Dining Out

เมนูอาหารตำรับราชสำนักของญี่ปุ่นจาก Yamazato

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ห้องอาหารยามาซาโตะ บนชั้น 24 ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ นับเป็นร้านอาหารที่สาวกอาหารญี่ปุ่นไม่ควรพลาดไปลิ้มลอง ด้วยรสชาติความเป็นญี่ปุ่นแท้ซึ่งอิมพอร์ตมาทั้งเชฟ ภาชนะ และวัตถุดิบทั้งหลาย รวมไปถึงเมนูสำคัญของร้านอย่าง อาหารชุด “ไคเซกิ” ซึ่งถือเป็นเมนูคอร์สอาหารตามแบบฉบับราชสำนักของญี่ปุ่นโบราณ

การตกแต่งของร้านจัดแบบเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น โดยด้านหน้าสุดจะเป็นห้องส่วนตัวและมุมเคาน์เตอร์โชว์การทำซาชิมิ พร้อมรองรับได้ 8 ที่นั่ง ส่วนด้านในจะมีห้องเทปันยากิโชว์ ซึ่งจะจุได้ 16 ที่นั่ง พร้อมกระจกที่เปิดโล่งเห็นวิวเมือง

ไฮไลต์ของร้านคืออาหารชุดไคเซกิ ซึ่งมีให้เลือกถึง 7 คอร์สด้วยกัน โดยจะมีให้บริการเฉพาะในช่วงมื้อค่ำเท่านั้น ส่วนถ้าเป็นช่วงเวลาอื่นของวัน ทางร้านเขาก็มีความอร่อยอื่นๆ ไว้รอให้บริการคุณ โดยช่วงเช้าที่ร้านจะให้บริการเอาหารเช้าสำหรับแขกในโรงแรมซึ่งใครที่ไม่นิยมไลน์บุฟเฟต์แบบตะวันตกและอยากทานมื้อเช้าแบบญี่ปุ่น ก็สามารถมานั่งรับประทานที่นี่ได้ โดยจะมีเป็นชุดอาหารเช้าอันประกอบด้วย ข้าวหรือข้าวต้ม ปลาย่าง กับข้าว พร้อม ผลไม้และของหวาน ให้บริการเฉพาะช่วงเวลา 06.00-10.30
ชุดอาหารกลางวัน Shokodo Bento Box
หลังจากนั้นก็จะมีบริการมื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30- 14.30 น. ซึ่งจะมีอาหารชุดมื้อกลางวันแบบทานง่ายเหมาะกับหนุ่มสาววัยทำงานรอบริการอยู่ โดยเซตพิเศษที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคือ ชุดอาหารกลางวัน เป็น Nigiri Sushi Gozen พร้อมผลไม้ และชุดอาหารกลางวัน Shokodo Bento Box พร้อมของหวานชุดใหญ่

ส่วนในมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.30 น. โดยจะมีเมนู A-la-carte ให้เลือกอร่อยกัน โดยเมนูอาหารของที่นี่จะมีเมนูยอดนิยมตามแบบฉบับอาหารญี่ปุ่นทั่วไปยืนพื้น อย่าง ซูชิ ซาชิมิ อุด้ง มากิ ฯลฯ พร้อมทั้งมีเมนูพิเศษที่จะปรับเปลี่ยนตามฤดูกาล อันเนื่องมาจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มี 4 ฤดู ซึ่งในแต่ละฤดูมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด บรรดาพืชผักและเนื้อสัตว์ต่างๆ จึงแตกต่างกันไปในแต่ละฤดู ซึ่งเชฟก็จะรังสรรค์อาหารที่เข้ากับฤดูกาลนั้นๆ เพื่อที่ทุกท่านจะได้ทานอาหารที่อร่อยที่สุด และได้รสชาติที่เต็มที่ที่สุดของวัตถุดิบที่นำมาปรุงแต่ละชนิด

อย่างในช่วงนี้เขาก็มีบริการ ‘เมนูอาหารฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น’ โดยเชฟชิเงรุ ฮางิวาระ ก็ได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ ปูขนจากฮอกไกโด หอยนางรมชั้นดี ปลาไหลและปลาบุรี เพื่อนำมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารน่ารับประทานมากมาย อย่างเช่น หอยนางรมญี่ปุ่นราดน้ำมะนาวปรุงรสด้วยเกลือทะเล เนื้อปูคลุกครีมไข่ค็อตสูตรพิเศษชุบแป้งขนมปังทอด ปลาไหลทะเลตุ๋นซิอิ๊วราดหน้าด้วยไข่ไก่ ปลาฮามาจิแล่ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ ฯลฯ โดยจะมีทั้งช่วงมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ตั้งแต่วันที่ 8 ถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2687-9000 :: Text by FLASH
ซูชิรวม
ชุดไคเซกิ
Early Summer Promotion
ชุดอาหารกลางวัน Nigiri Sushi Gozan
เทมปุระ
ผลไม้และของหวานที่มาพร้อมชุดอาหาร


Comments are closed.

Pin It