Dining Out

“คิงส์พาเลซ” ยกของอร่อยจากฮ่องกงมาไว้ที่นี่

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลายคนที่ชอบไปเที่ยวฮ่องกงนั้นจุดประสงค์หลักนอกจากจะไปชอปปิ้งแล้ว ที่พลาดไม่ได้คือเดินหาของอร่อย ๆ กินตามริมทาง ตลอดสองข้างทางที่ฮ่องกงมีแต่ร้านอาหารที่ยั่วยวนให้อยากกินไปหมด ถ้าไปที่นั่นของกินริมทางที่ไม่ควรพลาดคือ ห่านย่าง หมูแดง หมูกรอบ โจ๊ก บะหมี่ เกี๊ยว ติมซำ ฯลฯ.
แต่ตอนนี้ไม่ต้องเสียเงินบินไปกินถึงฮ่องกงก็ได้ เพราะร้าน King's Palace ซึ่งเป็นร้านชื่อดังของฮ่องกงทิ่เปิดบริการมา 15 ปีแล้ว ตอนนี้มาเปิดสาขาแรกในเมืองไทย ที่เค วิลเลจ ด้ 2 ปีกว่าแล้ว

รสชาติอาหารของร้านนี้จะเน้นเป็นจีนฮ่องกงดั้งเดิมทั้งรสชาติและเครื่องปรุง สำหรับร้าน King's Palace ที่สาขา เค วิลเลจนั้นจะเน้นเมนูอาหาจานเดียวประเภทโจ๊กและบะหมี่เป็นหลัก
โจ๊กที่เป็นเมนูแด่นนั้น เห็นเนื้อโจ๊กแล้วน่ากินจัง เพราะเป็นเนื้อโจ๊กข้นเหนียวขาวจั๊วะ ผิดกับโจ๊กหลาย ๆ ร้านที่กวนสองทีก็กลายเป็นน้ำเสียแล้ว ฟังเชฟเล่าเรื่องกรรมวิธีทำโจ๊กแล้วเลือดรักชาติพุ่งขึ้นเลย เพราะโจ๊กฮ่องกงที่หอมอร่อยทุกเจ้านั้นต้องใช้ “ข้าวหอมมะลิไทย” เป็นส่วนประกอบหลัก แล้วก็ต้องเคี่ยวข้าวนานหลายชั่วโมงกว่าเนื้อข้าวจะเละและเหนียวได้ที่

เมนูโจ๊กร้านนี้มีให้เลือกเยอะมาก เช่นโจ๊กไข่เยี่ยวม้า (170 บาท) โจ๊กเนื้อ /โจ๊กเนื้อใส่ไข่เยี่ยวม้า (190บาท) เมนูนี้เดี๋ยวนี้ในเมืองไทยหากินยากแล้วเพราะคนส่วนมากหันไปกินโจ๊กหมูกันหมด แต่ขอแนะนำสำหรับคนกินเนื้อว่าเนื้อหมักสูตรฮ่องกงนั้นนุ่มละมุนลิ้นมาก หรือถ้าใครอยากกินของแพงก็ต้องสั่งโจ๊กเป๋าฮื้อที่ไปฮ่องกงแล้วต้องเสาะหามาลิ้มลองในสนนราคาถ้วยละห้าร้อยกว่าบาท

แต่ที่ผู้เขียนชอบมาก ๆ คือ “ห่านย่างหนังกรอบ” ( จานเล็ก 380 บาท/ครึ่งตัว 950บาท ) เขาใช้ห่านไทยนี่แหละเลือกตัวขนาดไม่ใหญ่มาก มาหมักเครื่องเทศ ผึ่งหนังให้แห้งก่อนที่จะนำไปอบในหม้ออบพิเศษ จะทำให้หนังห่านมันใสสีเกรียมสม่ำเสมอ หนังบางกรอบมากได้กลิ่นของเครื่องเทศอ่อน ที่อร่อยอีกเด้งคือเนื้อห่านนุ่มเหนียวพอให้ใช้แรงกัดแบบไม่เละ
หมูแดง (จานละ 350บาท) นี่ก็เป็นอีกเมนูที่ขึ้นชื่อของฮ่องกง ดูโหงวเฮ้งแล้วน่ากินมาก เนื้อออกสีแดงมันใส เนื้อนุ่มกำลังดีรสชาติออกหวานปนหอมเครื่องเทศ

คะน้าฮ่องกง จานนี้ก็ถือเป็นเมนูบังคับว่าต้องกินไม่งั้นมาไม่ถึงฮ่องกง เมนูนี้ดูไปเหมือนง่าย แต่คะน้าที่ลวกในน้ำเดือดแล้วยังเขียวกรอบตลอดเวลานั้น ขอบอกว่าต้องใช้เชฟฝีมือขั้นเทพประกอบกับเคล็ดลับอีกหลาย ๆ อย่าง จานนี้ได้ซอสหอยนางรมของแท้ที่มากจากฮ่องกงกลิ่นรสเค็ม ๆ หอม ๆ เชื่อว่าคนไม่ชอบกินผักก็ยังอยากจะกินเลย

บะหมี่/เกี๊ยว ทำไมบะหมี่ฮ่องกงจึงขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ขอเชิญให้ไปพิสูจน์ได้ที่ร้านนี้ เพราะทำบะหมี่ไข่แบบดั้งเดิม เนื้อเส้นเหลืองใส เด้งดึ๋ง น่ากินเหลือเกิน ส่วนเกี๊ยวก็ลูกโตใส่มา 7 ลูกก็เต็มชามแล้ว มีให้เลือกสั่งทั้งน้ำและแห้ง ส่วนเครื่องก็มีเนื้อวัน เอ็นตุ๋น , หมูแดง ,หมูกรอบ , ขาหมูตุ๋น ล้วนแต่น่ากินทั้งนั้น สนนราคาเริ่มต้นที่ 150 บาทเรื่อยไปจนถึง 320 บาท
และตอนนี้ทางร้านก็เพิ่มเมนูซีฟู้ดระดับเหลาขึ้นมา เ พราะลูกค้าหลายคนเรียกร้อง อาทิปูผัดผงกะหรี่ , ปูไต้ฝุ่น , ปูนึ่งไวน์จีนสูตรฮ่องกง, กุ้งประกายทอง เป็นต้น

ร้าน คิงส์ พาเลซ ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้า K Village สุขุมวิท 26 คลองตัน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.30 – 22.00 น. โทร.02-661-5042

Text by: ปราณ ชีวิน

Comments are closed.

Pin It