Dining Out

“คางูยะ” Gastro Bar สไตล์ญี่ปุ่นใจกลางทองหล่อ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>พาคุณไปรู้จักกับร้านอาหารน้องใหม่ล่าสุดในย่านทองหล่อ “Kaguya” (ออกเสียงว่า คางูยะ ซึ่งเป็นชื่อเจ้าหญิงในนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นแกสโตร บาร์สไตล์ญี่ปุ่น ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการผสมผสานความเป็นตะวันออกอย่างเมนูอาหารญี่ปุ่น เข้ากับสไตล์การปรุงแต่งแบบตะวันตกของฝรั่งเศสได้อย่างลงตัว

คำว่าแกสโตร บาร์ (Gastro Bar) หลายคนฟังแล้วอาจจะงงว่ามันคือ ร้านสไตล์ไหนกันแน่ แตกต่างจากร้านอาหารทั่วไปอย่างไร จำกัดความง่ายๆ ของคำนี้ คือ ร้านที่ให้ความสำคัญกับอาหารและเครื่องดื่มควบคู่กันไป ไม่เน้นหนักในเรื่อง Food หรือ Drink เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ก็ไม่เหมือนกับ Restaurant and Bar ตรงที่เมนูอาหารของแกสโตร บาร์ จะค่อนข้างเน้นอาหารที่ทานง่าย สบายๆ ไม่จัดเต็มจานโตเท่า ดังนั้นแกสโตร บาร์ จึงเหมาะเป็นสถานที่จะมานั่งชิลสบายๆ หลังเลิกงาน อิ่มเอมกับอาหารและเครื่องดื่มพร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศแสนสบาย

คางูยะ ก็มีความเป็นแกสโตร บาร์ในแบบญี่ปุ่นด้วยการบริการทั้งอาหารญี่ปุ่นในแบบสมัยใหม่ด้วยการได้กลิ่นอายของการปรุงแต่งแบบยุโรป พร้อมด้วยเครื่องดื่มที่มีทั้งแก้วออริจินัลอย่างสาเก โซจู และวิสกี้ต่างๆ ไปจนถึงค็อกเทลสารพัดชนิด

โดยอาหารของร้านจะเน้นการนำเมนูอาหารญี่ปุ่นมาเสริมสไตล์ใหม่โดยดึงเอาเสน่ห์และสีสันของอาหารแบบฝรั่งเศสเข้ามาประกอบเพราะทีมงานของร้านมีทั้งเชฟผู้ชำนาญการด้านอาหารฝรั่งมาผสานกำลังกับทีมชาติที่เก่งกาจด้านอาหารญี่ปุ่น ออกมาเป็นเมนูแสนเก๋มากมาย เสริมจากเมนูอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอย่าง ซูชิ หรือซาชิมิ

เมนูเด่นของร้านที่คุณไม่ควรพลาด คือ เทมปุระกุ้งและเห็ด ที่ใช้กุ้งขนาดใหญ่ยัดไส้เห็ดฝรั่งเศส ซึ่งจะนำเอาเห็ดไปกับซอสญี่ปุ่นให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมก่อนจะชุบแป้งเทมปุระทอด เป็นเทมปุระกุ้งที่ชิ้นโตเต็มคำทานได้อร่อยกว่าเทมปุระกุ้งแบบทั่วไปที่ใช้กุ้งขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับทานเป็นเครื่องเคียงมากกว่า, ชาบูชาบูซีฟูด ที่โดดเด่นตั้งแต่การนำเสนอ โดยจัดใส่ภาชนะแบบถังไม้สไตล์ญี่ปุ่นพร้อมหินร้อนที่ช่วยให้น้ำซุปร้อนเดือด โดยน้ำซุปทำให้คล้ายกับ Bisque ของฝรั่งเศส การเสิร์ฟจะมีอาหารซีฟูดสดๆ ที่คัดมาอย่างดี ทั้งกุ้งใหญ่ หอยปีกนก หอยเชลล์ และเห็ด, สลัดอกเป็ดรมควันราดซอสราสเบอร์รีและน้ำส้มยูสุให้ความสดชื่น โดยใช้ผักซึ่งนำเข้าจากออสเตรเลียที่ได้รับมาตรฐานไม่ต้องกลัวเชื้ออีโคไล แถมยังมีความสด กรอบ รสชาติดี

ที่นั่งในร้านเป็นโต๊ะนั่งสบาย พื้นที่แบบเอาต์ดอร์ รวมไปถึงเคาน์เตอร์บาร์ หน้าบาร์แสนสวยที่เขาคัดสรรเครื่องดื่มสารพัดชนิดมารอให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มสไตล์เอเชียน ที่มีทั้งสาเก โซจู และวิสกี้แบบญี่ปุ่นสารพัดชนิด รวมไปถึงเหล้า วอดก้าและวิสกี้แบบอื่นๆ จากทั่วโลกให้คุณได้เลือกจิบ

มีครบครันทั้งอาหารและเครื่องดื่ม แถมบรรยากาศแสนเก๋เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ขนาดนี้ หนุ่มสาวทั้งหลายอย่ารอช้า แวะมาลิ้มลองความอร่อยกันได้ โดยร้านเขาเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17.30 – 01.00 น. ที่ The Third Place ปากซอยทองหล่อ 10 แถมในช่วงนี้เขามีโปรโมชันฉลองเปิดร้านใหม่ ด้วยการมอบส่วนลดให้ลูกค้าทุกท่านเฉพาะค่าอาหารถึง 15% สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2714-9974 หรือ 08-6881-7299 www.facebook.com/kaguyagastrobar :: Text by FLASH






เทมปุระกุ้งยัดไส้เห็ด
ชาบู ชาบู
ซาชิมิ
ซูชิ


สลัดอกเป็ดราดซอสส้ม


>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It