Dining Out

สำรวจเมนูอร่อย 9 ร้านดัง @ สยามเซ็นเตอร์โฉมใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หลังจากปิดปรับปรุงไปนานหลายเดือน จนทำเอาวัยรุ่นไทยหลายคนบ่นเซ็งเพราะไม่มีแหล่งแฮงเอาต์ที่ถูกใจ สยามเซ็นเตอร์ จุดศูนย์รวมของหนุ่มสาววัยใสก็กลับมาอย่างอลังการ ด้วยโฉมใหม่ที่ออกแบบอย่างทันสมัยแสนไฮเทค โดยใช้คอนเซ็ปต์สไตล์ อินดัสเทรียลลุค มีกลิ่นอายของความเป็นอินเตอร์สูง พร้อมนำร้านค้าและบริการมากมายที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองและตอบสนองความต้องการได้อย่างครบครัน

โดยนอกจากร้านสินค้าแฟชั่น ที่มีทั้งแบรนด์นำเข้าและแบรนด์ไทย ซึ่งถือเป็นไฮไลต์หลักของสยามเซ็นเตอร์มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ที่นี่ยังขนเอาร้านอาหารและคาเฟ่เจ้าดังๆ มารวมไว้กว่า 60 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นสาขาแฟรนไชส์แบรนด์ดัง หรือร้านอร่อยๆ เจ้าใหม่ที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากร้านอาหารทั่วไป ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำร้านน่าสนใจ ที่คุณควรลองแวะเวียนไปสำรวจความอร่อย

1. Coffee Gallery Café:: โทรศัพท์ 0-2658- 1547-50

เมื่อคุณก้าวเท้าเดินเข้าห้างจากทางถนนพระราม 1 คุณจะสามารถพบกับร้านนี้ได้เป็นร้านแรก ด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่บนโถงกลางติดประตูทางเข้า เหมาะจะเป็นจุดนัดหมาย ด้วยบรรยากาศร้านโปร่งโล่งด้วยเพดานสูง และสามารถมองเห็นได้จากทุกชั้น ร้านนี้มีอยู่หลายสาขา แต่สาขานี้พิเศษตรงการดีไซน์ที่ออกแบบได้เข้ากับสไตล์อินดัสเทรียลลุคของห้างได้เป็นอย่างดี

เมนูของร้านนี้มีบริการ “All Day Breakfast” ให้คุณสามารถสั่งอาหารเช้าได้ตลอดวันตั้งแต่ร้านเปิดจนร้านปิด ซึ่งเมนูอาหารเช้าของที่นี่ก็มีมากมาย ทั้งอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งอย่าง ออมเล็ต, สแครมเบิลเอ้ก, แฮม, เบคอน รวมไปถึง Signature dish ของที่นี่อย่าง Pancake Benedict combo

ส่วนเมนูอื่นๆ เขาก็มีคอนเซ็ปต์ที่ต่างจากร้านอาหารทั่วไป ด้วยการนำเมนูอาหารธรรมดามา Twist ครีเอตรสชาติและการปรุงใหม่ๆ ผสมผสานออกมาเป็นเมนูอย่าง ข้าวผัดแกงส้มปลาสลิดกรอบ, ก๋วยเตี๋ยวหมูสับไข่ดาวครบเครื่อง, เต้าหู้อ่อนราดซอสมะขามกลมกล่อม, ข้าวไข่ห่อแกงเขียวหวาน, ข้าวผัดปลาทูกระเทียมโทนอบหม้อดิน, ข้าวไก่ชุบขนมปังทอดราดซอสกะเพราแห้ง ฯลฯ พร้อมด้วยเบเกอรีและเครื่องดื่มรสเลิศ ทั้งกาแฟ โกโก้ น้ำผลไม้ ฯลฯ
Coffee Gallery Café
Coffee Gallery Café
2. Mont Blanc Sweet Café :: โทรศัพท์ 02-658 1583

ร้านขนมหวานตกแต่งด้วยสีสันสดใส บริการเมนูเค้กฝรั่งเศส สไตล์ญี่ปุ่นซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างตัวเค้กเนื้อนุ่มบางเบาแบบฝรั่งเศส กับการตกแต่งหน้าตาสไตล์ญี่ปุ่นแสนน่ารัก ซึ่งร้านนี้แรกเริ่มเปิดให้บริการอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินท์ จังหวัดเชียงใหม่ แต่ด้วยรสชาติขนมถูกปากติดใจผู้รับประทานจึงมีชื่อเสียงโด่งดัง ขยายสาขามากมายและลงมาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ ซึ่งร้านนี้นับเป็นสาขาที่ 5 ของกรุงเทพฯ

