Dining Out

“เลอ ความ ลัค คาเฟ่” อวด 2 ขนมไทยเพื่อคนรุ่นใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม นำโดย ชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดตัวโครงการ Thai Dishcovery Season 2 : “New Thai Dessert For New Gen” ขนมไทยที่ออกแบบเพื่อคนรุ่นใหม่ เพื่อยกระดับกลุ่มขนมหวานไทยโบราณ โดยจับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สายการบินไทยสมายล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บจก.เดอะ แบล็ค ไท เซอร์วิส โดยมีตัวแทนจากภาคธุรกิจเอกชน พร้อมอินฟลูเอนเซอร์ บล็อกเกอร์ ร่วมงาน

ยุวลี อัมพรตระกูล, เนตรนภางค์ ธีระวาส, ชาย นครชัย, เจษฎา จำปานิล, กนกพร ณ ระนอง, บงกช นันทิวัฒน์
งานนี้ ร้านอาหาร เลอ ความ ลัค คาเฟ่ ซ.เอกมัย 22 พร้อมเข้าร่วมโครงการ และร่วมปลุกกระแส Soft Power ความนิยมขนมไทย ผ่านขนมไทยสุดสร้างสรรค์กว่า 50 เมนู จากผลงานของ 30 ร้านขนมไทยที่มีชื่อเสียงในเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทย โดยขนมไทยที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาใหม่นี้ต่างสอดรับกับกระแสวัฒนธรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป รูปลักษณ์ดูทันสมัย รสชาติอร่อย ดีต่อสุขภาพ ชวนให้มาลิ้มลอง เพื่อให้ขนมไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และยังเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรมอย่างยั่งยืนอีกด้วย


ขณะเดียวกัน ก็ภูมิใจนำเสนอเมนูขนมไทย 2 รายการคือ Pumpkin Custard และ Kanom Bueang Croissant ฝีมือ เชฟเจษฎา จำปานิล เชฟขนมหวานประจำร้าน ซึ่งได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ประยุกต์เมนูขนมไทย ให้เข้ากันกับขนมเบเกอรี่ตะวันตกได้เป็นอย่างดี


Pumpkin Custard ขนมหม้อแกงของไทย ผสมผสานกับคาสเทลาเค้กญี่ปุ่น โดยการนำฟักทองสุกมาทำเป็นหม้อแกงกะทิโบราณของไทย และใช้เทคนิคการอบเค้กแบบ Upside down โดยเนื้อเค้กเลือกใช้คาสเทลาญี่ปุ่นที่มีรสสัมผัสใกล้เคียงกับขนมหม้อแกงไทย ทานคู่กับหอมเจียวทอดกรอบ จะได้ขนมไทยฟิวชั่นที่ไม่ธรรมดา


Kanom Bueang Croissant จากขนมเบื้องของไทยสู่การผสมผสานกับครัวซองต์ของฝรั่งเศส โดยนำกุ้งขาวและมะพร้าวทึนทึกผัดกับรากผักชี กระเทียม พริกไทย และใส่มันกุ้งกับใบมะกรูดหั่นฝอย สอดไส้บนอิตาเลียน เมอแรงค์ จากน้ำเชื่อมดอกมะลิ ทานคู่กับครัวซองต์ของฝั่งเศสเข้ากันอย่างลงตัว

Comments are closed.

Pin It