Dining Out

Made in Candy ศิลปะหวานแหววบนลูกกวาดหลากสี

Pinterest LinkedIn Tumblr


ภาพของเด็กหนุ่ม 2-3 คน กำลังโยกตัวไปมาอย่างสนุกสนานกับเสียงดนตรี ขณะที่ทั้งสองมือก็กำลังดึงน้ำตาลสีสดใสออกมาเป็นเส้นๆ ความแปลกใหม่เหล่านี้ สามารถดึงดูดทุกสายตาของผู้คนที่เดินชอปปิงอยู่หน้า Central Food Hall ชั้น 7 ในเซ็นทรัลเวิลด์ ให้หยุดยืนดูได้อย่างเพลิดเพลิน
สิ่งที่เด็กหนุ่มเหล่านั้นกำลังทำคือ พวกเขากำลังรังสรรค์ลูกกวาดหลากรสหลายรูปแบบออกมา ซึ่งลูกกวาดเหล่านี้อาจจะไม่คุ้นตาสำหรับคนไทยเท่าไหร่นัก แต่คนสิงคโปร์รู้จักกันดีในชื่อ Made in Candy

วิน ลิม (Wayne Lim) เด็กหนุ่มผมทองชาวสิงคโปร์อายุ 20 กว่าๆ เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทนี้ และเขาเป็นคนริเริ่มรังสรรค์งานศิลปะบนลูกกวาดรายแรกในเอเชีย จากประสบการณ์ในการเป็นเชฟที่ฝรั่งเศส ประกอบกับความรักในเรื่องลูกกวาด ทำให้เขาคิดค้นวิธีการทำลูกกวาดที่ไม่เหมือนใครออกมา

ลูกกวาดของ Made in Candy นั้น ทำจากน้ำตาล สีผสมอาหารและกลิ่นผลไม้ ทั้งหมดนี้เป็นสูตรพิเศษที่วิน ลิม คิดค้นขึ้นมา แต่ความพิเศษอยู่ที่ ลูกกวาดแต่ละเม็ดจะซ่อนไว้ด้วยงานศิลปะขนาดจิ๋วภายในไส้ของลูกกวาด และแทบไม่น่าเชื่อว่า น้ำตาลที่เคี่ยวจนเหนียว ใส่สีและใส่กลิ่นลงไปแล้ว เมื่อนำน้ำตาลแต่ละก้อนแต่ละสีมาประกอบกันเข้า แล้วดึงจากเส้นใหญ่ขนาดเท่าฝ่ามือให้มีขนาดเล็กเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 ซม. แล้ว ด้านในของลูกกวาดจะกลายเป็นรูปต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ เหมือนที่ วิน ลิม บอกว่า เหมือนใช้เวทมนตร์เสกขึ้นมา

คนไทยอาจจะคุ้นตอนไปงานวัดแล้วเห็นอาแปะแก่ๆ นำน้ำตาลที่อุ่นร้อนๆ มาปั้นเป็นรูปสัตว์ต่างๆ วิธีการของวิน ลิม ก็เหมือนกัน เพียงแต่เขาเป็นเด็กรุ่นใหม่ จึงใส่ไอเดียอันบรรเจิดเข้าไปมากมาย ทำให้Made in Candy สามารถรังสรรค์สารพัดรูปแบบในไส้ลูกกวาด ไม่ว่าจะเป็นรูปสัตว์ ดอกไม้ หรือแม้กระทั่งตัวอักษร และที่ประเทศสิงคโปร์เคยมีบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งที่จ้าง วิน ลิม ทำลูกกวาดออกมาให้มีไส้ในเป็นโลโก้ของบริษัทมาแล้ว แม้กระทั่งงานอีเวนต์ต่างๆ ก็นิยมนำลูกกวาดของเขาไปสร้างสีสันแปลกใหม่ให้กับงานด้วย

ทุกๆ วัน วิน ลิม จะทำงานหนักเพื่อคิดค้นศิลปะแปลกใหม่ให้กับลูกกวาดของเขา โดยใช้ Facebook (http://www.facebook.com/pages/Made-In-Candy/185079400700) ของเขา เป็นสื่อในการแลกเปลี่ยนความคิดกับลูกค้า หรือพวก candy lover ด้วยกัน รวมถึงกราฟฟิกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ช่วยรังสรรค์ศิลปะแปลกใหม่บนลูกกวาดออกมา

นอกจากการรังสรรค์งานศิลปะการปั้นลูกกวาดแล้ว Candyman หรือ “คนทำลูกกวาด” ก็เป็นสิ่งสำคัญด้วย วิน ลิม บอกว่าทีมของเขานั้นล้วนเป็นเด็กหนุ่มอายุไม่เกิน 20 ปีเลย การฝึกเด็กหนุ่มสักคนให้เป็นCandyman จะต้องใช้เวลาอยู่นาน นอกจากจะต้องมีร่างกายที่แข็งแรง เพื่อใช้แรงเคี่ยวและดึงน้ำตาลที่หนืดและอุ่น ๆ อยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังต้องมีทักษะในงานศิลปะด้วย ดังนั้นCandyman ที่เก่งๆ จึงมีไม่มากนัก

และอีกสิ่งหนึ่งที่เอกลักษณ์ของ Made in Candy คือ ความสนุกสนานเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของสีสันลูกกวาด ที่สร้างความอร่อยและความสุขไปด้วย ดังนั้น ขณะที่ Candyman กำลังทำลูกกวาดอยู่นั้น จึงต้องมีเสียงดนตรี Dance Music คลอเบาๆ และCandyman ก็ต้องเต้นโยกตัวไปด้วย เพื่อสร้างบรรยากาศของความสนุกสนาน

Made in Candy มีลูกกวาดหลากรส หลายรูปแบบให้เลือกลิ้มลอง ใครสนใจรสไหนก็สามารถชิมก่อนซื้อได้ ในสนนราคา 70 บาทต่อ 10 กรัม

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It