Dining Out

แพนเค้กน้ำมันมะพร้าว เบรกฟาสต์เพื่อสุขภาพของ “มิ๊งค์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>วันนี้ได้บุกเข้าครัวบ้านชุณหะวัณย่านซอยราชครู ไปแอบดูสูตรแพนเค้กแสนอร่อยของเซเลบริตี้สาวคนสวย “น้องมิ๊งค์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ” เมนูอาหารเช้าที่เธอนิยมทำให้คนในบ้านรับประทาน โดยเธอเลือกใช้น้ำมันมะพร้าว Man Nature ในการปรุงแพนเค้กแทนการใช้เนยแบบสูตรอื่นๆ นั่นเพราะเธอคำนึงถึงเรื่องสุขภาพและต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับครอบครัว

ใครที่รู้จักสาวน้อยหน้าหวานคนนี้ “มิ๊งค์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ” คงจะรู้ว่าเธอเป็นแม่บ้านแม่เรือนขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการฝีมือประดิดประดอยอย่างธุรกิจที่ทำเธออยู่อย่าง “ผ้าห่ม Me love Blankie”(Instagram : MELOVEBLANKIE) ผ้าห่มที่เธอผลิตแบบ Personalize สั่งทำชิ้นเดียวในโลกไม่ซ้ำแบบใคร เหมาะเป็นของขวัญวันเกิด ของฝาก ของรับขวัญเด็กทารก ที่ผู้สั่งสามารถเลือกได้ว่าจะเอาลายแบบไหน สีใด ประดับเป็นชื่ออะไร สาวมิ๊งค์เธอครีเอตได้หมด

นอกจากนี้ นิสิตครุศาสตร์-ปฐมวัย จุฬาฯ ยังเปิดโรงเรียนสอนพิเศษภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ วัย 2 ขวบครึ่งไปจนถึง 10 ขวบ โดยมีทั้งการเรียนในห้อง พร้อมเสริมด้วยกิจกรรมสนุกๆ ด้วยคลาส Cooking ที่ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การเข้าครัว ไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้คำศัพท์ทางด้านอาหาร และอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ พร้อมด้วยการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ไปด้วยกัน นับเป็นการผสมผสาน 2 สิ่งที่เธอรักเข้าไว้ด้วยกัน คือเรื่องการสอน และการทำอาหาร

ณัฏฐิ์ประภามีความสนใจในเรื่องการทำอาหารมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะเธอเติบโตมาในบ้านที่ทุกคนชอบเข้าครัว ชอบทำอาหารและปรุงเมนูอร่อยๆ รับประทานกันอยู่ทุกวัน “ที่บ้านมิ๊งค์ตั้งแต่รุ่นคุณย่า คุณยายมาแล้ว ทุกคนชอบทำอาหารหมด คุณแม่ก็ทำอาหารอร่อย มิ๊งค์ก็จะชอบเข้าไปอยู่ในครัว ไปช่วยหยิบจับเป็นลูกมือมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว พอโตมาก็ชอบอ่านพวกตำราอาหาร และแมกกาซีนอาหาร ซึ่งมิ๊งค์จะซื้อไว้เยอะมากมีเต็มเป็น 3-4 ตู้เลย อ่านแล้วก็มาทดลองทำเอง ฝึกไปเรื่อยๆ”

เมนูที่สาวมิ๊งค์ชอบทำจะเป็นอาหารฝรั่ง โดยเฉพาะเมนูอาหารเช้า ซึ่งเธอประกาศตัวว่าเป็นสาวก Breakfast Club การันตีได้จากชื่อบล็อกของเธอที่ว่า www.MyHomemadeBreakfast.com ที่เธอจะแบ่งปันสูตรอาหาร พร้อมแชร์ประสบการณ์ความอร่อยเวลาที่ได้ไปเยือนร้านอาหารที่น่าประทับใจ เรียกได้ว่าเป็นฟู้ดไดอารีส่วนตัว

“มิ๊งค์จะตื่นมาทำอาหารรับประทานเองพร้อมทำให้ครอบครัวเป็นประจำทุกวัน โดยช่วงนี้จะชอบทำแพนเค้กเป็นพิเศษ เพราะเป็นเมนูที่ชอบรับประทานอยู่แล้ว แถมตอนหลังมานี่ฝึกทำบ่อยจนได้สูตรที่อร่อย แล้วทำออกมาได้ขนาดทรงกลมสวย แถมช่วงหลังมานี่มิ๊งค์เปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะพร้าวในการปรุงอาหาร พอปรับสูตรแพนเค้กจากที่เคยใช้เนยผสม เปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะพร้าวแทน แต่ก่อนใช้เนย 3 ช้อนโต๊ะ ก็มาใส่น้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะแทน แถมมันออกมาได้แพนเค้กที่กลมสวยขึ้น และเนื้อแพนเค้กฟูกว่าเดิม พร้อมทั้งกลิ่นที่หอมขึ้นด้วย ก็ยิ่งติดใจ ทำบ่อยเลยช่วงนี้”

