เธอเสริม “ถ้าคุณสามารถซื่อสัตย์เกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการ คุณก็เดินถูกทางแล้วละ”

มีอะไรก็พูดกันตรงๆ ว่างั้นเถอะ ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าชอบ (ฮา)

ต่อไปนี้คือ ตัวอย่างของผู้หญิง 4 คน ซึ่งออกมาเปิดเผยถึงความสัมพันธ์ของพวกเธอกับผู้ชายบางคนที่เกิดคนละทศวรรษว่ามันเป็นอย่างไร

(10 ปี) ลอเรน 25 แต่งงานกับเดวิด 35 คู่นี้อยู่ด้วยกันมา 3 ปีแล้ว

“เราทำงานที่เดียวกันและหลังจากออกเที่ยวกลางคืนกัน 2-3 ครั้ง เราก็เริ่มเดทกัน ฉันรู้ดีว่ามีช่องว่างระหว่างวัยของเรา แต่เขาคิดว่าฉันแก่กว่าที่เป็นอยู่ แรกๆ เราก็เจอกับอุปสรรคบางอย่าง เดวิดคิดเอาว่าความสัมพันธ์ของเราคงจะไม่จริงจังอะไร และคิดว่าเขากำลังเสียเวลาเปล่า เพราะเขาสามารถมีคู่รักในวัยเดียวกับเขาได้ ฉันเน้นย้ำให้เขาสานสัมพันธ์อย่างค่อยเป็นค่อยไป ดูใจกันไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะรู้จักกันอย่างลึกซึ้ง พอถึงเวลาที่เราพูดว่า ‘ฉันรักเธอ’ เราก็รู้ตัวว่า นี่แหละคนที่ใช่

ฉันไม่พร้อมที่จะมีลูกและเดวิดก็เข้าใจ แต่ลูกๆ คือ แผนในอนาคตของเราตอนนี้เราอยู่ในเส้นทางเดียวกันแล้ว แม้ว่าจะต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อยจึงจะไปถึงจุดหมายก็ตาม คนเรามักเหมาเอาว่าคู่รักต่างวัยอาจเข้ากันไม่ได้ด้วยประสบการณ์และทัศนคติที่แตกต่างกัน แต่ฉันกับเดวิดไม่เป็นเช่นนั้น ฉันชอบอะไร เขาก็พยายามชอบตามเขาเป็นนักฟังที่ดีด้วย ซึ่งฉันคิดว่ามันเป็นทักษะของผู้ชายที่เพิ่มขึ้นตามอายุ

ฉันดีใจที่เรายอมรับปัญหาต่างๆ ของเราตั้งแต่เริ่มต้นความสัมพันธ์ เพราะเดี๋ยวนี้ฉันนึกไม่ออกว่าจะอยู่กับใครอื่นได้อีกแล้ว”

(15 ปี) ออเดรย์ 29 แต่งงานกับเจอราร์ด 44 พวกเขาอยู่ด้วยกันมา 3 ปีแล้ว

“ฉันพบกับเจอราร์ดระหว่างอาหารกลางวันของการประชุมครั้งหนึ่ง ฉันชอบเขาเพราะเขาเป็นสุภาพบุรุษและดูท้าทายดี แม้ว่านั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบุคลิกของเขา แต่ฉันคิดว่าคุณภาพดังกล่าวมาจากวัยของเขาเช่นกัน เพื่อนๆ ผู้หญิงบางคนของฉันที่ควงกับผู้ชายในวัยเดียวกับพวกเธอ เจอกับสถานการณ์อันน่าปวดใจในความสัมพันธ์มาแล้ว แต่เจอราร์ดรู้ว่าเขาต้องการอะไร เขามั่นคงในตัวเองและไม่งี่เง่า หรือตั้งคำถามถึงระดับคำมั่นสัญญาของกันและกัน

วัยของเราไม่เคยเป็นประเด็นสำหรับเรา ฉันคิดว่าเพื่อนหญิง 2 คนของเขาคงเลิกคิ้วใส่เขาเมื่อรู้ว่าเขามีเดทกับสาววัย 29 อย่างฉัน แต่กลายเป็นว่าพวกเธอกังวลว่ากำลังสูญเสียมิตรภาพของเขา ถ้าเขามีแฟนสาวอย่างจริงจังสักคน อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป พวกเธอก็กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีของเขาดังเดิม

