Guru Talk

ดร.พักตร์พิไล ทวีสิน ตอบโจทย์ความสวยเริ่มทรุดของสาว 30+

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครๆ ก็อยากคงความสาวไว้ตราบนานเท่านาน พอนด์ส ได้เปิดเผยอินไซต์สาววัย 30+ กะรัตยุค 2012 พบว่า “พวกเธออยากดูเด็กลงกว่าอายุจริงถึง 10 ปี” ส่อถึงความไม่พอใจเรื่องรูปร่างหน้าตาและผิวพรรณของตัวเองของหญิงสาวอยู่ลึกๆ

งานนี้ ดร.พักตร์พิไล ทวีสิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยของผิวพรรณ เลยเอาใจสาวๆ โดยการแนะนำ “เทคนิคการดูแลผิวพรรณฉบับสาววัย 30 เพื่อต้อนรับปี 2012”

ก่อนอื่นมาดูผลสำรวจจาก สถาบันวิจัยพอนด์ส ซึ่งได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานครวัย 28 ปีขึ้นไปเกี่ยวกับความคิดเห็นของพวกเธอในวัย 30+ พบว่าความเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุดเมื่อย่างเข้าวัยเลข 3 คือ รู้สึกว่าตัวเองมีเหตุผลมากขึ้น ชีวิตเฟอร์เพค การงานเลิศ และมีความมั่นใจมากขึ้น
ดร.พักตร์พิไล ทวีสิน
โดยของขวัญฉลองปี 2012 ที่สาวๆ วัยนี้ อยากได้อันดับ 1 คือ หน้าเด็กและผิวพรรณแลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอเหมือนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ตามมาด้วยสินค้าไฮโซแบรนด์เนมทั้งกระเป๋า รองเท้ายี่ห้อดังต่างๆ และเครื่องประดับเพชรหรือสร้อยทองหรูๆ

ในขณะเดียวกันเมื่อสอบถามเกี่ยวกับความคิดเห็นกับผิวพรรณของตนเองในวัย 30+ พวกเธอคิดว่าผิวพรรณไม่สวยกระจ่างใส ไร้ริ้วรอยเหมือนกับเมื่อ 10 ปีที่แล้วมากถึง 78% โดยเกือบครึ่งของสาวๆ บอกว่า “ถ้าขอพรให้ดูเด็กลงกว่าอายุจริงได้ อยากจะขอให้ดูเด็กลงถึง 10 ปี” ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 3 ของปัญหาที่พวกเธอกังวลใจมากที่สุดเมื่ออายุถึงวัย 30+ ได้แก่ รูปร่างไม่ฟิตแอนด์เฟิร์มเหมือนสมัยสาวๆ ผิวพรรณเริ่มมีปัญหา และสุขภาพเริ่มทรุด

เมื่อเจาะลึกลงเรื่องความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อตัวเลขแห่งวัยเพิ่มขึ้นอันดับ 1 คือเริ่มพบ ริ้วรอยเฉพาะจุด 26.7% ได้แก่ รอบดวงตา หน้าผาก ร่องแก้ม ตามมาด้วยการพบจุดด่างดำและผิวขาดความชุ่มชื่น 21.8%

โดยจากการสอบถามถึงสถานการณ์ที่สาวๆ เคยเจอแล้วรู้สึกเจ็บจี๊ดปวดหัวใจเป็นที่สุด ครึ่งหนึ่งของสาวๆ วัย 30+ เผยว่าพวกเธอรู้สึกว่าสุขภาพเริ่มแย่อย่างเห็นได้ชัด การจะไปเที่ยวโต้รุ่งหรือทำงานยันเช้าด้วยวัยเกินเลข 3 พวกเธอคิดว่าไม่สามารถอีกต่อไปแล้ว!! 