การที่เธอปรับมาใช้น้ำมันมะพร้าวในการปรุงอาหารแทนน้ำมันประเภทอื่นๆ หรือเนยนั้น เนื่องจากว่าณัฏฐิ์ประภาเป็นคนที่สนใจในเรื่องสุขภาพมาก “โดยปกติมิ๊งค์จะไม่ค่อยชอบอาหารประเภททอดๆ หรือถ้าจะกินจริงก็จะซับน้ำมันออกตลอด หรืออย่างเวลาทำขนมต่างๆ ที่ต้องใช้เนย หรือน้ำมันเยอะ ก็จะแอบกังวลเรื่องไขมันและคอเลสเตอรอลอยู่เหมือนกัน พอมารู้จักกับน้ำมันมะพร้าว ได้ลองศึกษาแล้วก็รู้ว่า นี่แหละคือทางออกของเรา เพราะมันคือไขมันที่ดี รับประทานแล้วไม่ทำลายสุขภาพ แถมยังใช้ประโยชน์ได้อีกหลายอย่าง นำมาทำอาหารก็ได้ ใช้ทาผิว หมักผมก็ได้

ที่สำคัญมีน้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหารโดยตรงอย่าง Coconut Cooking Oil ของ Man Nature ที่ไม่ต้องกลัวว่ากลิ่นของน้ำมันมะพร้าวจะมากลบกลิ่นอาหาร ยิ่งทำให้มิ๊งค์สนุกกับการใช้น้ำมันมะพร้าวใหญ่ ตอนนี้นอกจากแพนเค้กก็กำลังลองสูตรขนมอื่นๆ อย่างบราวนี่ หรือมัฟฟิน ที่จะใช้น้ำมันมะพร้าวแทนเนย ซึ่งสูตรจริงๆ ของมัฟฟินนั้นถ้าเป็นของตำราอังกฤษจะเลือกใช้เนย เนื้อที่ได้จะแข็งกว่า กระด้างกว่าของตำราอเมริกันที่จะใช้น้ำมันมะกอก ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นน้ำมันมะพร้าวก็จะยิ่งนุ่มขึ้น แล้วก็อร่อยหอมขึ้นกว่าเดิมอีก”

ใครอยากลองกินแพนเค้กหน้าตาอร่อยๆ ที่ทั้งหอม ฟู และเนื้อเนียนสวยแบบนี้ ลองเอาสูตรแพนเค้กน้ำมันมะพร้าวของสาวมิ๊งค์ไปลองปรุงกันดูได้นะคะ รับรองว่าทำได้ไม่ยากเพราะสาวมิ๊งค์เธออธิบายละเอียดแบบไม่หวงสูตรเลยค่ะ และใครที่สนใจเมนูอาหารอร่อยอื่นๆ นอกจากนี้ ลองไปติดตามบล็อกของเธอได้ที่ www.MyHomemadeBreakfast.com

ด้าน “มิค-ณัฏฐกรณ์ ชุณหะวัณ” หนุ่มแฟชั่นนิสต้าเจ้าของแบรนด์เครื่องประดับ Middle M (Instagram : MIDDLE_M) ที่วางจำหน่ายอยู่ที่ร้าน Another Alternative ชั้น 3 ของ Siam Center น้องชายสุดที่รักของสาวมิ๊งค์ที่เป็นฝ่ายชิม ได้ลิ้มลองสูตรอาหารอร่อยๆ ของพี่สาวเสมอ ก็ร่วมยกนิ้วให้กับสูตรแพนเค้กน้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพจานนี้

สูตรแพนเค้กน้ำมันมะพร้าว

ส่วนผสม
-แป้งอเนกประสงค์ 1 1/2 ถ้วยตวง
-ผงฟู 3 ช้อนชา
-น้ำตาลทรายขาว 2 ช้อนโต๊ะ
-เกลือ 1/4 ช้อนชา
-ไข่ไก่ 1 ฟอง
-นม 1 1/4 ถ้วยตวง
-น้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
– ร่อนแป้ง ผงฟู น้ำตาลทรายขาว และเกลือ ลงในชามผสมขนาดใหญ่ นำส่วนผสมแห้งผสมเข้าด้วยกัน
– ตามด้วยนม และไข่ไก่ ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน
– ที่ขาดไม่ได้คือ น้ำมันมะพร้าว เทตามลงไป
– คนส่วนผสมให้เนื้อเนียนเข้ากัน
– ตั้งไฟกระทะปานกลาง
– ทิ้งกระทะไว้ซักครู่เพื่อให้กระทะร้อน
– ใช้ถ้วยตวงขนาดที่ต้องการ ตักแป้งแพนเค้ก หยอดลงไปในกระทะ เพื่อให้ได้แพนเค้กขนาดเท่าๆ กัน
– เมื่อแป้งแพนเค้กเริ่มปุดๆ เป็นฟองอากาศ ให้กลับด้าน ทอดแพนเค้กอีกด้านให้สีเสมอกัน นำแพนเค้กที่ทอดเสร็จแล้วมาวางบนตะแกรงพักไว้ให้เย็น
– เสิร์ฟพร้อมผลไม้ และน้ำเชื่อมตามความชอบ :: Text by FLASH




Comments are closed.

Pin It