Dining Out

Humming Blue Eatery จานเดียว-จานเด็ด ใจกลางสยาม

Pinterest LinkedIn Tumblr

Rolling Pork
ร้าน Humming Blue เน้นอาหารจานเดียวแบบกินง่าย อร่อยถูกปาก เพื่อเอาใจเหล่านักชอปที่มาเที่ยวสยามสแควร์วัน จากเดิมที่เน้นสุขภาพและซีฟู้ดเป็นหลัก พอขายไปได้สักพักลูกค้าถามหาเมนูที่ร้านไม่มีขาย เจ้าของร้านกับเชฟก็สรรหามาเติมโน่นนี่นั่น จนปัจจุบันเมนูเยอะแยะไปหมด ทั้งอาหารฝรั่งแนวฟิวชั่นและอาหารไทยแนวบ้าน ๆ ที่หากินได้ยากของภูเก็ต ซึ่งแต่ละเมนูล้วนเป็นจานเด็ดที่ถูกใจลูกค้าทั้งนั้น
ซีฟู้ดกราแตง
เมนูเด็ดที่ลูกค้าทุกคนต้องสั่งคือ Rolling Pork ( 265 บาท) เสิร์ฟตอนร้อน ๆ กลิ่นหมูอบหอมเรียกน้ำย่อยให้ทำงานเร่งด่วน นำผักโขม เบคอนและชีสผัดรวมกัน จากนั้นนำหมูสันนอกไปห่อ แล้วนำไปอบให้สุก ราดด้วยบราวน์ซอส และเดรสซิ่งด้วยผักสลัดสด บอกได้คำเดียวว่ายิ่งเคี้ยวยิ่งหอม
เบคอนเบเนดิกส์
ซีฟู้ดกราแตง ( 195 บาท ) คนรักชีสห้ามพลาดเด็ดขาด เป็นการรวมพลเมืองซีฟู้ดทั้ง กุ้ง ปลาหมึก หอยเชล หอยแมลงภู่ และข้าวคูส-คูส ( Cous-cous )มาผัดกับครีสซอสแล้วจัดใส่ถ้วยเซรามิก ปิดหน้าด้วยมอสซาเรลล่าชีสและเบคอน นำไปอบจนเกรียม โรยด้วยโรสแมรี่ให้มีกลิ่นหอม แนะนำให้กินตอนร้อน ๆ ชีสจะได้เหนียวตึ๋งหนืดเหมือนพิซซ่าน่ากินมาก ๆ รสชาติออกหอม ๆ มัน ๆ ยิ่งได้เบคอนกรอบ ๆ อร่อยเหลือหลาย
หมูฮ้อง
เบคอนเบเนดิกส์ ( 250 บาท) ความจริงจานนี้ฝรั่งนิยมกินกันตอนเช้า แต่มาถึงเมืองไทยจะกินมื้อไหนก็ได้ตามสะดวก เพราะพอเอ่ยถึง egg benedict จะนึกถึงไข่ดาวน้ำ(Poached egg) ใสจนเห็นไข่แดงสีสดซ่อนอยู่ในไข่ขาวที่ใสแจ๋ว เมนูนี้จัดเต็มครบเครื่องที่นำมาประกอบร่างกันมีทั้งขนมปัง English Muffin ชิ้นกลมแผ่นหนา ๆ รองอยู่ด้านล่างสุด ทาทับด้วยเบคอนกับผักโขม โป๊ะชั้นบนด้วยไข่ดาวน้ำ และราดด้วยHollandaise Sauce สีเหลืองข้นเยิ้ม น่ากินมาก รสชาติออกเปรี้ยวและครีมเข้มข้น มีกลิ่นหอมของมะนาว
ปูนิ่มซอสไข่เค็ม
มาลองชิมอาหารไทยดูบ้าง เสิร์ฟจานแรกด้วยหมูฮ้อง อาหารขึ้นชื่อของภูเก็ต สูตรนี้เป็นสูตรของแม่เจ้าของร้าน โดยนำหมูสามชั้นติดมันมาเคี่ยวกับกระเทียม รากผักชี พริกไทย และซีอิ้วดำที่ต้องนำมาจากภูเก็ตเพราะหมักตามธรรมชาติจะให้กลิ่นหอม นำไปเคี่ยวหลายชั่วโมงจนน้ำเหนียวเป็นคาราเมล หมูสามชั้นจะกลายเป็นสีน้ำตาลอ่อน เนื้อนุ่มละมุนลิ้นมาก ตักใส่ปากเคี้ยว ๆ จะได้กลิ่นหอมของเครื่องปรุงทั้งหลายที่แทรกอยู่ในหมูสามชั้น จานนี้โป๊ะมากับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยจนลืมอ้วนทีเดียว
ข้าวคลุกน้ำพริกปลาฉิ้งฉ้าง
ปูนิ่มซอสไข่เค็ม ( 275 บาท) นำปูนิ่มมาชุบแป้งทอดให้กรอบนอกนุ่มใน ทีเด็ดอยู่ที่ “ ซอสไข่เค็ม” ใช้พริกแกงแดงผัดกับกะทิปรุงรสหวานเค็มเผ็ด แล้วบดไข่แดงเค็มลงไปด้วย รสชาติจะออกมัน ๆ หอม ๆ โรยหน้าด้วยพริกขี้หนู และที่ขาดไม่ได้คือ ผักสลัดที่ราดด้วยน้ำสลัดใสรสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ มาช่วยให้รสชาติของปูนิ่มจัดจ้านขึ้นในพริบตา
กุ้งย่างซอสมะม่วง


เสียดายที่ชิมอาหารไปหลายเมนูจนอิ่มเสียก่อน เพราะร้านนี้มีชื่อทางด้านขนมมาก ช่วงบ่าย ๆ จะมีลูกค้าสาว ๆ แวะเวียนมากินขนมกับเครื่องดื่มที่มีทั้งชา กาแฟ และชาผลไม้ ขนมหวานที่ขึ้นชื่อ อาทิ ครัมเบิล สตรอเบอรี่ แพนเค้ก และ เฟร้นช์ โทส กับผลไม้รวม


ร้าน Humming Blue Eatery ตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ วัน ชั้น 4 Winter Zone เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. โทร 087 557 8883

ภาพโดย พงษ์ฤทธิ์ฑา ขวัญเนตร

Comments are closed.

Pin It