Dining Out

ย้อนกลิ่นอายแห่งความอร่อยของ Sirocco

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ห้องอาหารซีรอคโค (Sirocco) ฉลองเปิดตัวเชฟคนใหม่ เชฟกอนซาโล รูอีส ชาวสเปน ผู้ผ่านงานร้านอาหารและการจัดเลี้ยงสำคัญๆ ของประเทศมาแล้ว เขาเชี่ยวชาญด้านอาหารเมดิเตอเรเนียน ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์หลักของซีรอคโค การร่วมตัวของ 2 ส่วนนี้ จึงทำให้เกิด “2003 Heritage Collection” เมนูสุดพิเศษที่นำเอาตำนานความอร่อยของเมนูเปิดตัวของร้านเมื่อปี 2003 มาปัดฝุ่นเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำสะท้อนถึงความเป็นเมดิเตอร์เรเนียนอย่างแท้จริงของซีรอคโค

โดยเมนูพิเศษ 2003 Heritage Collection นี้ ได้นำเอาวัตถุดิบหลักและสไตล์การปรุงมาจากยุคปี 2003 ซึ่งนับเป็นต้นแบบและไอคอนของห้องอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนในประเทศไทย ทั้งการเป็นร้านอาหารและบาร์แบบ Open Rooftop แห่งแรกๆ ของเมืองไทย แล้วก็เป็นครั้งแรกที่นำเอาวัตถุดิบและสูตรอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียนแท้มาบริการกัน

4 เมนูพิเศษที่เชฟกอนซาโล หยิบนำมานำเสนอคือ 2 จานอาหารว่าง คือ Brittany Diver Scallops with Iberian chorizo, Greek fava beans & puree, pumpkin seed oil หอยเซลล์ตัวโตจากเมืองบริททานีย์ที่ถูกนำมารังสรรค์อย่างแสนอร่อยพร้อมซอสสีเขียวสดที่ทำจากถั่วฟาวาของกรีซ และ Foie Gras Pan seared, Spanish apricot coulis & brûlée, Sicilian pistachios, brioche ตับห่านชิ้นโตกับแอพปริคอทตัดรสกันอย่างลงตัว
Brittany Diver Scallops
ส่วนอีก 2 เมนูอาหารจานหลักคือ Catalan Monk Fish with Saffron scented Spanish bomba rice rissotto, crisp cuttlefish, ink sauce ปลาชิ้นโตเนื้อแน่นทานคู่กับริซอตโตและซอสหมึกดำที่ตกแต่งจานได้ประหนึ่งงานศิลป์, French Dombes Duck Smoked-grilled breast, confit leg, rhubarb & strawberry relish, Provençal artichokes เนื้อเป็ดพันธุ์เยี่ยมของฝรั่งเศส นำมารมควันทานคู่กับอาติโชกพร้อมสตอร์เบอร์รี่และโฟมสีชมพูสวยซึ่งทำจากกระเจี๊ยบและเบอร์รี่

พร้อมกันนี้ยังจับคู่กับเครื่องดื่มเมนูพิเศษ อย่าง Blast from the Past ที่มิกโซโลจิสต์ของร้านคิดค้นเพื่อให้เข้ากับอาหารในเซ็ตนี้ ด้วยการใช้ Chivas Royal Salute 21 Year Old วิสกี้สกัดสูตรพิเศษที่ผสมจากสก็อตวิสกี้และไวน์เฮาส์เมดคุรภาพเยี่ยม หรือไม่ก็จับคู่กับไวน์ Clarendelle Rouge ปี 2006 และ Clarendelle Blanc ปี 2012 จาก Bordeaux

โดยเมนูอาหารสุดพิเศษนี้ จะมีบริการไปจนถึงเดือนกรกฎาคม เพื่อให้ย้อนรอยความทรงจำอันเป็นตำนานของร้าน แต่ความอร่อยฝีมือเชฟกอนซาโล ยังมีรอให้คุณไปสัมผัสในอีกหลากหลายเมนู รวมไปถึงโปรแกรมพิเศษ Chef's Tasting Menu ที่มีให้ลองชิมถึง 6 คอร์ส ในราคา 4,500 บาท ใครที่สนใจอยากชิมความอร่อยเหล่านี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2624-9999 ::Text by FLASH
French Dombes Duck
Foie Gras
Catalan Monk Fish
เชฟกอนซาโล รูอีส
Blast from the past ค็อกเทลเมูนพิเศษ




Comments are closed.

Pin It