Dining Out

ตำนานข้าวหน้าเนื้อจากกรุงโตเกียว

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ย้อนกลับไปเมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว ในตลาดแถบนิฮนบาชิ ของกรุงโตเกียว ได้มีร้าน “กิวด้ง” หรือ ข้าวหน้าเนื้อ ถือกำเนิดขึ้นในนาม “โยชิโนยะ” อันเป็นเมืองบ้านเกิดของผู้ก่อตั้งซึ่งมาจากถิ่นฐานในแถบโอซากา โดยร้านนี้เป็นที่ขึ้นชื่อในรสชาติแสนอร่อยและความคุ้มค่า พร้อมบริการแบบทันใจ จากร้านแรกที่ครองใจหนุ่มสาวชาวโตเกียว ทุกวันนี้โยชิโนยะ เจริญเติบโตกลายเป็นแบรนด์ร้านอาหารที่โด่งดังที่มากกว่า 1,600 สาขาทั่วโลก รวมถึงในเมืองสยามบ้านเรานี้ด้วย

โยชิโนยะ เข้ามาเปิดบริการในเมืองไทยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ปัจจุบันนี้มีให้บริการมากกว่า 15 สาขา นับเป็นร้านข้าวหน้าเนื้อสไตล์ญี่ปุ่นที่มีแพร่หลายที่สุดในประเทศไทย โดยหลังจากมุ่งให้บริการให้คนกรุงเทพฯ ได้อร่อยอย่างครอบคลุมในหลายพื้นที่แล้ว ก็มุ่งขยายออกสู่ภาคตะวันออก อย่างแถวศรีราชา บางแสน ซึ่งมีชุมชนชาวญี่ปุ่นอยู่เยอะ ให้ได้อร่อยกับอาหารของบ้านเกิดกัน

เคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ข้าวหน้าเนื้อ เมนูเด็ดของร้านนี้บ่มเพาะจากประสบการณ์กว่า 100 ปีที่ถ่ายทอดกันมา โดยการปรุงข้าวหน้าเนื้อให้ได้รสแสนพิเศษ เริ่มจากการคัดเลือกใช้เฉพาะเนื้อพรีเมียมเกรด A ทั้งหมด ตั้งแต่เนื้อสไลซ์ชิ้นนุ่มๆ บนข้าว ไปจนถึงเนื้อที่ใช้ต้มทำน้ำซอสเขาก็ใช้เนื้อชนิดเดียวกัน ไม่มีการนำส่วนอื่นๆ มาปะปนผสม

แม้กระทั่งการต้มซอสที่ต้องใช้เนื้อนำมาต้มและตุ๋นจนเนื้อเปื่อยยุ่ยเพื่อคัดเอาความหวานของเนื้อให้ออกมาเป็นซอสราดแสนอร่อย ก็ยังเลือกใช้เนื้อส่วนเกรด A เช่นเดียวกัน ซึ่งการรับประทานข้าวหน้าเนื้อในแบบของร้านนี้จะยิ่งอร่อยมากขึ้นไปอีกเมื่อทานคู่กับ ไข่ออนเซ็น ที่ทางร้านต้มออกมาสุกกำลังพอดีทุกลูก ไข่ขาวแบบนิ่มๆ และไข่แดงแบบพอเหลวเมื่อตอกใส่ข้าวสวยร้อนๆ และคลุกเคล้าให้เข้ากันช่วยเพิ่มรสชาติให้กับข้าวหน้าเนื้อของคุณได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อวัว ที่ร้านยังมีเมนูอื่นให้ทาน อย่างข้าวหน้าไก่เทริยากิ, ข้าวหน้าหมูย่าง, ข้าวหน้าไก่เทมปุระ และข้าวหน้าไก่คาราเกะรสเผ็ดซี้ด ซึ่งเป็นเมนูใหม่ โดยคุณจะสั่งแต่ข้าวหน้าสารพัดเนื้อมาทานเพียงอย่างเดียว โดยจะมี 2 ขนาด เล็ก กับ ใหญ่ ให้เลือกอร่อย หรือจะเลือกอร่อยพร้อมเครื่องเคียงแบบเป็นชุด ที่มีทั้งซุป สลัด ของว่าง ของหวาน และเครื่องดื่ม ซึ่งเขาจัดชุดไว้หลากหลายแบบ จับคู่ได้ครบสูตรตามที่คุณต้องการในราคาย่อมเยา หรือถ้าใครยังไม่สะใจเขาก็มีเมนูอื่นๆ ให้คุณได้เลือกรับประทานเพิ่มเติม ทั้ง ไก่คาราอาเกะ, ฮารุมากิ ซึ่งเป็นข้าวหน้าเนื้อห่อแผ่นแป้งทานจิ้มกับซอสวาซาบิมาโย ฯลฯ

ใครที่อยากลิ้มรสข้าวหน้าเนื้อของโยชิโนยะ ลองแวะไปได้ที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เทอร์มินอล 21, เซ็นทรัล พระราม 9, เซ็นทรัลเวิลด์, เมกา บางนา, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, ซีคอนสแควร์, สีลม คอมเพล็กซ์, เซ็นทรัล พระราม 3, เซ็นทรัล บางนา, แปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา, แหลมทอง ระยอง, แหลมทอง บางแสน, บานาน่าวอล์ค ภูเก็ต,โลตัสพลัส อมตะนคร และยูไนเต็ดเซ็นเตอร์สีลม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2663-3888 หรือ www.facebook.com/yoshinoyathailand :: Text by FLASH








>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It