Dining Out

Above Eleven ชิมอาหารลูกครึ่งเปรู – ญี่ปุ่น บนบาร์ลอยฟ้า

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ด้วยแรงบันดาลใจจากสวนเซ็นทรัล พาร์ค ของกรุงนิวยอร์ก สู่บาร์ลอยฟ้าที่ยอดตึกของเฟรเซอร์ สวีส บนถนนสุขุมวิท 11 ในนามร้าน “Above Eleven” ที่เปิดบริการเฉพาะในช่วงค่ำ มีเครื่องดื่มสารพัดชนิด และบริการอาหารในคอนเซ็ปต์ “นิเคอิ” ศิลปะการปรุงอาหารแบบฟิวชั่นที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เป็นการผสมผสานระหว่างอาหารญี่ปุ่นและเปรูที่มีมากว่า 120 ปีมาแล้ว

ร้านนี้ ให้บริการอาหารสไตล์ที่คนเรายังไม่ค่อยรู้จักคุ้นชินกันสักเท่าไรนักอย่าง อาหารเปรู ที่มีกลิ่นอายของอาหารญี่ปุ่น อย่างที่เขามีศัพท์เรียกกันว่า “นิเคอิ” ซึ่งนับเป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่นแบบแรกๆ ของโลกที่มีมานานกว่า 120 ปีแล้ว โดยเริ่มมาจากคนญี่ปุ่นกลุ่มแรกที่ได้อพยพไปตั้งถิ่นฐานในประเทศเปรู โดยแท้จริงแล้วอาหารเปรูได้เริ่มต้นเมื่อ 500 ปีที่แล้ว จากกลุ่มคนชนชาติต่างๆ ที่เดินทางเข้าไปยังดินแดนนั้นอย่าง สเปน แอฟริกา ญี่ปุ่นและจีน เกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและส่วนประกอบเครื่องปรุงอาหารต่างๆ ในสไตล์ใหม่ขึ้นมา ซึ่งมีรสชาติจัดจ้าน เครื่องเทศ พริก ไปจนถึงข้าวแบบต่างๆ

ส่วนการเป็นนิเคอิ คืออาหารลูกครึ่งที่ผสมระหว่างอาหารเปรู และอาหารญี่ปุ่นอย่างลงตัว และเชื่อได้ว่าถูกปากคนไทยเป็นยิ่งนัก เนื่องจากเป็นการนำเอาอาหารญี่ปุ่นแบบที่คนไทยชอบ ไม่ว่าจะเป็นปลาดิบ, ข้าวห่อสาหร่าย, ยากิโทริ ฯลฯ เพิ่มเติมกลิ่นอายความจัดจ้าน อย่างรสชาติซอส เครื่องเทศ และที่ขาดไม่ได้คือ รสร้อนแรงของน้ำยำ Cebiches ที่มีส่วนผสมของอาหารทะเลหมักน้ำมะนาว หรือที่เขาเรียกกันว่า “น้ำนมเสือ”

โดย Above Eleven ร้านอาหารและบาร์ลอยฟ้าแห่งนี้ มีเมนูสไตล์นิเคอิให้คุณเลือกทานมากมาย จากการรังสรรค์ความอร่อยโดย เชฟโอมาร์ แฟรงค์ มารุย เชฟมือหนึ่งของทางร้าน ที่ผ่านงานจากร้าน Astrid y Guston ประเทศเปรูที่ซึ่งเขาได้ทำงานร่วมกับเชฟอาหารเปรูชื่อดังระดับโลกอย่างเชฟ Gastón Acurio Jaramillo

เมนูที่ขาดไม่ได้ของร้านนี้คือ อาหารดั้งเดิมของเปรูอย่าง Causa ปู, Cebiche ยำสไตล์เปรูรสจัดจ้าน, ข้าวห่ออะโวคาโด ฯลฯ และสิ่งที่ช่วยเสริมบรรยากาศของร้านให้น่าแวะมาเยี่ยมเยือนคือ บรรยากาศที่เปิดโล่งในสไตล์ Rooftop มองเห็นวิวแสงสีของเมืองกรุงที่แสนงดงามและเหมาะนั่งรับลมเย็นๆ ยามค่ำคืน พร้อมด้วยการตกแต่งในสไตล์ Abstract ของประติมากรรมต้นไม้เหล็กที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสวนเซ็นทรัลพาร์กของนิวยอร์ก และอีกจุดเด่นหนึ่งที่ห้ามพลาดคือห้องน้ำที่ออกแบบเป็นกระจกตลอดฝั่งให้คุณนั่งชมวิวชิลล์สเมือนเป็นส่วนหนึ่งของขอบฟ้ากรุงเทพในยามค่ำคืน

นอกจากอาหารแล้ว เมนูเครื่องดื่มของร้านนี้ก็ไม่น้อยหน้าแต่อย่างใด ครอบคลุมคอนเซ็ปต์สไตล์บาร์ ที่มีทั้งคอกเทล มอกเทล และสปิริตสารพัดชนิด แต่ละแก้วถูกรังสรรขึ้นอย่างพิถีพิถัน แก้วที่คุณต้องลองคือ คอกเทลประจำชาติของเปรูอย่าง PISCO SOUR ที่มีส่วนผสมของเหล้วฟิสโก้(บรั่นดีไร้สีที่กลั่นจากองุ่นของเปรู) น้ำมะนาว ไข่ขาว ไซรัป และเหล้าบิตเตอร์ ที่รวมกันแล้วให้ทั้งความหอม รสชาติหวานอมเปรี้ยวแสนสดชื่น

คุณสามารถก้าวเข้าสู่บรรยากาศแห่งรื่นรมย์ในสไตล์สวนกลางกรุงและอร่อยกับอาหารสไตล์แปลกใหม่นี้ได้เฉพาะเย็นค่ำ โดยทางร้านเปิดให้บริการเวลา18.00 – 02.00 น.ของทุกวัน บนดาดฟ้า ชั้น 33 ของตึกเฟรเซอร์ สวีท สุขุมวิท11 (ซอยนานา) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02 270 9300
Cebiche ยำสไตล์เปรูรสจัดจ้าน
ข้าวห่ออะโวคาโด
อาหารดั้งเดิมของเปรู Causa ปู
 เชฟโอมาร์




Seco de cordero

Beef Heart Anticucho

Sudado
TALLARIN SALTADO
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It