เมนูเด็ดคือ ขนมมองบลังก์ที่หอมอร่อยด้วยรสเกาลัด, สตรอเบอร์รีช็อตเค้ก, คุกกี้กรอบหอมอร่อย, มาคารอนสีสันสดใส เสิร์ฟคู่กับชา กาแฟหอมกรุ่น
Mont Blanc Sweet Café
Mont Blanc Sweet Café
3. The Coffee Bean & Tea Leaf:: โทรศัพท์ 0-2658-1596-7

ขึ้นมาที่ชั้น 2 กับร้าน เดอะ คอฟฟี่ บีน แอนด์ ทีลีฟ ร้านกาแฟแบรนด์ดังระดับโลก ที่เริ่มเข้ามาทำการตลาดในเมืองไทย ดังในเรื่องของเมนูกาแฟและเมนูชา ตามชื่อของร้าน ด้วยคุณภาพของเมล็ดกาแฟและใบชาที่ดีที่สุด ผ่านการคัดสรรโดย Coffee Master และ Tea Master และนำมาปรุงแต่งให้เป็นเครื่องดื่มร้อน เย็น จนเป็นแก้วโปรดของนักดื่มหลายๆ คน

แต่ขอบอกว่าร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่นั้น เมนูอาหารว่างและเครื่องดื่มในกลุ่มโกโก้ ช็อกโกแลต ของร้านนี้ก็เลิศเช่นกัน ทั้งเบเกอรีเนื้อแน่นๆ หลากหลายสูตรต้นตำรับ แซนด์วิช สลัด ฯลฯ แถมมีเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษอย่าง Sparkling Siam ที่คุณต้องลองสั่งมาดื่ม เพราะเขาครีเอตขึ้นสำหรับสาขานี้โดยเฉพาะ
The Coffee Bean & Tea Leaf
The Coffee Bean & Tea Leaf
4. Café Marmalade in a Garden:: โทรศัพท์ 0-2658-1562

อีกคาเฟ่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันบนชั้น 3 อย่าง “คาเฟ่ มามาเลด อิน อะ การ์เด้น” ที่นำเอาการตกแต่งสไตล์อพาร์ตเมนต์แบบนิวยอร์ก มาผสมกับการบริการอาหารเมนูรสแซบแบบไทย อย่างหมูนุ่มย่างจิ้มแจ่วรสแซบ, ส้มตำปลาดุกฟูรสจัดจ้าน, แซลมอลชิ้นโตแช่มะนาว, สลัดกุ้งกระเทียม, สลัดปลาทอด, สลัดแซลมอลย่าง, แกะย่างยำมะม่วง, ขาแกะราดซอสพริกไทยดำ, พอร์กชอปราดซอสลาบ-ข้าวเหนียว ฯลฯ

เรียกว่าร้านนี้ลองสั่งได้ทุกเมนูเลย เพราะเป็นรสชาติอร่อยๆ ที่ทางร้านสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว
Café Marmalade in a Garden
Café Marmalade in a Garden
5. Greyhound Cafe:: โทรศัพท์ 0-2658 1129

แค่เอ่ยชื่อ “เกรย์ฮาวด์ คาเฟ่” ก็นับเป็นเครื่องการันตีได้ถึงความอร่อยล้ำ ที่มาในบรรยากาศสุดชิกตั้งแต่การตกแต่งเมนู หน้าตาอาหาร ภาชนะ ไปจนถึงชุดบริกร เป็น Fashion Café ที่ตกแต่งเข้ากับบรรยกาศของห้างด้วยสไตล์อินดัสเทรียล เน้นโครงสร้างที่เป็นคอนกรีตเปลือย กระจก เหล็ก โอบล้อมด้วยสีเขียวของต้นไม้ รวมถึงผ้าคอตตอนสีธรรมชาติห่อหุ้มเฟอร์นิเจอร์ไม้

เราแนะนำให้คุณเลือกนั่งที่มุมระเบียงลอยฟ้าที่สามารถมองเห็นวิวสวนแนวตั้งด้านนอกแบบ 180 องศา ให้ความรู้สึกสบายเมื่อเข้ามาภายในร้าน พร้อมลิ้มรสความอร่อยแบบลงตัวด้วยเมนูอย่าง สลัดผักคลุกแบบสดๆ เพื่อสุขภาพ, Happy Toasts ขนมปังอบกรอบหนาสูตรเฉพาะของเกรย์ฮาวด์ รสนุ่ม ฉ่ำเนยสด หรือหากใครอยากจะเปลี่ยนเป็นหน้าสังขยา, ชาไทย ก็สามารถทำได้เช่นกัน
Greyhound Cafe
Greyhound Cafe
6. BonChon Chicken:: โทรศัพท์ 0-2658-1575-6

ความอร่อยของไก่ทอดสไตล์เกาหลีของร้านบอนชอน ชิคเก้น ตั้งอยู่บนชั้น 4 ในโซน Food Factory สวนสวรรค์ที่ถูกใจนักชิม เพราะมีความอร่อยมารวมไว้มากมาย ซึ่งความอร่อยของบอนชอนนั้นอยู่ที่เคล็ดลับการปรุงเนื้อไก่ให้เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติจัดจ้าน