รองลงมาคือการโดนทักว่าหน้าแก่! เทียบกับเพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกันหรือผู้หญิงแก่กว่าแต่พวกเธอยังโดนทักว่าหน้ายังล้ำ ซึ่งเห็นได้ว่าแท้จริงแล้วสาววัย 30 ไม่พึงพอใจกับปัญหาเกี่ยวกับร่างกายในวัยที่เปลี่ยนไปมากกว่าปัญหาด้านอื่นๆ เช่น หน้าที่การงานและชีวิตรักที่ความกังวลอยู่ในระดับน้อยกว่ากันมาก

นอกจากสาวๆ ยุค 2012 จะอยากหน้าเด็กแล้ว ยังพบว่า 1 ในความฝันของสาวๆ วัย 30 คือการได้เดทกับหนุ่มในฝัน ซึ่งสเปกของหนุ่มโสดในฝันที่สาวๆ โหวตคือ เป็นชายหนุ่มที่บุคลิกอบอุ่นใจดี 62% โดยหากมีโอกาสได้ออกเดทกับหนุ่มในฝันที่ว่า ร้อยละ 70 ของสาวๆ บอกว่าจะบำรุงผิวให้สวยใสเด้งเทียบประกายความฮอตกับหนุ่มหล่อให้เป๊ะ ตามมาด้วยการตัดผมทรงใหม่ให้ลุคดูสดใสและช็อปปิ้งชุดสวยใสมาใส่โชว์ชายหนุ่มที่เธอหมายปอง ซึ่งคำชมแรกต้อนรับปีใหม่ที่สาวๆ อยากได้ยินจากปากชายหนุ่มมากที่สุดอันดับ 1 คือ “ไม่น่าเชื่อเลยว่าคุณอายุ 30 แล้ว หน้าเด็กมากๆ” รองลงมาคือ “คุณสวย มีเสน่ห์มากเลยครับ”

เจออินไซต์เจาะจี๊ดหัวใจสาววัย 30 กระรัตแบบนี้ ดร.พักตร์พิไล ทวีสิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยของผิวพรรณ จึงขอแนะนำว่า “เมื่อวัยสาวผิวชั้นนอกจะมีกระบวนการผลัดเซลล์ผิวใหม่ทุกๆ 28-30 วัน โดยลึกไปในชั้นผิวมีสเต็มเซลล์ (Stem Cell) หรือเซลล์ต้นกำเนิด ทำหน้าที่เป็น ‘โรงงานผลิตเซลล์ผิวอ่อนเยาว์’ พร้อมจัดเรียงและซ่อมแซมเซลล์ภายในร่างกาย แต่เมื่ออายุมากขึ้นเลยวัย 25-30 ปีขึ้นไป การผลัดผิวจะเริ่มช้าลง ผิวพรรณจึงเริ่มแสดงริ้วรอยและสัญญาณปัญหาผิวพรรณแห่งวัยที่มากขึ้น”

คุณหมอยังเผยถึงวิธีคงความสาวอมตะไว้ว่า “ย่างเข้าวัย 30+ แล้ว สาวๆ ควรต้องยิ่งดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีกว่าเดิม โดยการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณที่บำรุงลึกถึงระดับเซลล์ผิวเป็นประจำ เพื่อแก้ปัญหาริ้วรอยแห่งวัยของสาววัย 30+ อย่างตรงจุด พร้อมกับใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ และนอนหลับให้เพียงพอ จะสามารถช่วยชะลอความเยาว์วัยของอายุได้ถึง 3-6 ปี ควบคู่กับการหลีกเลี่ยงการใช้สารเพิ่มฮอร์โมนและไม่สูบบุหรี่ จะส่งผลให้สาวๆ ดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้เฉลี่ย 1-2 ปี”
รู้ถึงประเด็นเจาะใจสาววัย 30 กระรัตยุคใหม่แบบนี้ ก็อย่าลืมเตรียมความพร้อมดูแลสุขภาพ ร่างกายและจิตใจให้ก้าวเดินสู่การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ที่ไม่ว่าวัยไหนๆ ก็สามารถรับมือได้ตามแบบฉบับสาวสวยและฉลาดยุค 2012

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It