เมื่อคุณเจอกับคู่รักที่อุทิศตัวให้คุณเหมือนที่คุณอุทิศให้เขาละก็ อายุไม่ใช่ประเด็นจริงๆ ในที่สุดความรัก ความภักดี และความเคารพซึ่งกันและกัน จะพาคุณให้ตลอดรอดฝั่งไปได้”

(20 ปี) ลอเรน 27 อยู่กับเจฟ 47 เป็นเวลา 1 ปีแล้ว พวกเขาจะแต่งงานกันในปีนี้

“เราพบกันที่งานปาร์ตี้ครั้งหนึ่ง ฉันรู้ว่าเจฟแก่กว่าฉัน แต่นั่นไม่เป็นปัญหาสำหรับฉัน ฉันชอบผู้ชายที่แก่กว่าอยู่แล้ว พวกเขาเป็นผู้ใหญ่มากกว่า ตอนแรกๆ ฉันรู้สึกสนุกตื่นเต้นเป็นบ้าเกี่ยวกับช่องว่างระหว่างวัย แต่เมื่อรู้ว่าอะไรๆ กลายเป็นจริงเป็นจังขึ้นมา ฉันก็เริ่มสงสัยว่าอนาคตของเราจะเป็นยังไง เช่น ถ้าฉันมีลูกเมื่ออายุ 30 เขาก็จะอายุ 50 เมื่อฉัน 60 เขาก็ปาเข้าไป 80 แล้ว และฉันจะต้องดูแลเขา แต่แล้วฉันก็ตัดสินใจว่า ฉันอยากมีเวลาดีๆ 20 ปีกับเขามากกว่าสิ่งอื่นใด

เจฟมีลูกมาแล้ว 2 คน อายุ 22 กับ 18 แรกๆ พวกเขาไม่ปลื้มกับความสัมพันธ์ของเรา แต่เดี๋ยวนี้ดีแล้ว ฉันเคยแสดงออกนอกหน้าว่าต้องการมีลูกเป็นของตัวเอง ความสัมพันธ์ของเราคงขาดสะบั้นถ้าเจฟพูดว่าเขาไม่ต้องการเป็นพ่อคนอีกแล้ว แต่ฉันไม่อยากรีบร้อนมีลูกเพียงเพราะว่าเขาแก่กว่าหรอก

คนเราชอบมีอคติกับคู่รักต่างวัย แต่ฉันไม่ใช่เด็กโง่และเขาก็ไม่ใช่คนที่กำลังพยายามกลับไปมีชีวิตหนุ่มอีก เราก็แค่คนสองคนที่รักกัน”

(40 ปี) บรินน์ 27 กับเจฟฟรีย์ 67 แต่งงานกันแล้ว พวกเขาอยู่ด้วยกันมา 2 ปีแล้ว

“เราพบกันในฐานะเพื่อน ตอนแรกฉันไม่ได้รู้สึกเสน่หาอะไรกับเจฟฟ์หรอก เมื่อเราออกเดทครั้งแรก ฉันไม่ได้คิดเรื่องโรแมนติคเลย แต่เขาสนุก ฉันชอบใช้เวลากับเขามากเลยจนฉันเริ่มหลงรักเขา เขามีพลังมหาศาลจนฉันไม่เคยรู้สึกว่าฉันอ่อนกว่าเขา 40 ปี

ผู้คนทึกทักเอาว่าเรามีสถานภาพชีวิตที่แตกต่างกันมาก แต่จริงๆ แล้วเรายืนอยู่ในที่เดียวกันเป๊ะ เขาไม่เคยมีลูก เพราะเขาไม่เคยเจอผู้หญิงที่ใช่ แต่เราทั้งคู่ต้องการลูกและหวังว่าเราจะมีพวกเขาภายใน 2 ปีข้างหน้า หลายคนคิดว่าเจฟฟ์กับฉันอยู่ด้วยกันด้วยเหตุผลผิดๆ ทุกคนมีสิทธิที่จะคิดเห็น แต่ฉันรู้ว่าฉันโชคดี ฉันจะไม่เปลี่ยนอะไรในความสัมพันธ์ของเรา”

เราจึงหวังว่าบรรดาชาย ส.ว.ทั้งหลาย คงจะมีกำลังใจเพิ่มขึ้นอีกหลายขีด ขอเพียงอย่า “แก่กะโหลกกะลา” เท่านั้นแหละ


>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It