เมนูที่อยากแนะนำคือ ไก่ทอดบอนชอนหนังกรอบบางเคลือบด้วยซอยการ์ลิกและซอสรสเด็ด, เกี๊ยวซ่าที่ใส่ไส้หมูแบบเต็มคำทอดกรอบนอกนุ่มใน, เฟรนช์ฟรายที่คลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศและพาเมอซานชีส, ข้าวผัดกิมจิห่อสาหร่าย, ข้าวหน้าหมูบุลโกกิ ฯลฯ
BonChon Chicken
BonChon Chicken
7. On the Table :: โทรศัพท์ 0-2658-1737-8

ร้านออน เดอะ เทเบิ้ล ร้านอาหารที่มีกลิ่นอายเป็นเอกลักษณ์คล้ายโตเกียวคาเฟ่ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยบรรยากาศที่สบายๆ เน้นความเป็นธรรมชาติให้ความรู้สึกอบอุ่น ซึ่งมีอยู่หลายสาขา และมาเปิดที่สยามเซ็นเตอร์นี้เป็นสาขาล่าสุด

โดยเน้นอาหารสไตล์โฮมเมดที่ผสมผสานระหว่างอาหารญี่ปุ่นและตะวันตก มีให้เลือกหลากหลาย อย่างเช่น ซุปหัวหอม, ซุปครีมเห็ดและทรัฟเฟิลเข้มข้น, สลัดร็อกเก็ตเฟต้าชีส, สลัดอโวคาโดสตรอเบอร์รีเพื่อสุขภาพ, ข้าวปั้นชิราชิ, พาสต้าเส้นหนาหนุ่มราดซอสต่างๆ, ซูชิพิซซ่า, ปูนิ่มทอดกรอบกับข้าวอโวคาโดซูชิ, สลัดปูอโวคาโด, ขาแกะตุ๋นไวน์แดงสูตรโฮมเมด, เส้นแองเจิลแฮร์หมึกดำกับเนื้อปูสไปซี่, ขนมเค้กสไตล์ญี่ปุ่นเนื้อนุ่มชุ่มลิ้น ตามด้วยเครื่องดื่มอีกมากมายให้เลือกสั่งได้ตามใจชอบ
On the Table
On the Table
8. Petite Audrey:: โทรศัพท์ 0-2658-1544-6

อร่อยกับอาหารไทยสไตล์ฟิวชันที่แสนเรียบหรูและมีระดับที่ เพติ๊ด ออเดร ที่จัดร้านแบบ Coffee & Bistro โดยมีคอนเซ็ปต์การตกแต่งร้านสไตล์ French Contemporary Vintage บรรยากาศแสนงดงาม เน้นโทนสีดำ-ขาว ดูดีมีสไตล์ สลับกับโทนสีฟ้าพาสเทลนุ่มนวลสบายตา เหมาะจะนั่งชิลระหว่างวันและแฮงเอาต์กับกลุ่มเพื่อนยามค่ำคืน

ความอร่อยของร้านนี้มีอยู่หลายเมนูให้เลือก แต่ถ้าเด็ดสุดต้องยกให้กับ ข้าวผัดกะเพราขาหมูเยอรมันชิ้นโต, สปาเกตตีต้มยำกุ้งป็อปรสจัดจ้าน, คอฟฟี่วาฟเฟิล และบานอฟฟี่สมูทตี้
Petite Audrey
Petite Audrey
9. Som Tam Noir:: โทรศัพท์ 0-2658-1571-2

รสชาติแซบๆ ของอาหารไทยอีสาน ซึ่งโด่งดังมาจากฝั่งสยามแสควร์ เมื่อขึ้นมาเปิดสาขาในห้าง ความแซบ รสชาติอร่อยๆ ถูกเพิ่มเติมด้วยเสน่ห์ของการแต่งร้าน ที่เน้นให้ดูเป็นกันเอง ด้วยครัวที่เปิดโล่งอยู่ด้านข้าง เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งส่วนใหญ่ทำจากไม้ รวมทั้งสามารถเพลิดเพลินไปกับศิลปะภาพวาดรอบๆ ร้าน มาถึงเมนูอาหารขึ้นชื่อกันบ้างที่หากใครมาแล้วเป็นต้องสั่งมารับประทาน ทั้งตำมั่ว, ตำไทยไข่เค็ม, น้ำตกหมู, น้ำตกปลาทอด, ผัดขนมจีน, ต้มแซ่บกระดูกหมูอ่อน, ไก่ทอด, ไส้กรอกอีสานอินเตอร์, ลาบขนมจีนเหนียวนุ่ม, ยำปูจืดจัดจ้าน ที่พร้อมให้คุณแซบกันแบบถึงใจ


>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It