Art Eye View

“พระองค์ติ๊ด” ทรงแปลงโฉม แบรนด์ "จิตรลดา"

Pinterest LinkedIn Tumblr

ในเร็ววันนี้ แฟนสินค้า โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา อาจได้สัมผัสกับโฉมใหม่ของบรรดาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์

เมื่อ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ หรือ พระองค์ติ๊ด พระธิดาใน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรีแบรนด์ดิ้งผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ของโครงการฯ เพื่อให้ดูร่วมสมัยและเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น

อันเป็นผลงานศิลปนิพนธ์ของพระองค์ หลังจากที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

ทว่าก่อนหน้านี้ ทรงสำเร็จการศึกษาจาก สถาบันศิลปะวอชิงตัน (The Art Institute of Washington) โดยขณะนั้นทรงประทับในอพาร์ตเม้นต์ใกล้กับสถาบันฯ ทรงศึกษาด้านแฟชั่นดีไซน์ และทรงสนพระทัยด้านกราฟฟิกดีไซน์และแอนิเมชั่น จากนั้น เสด็จนิวัติประเทศไทยเป็นการถาวร ตั้งแต่ต้นปี 2552 โดยประทับ ณ พระตำหนักจักรีบงกช

โฉมใหม่ของผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ “จิตรลดา” พระองค์ติ๊ดทรงรีแบรนด์ดิ้ง ภายใต้แนวคิด ชีวิตที่กลมกลืน (Living Harmony)

“การใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพโดยไม่ต้องเร่งรีบ จะทำให้เราใช้ชีวิตได้โดยไม่เครียด คนเราจะใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ เราต้องเลือกบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ อย่างเช่น สินค้าในโครงการจิตรลดา ที่มีผลิตภัณฑ์หลายประเภท อาทิ ผลิตภัณฑ์นม น้ำผลไม้ น้ำผึ้ง ยาเม็ดแคปซูล รวมทั้งขนมขบเคี้ยว

ผลงานที่ข้าพเจ้าออกแบบนี้ สะท้อนถึงความหลากหลายและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ที่มีในชีวิตประจำวัน โดยให้ความรู้สึกเรียบง่าย ทันสมัย ดูสบายตา แต่ยังมีความน่าสนใจอยู่ในตัว ไม่ซับซ้อนและไม่น่าเบื้อ มีการใช้สีที่กลมกลืน และต่างเสริมซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว เฉกเช่นเดียวกับคุณภาพของสินค้าในโครงการจิตรลดานั่นเอง”


เมื่อวันที่ 2 – 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ผลงานศิลปนิพนธ์ของ พระองค์ติ๊ด ถูกนำมาจัดแสดงให้ชม ณ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน ในงาน MAX 2011  นิทรรศการโชว์ไอเดียและศักยภาพของคนรุ่นใหม่ จากรั้ว วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (ม.มหิดล อินเตอร์)ผ่านผลงานศิลปนิพนธ์ของนักศึกษา สาขาวิชาจิตรกรรมและศิลปกรรม ซึ่งในปีนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง
 

ผศ.ดร.สุรพงษ์ เลิศสิทธิชัย ประธานกลุ่มหลักสูตรจิตรกรรมและศิลปกรรม วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล (FAA) แนะนำว่า มีผลงานของนักศึกษา มากกว่า 50 ผลงาน โดยแบ่งเป็นผลงานจากนักศึกษา วิชาสร้างสรรค์สื่อบันเทิงประเภทภาพยนตร์แอนิเมชั่น และการออกแบบนิเทศศิลป์
 

นอกจากนี้ยังมีการจัดฉาย ภาพยนตร์สารคดีสามมิติ (3D) ชุด อยุธยาเมืองมรดกโลก เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง องค์การยูเนสโก และสาขาวิชาจิตรกรรมและศิลปกรรม ก่อนที่ในอนาคตทางสาขาฯจะจัดทำภาพยนตร์สารคดีสามมิติ ที่เกี่ยวกับเมืองอยุธยาทั้งเมือง และสถานที่สำคัญแห่งอื่นๆ ของประเทศไทย

ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ได้แก่ การสาธิตการแต่งหน้า Special Effects จาก Q Effects ผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้าสำหรับภาพยนตร์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย และการอบรมเชิงปฏิบัติการ Stop Motion Animation Workshop จากอาจารย์ประจำหลักสูตรการสร้างสรรค์สื่อบันเทิง วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

Text by ฮักก้า



โฉมเก่าที่เราคุ้นเคย




ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It