Dining Out

ชิลรับปีใหม่ จิบไวน์นั่งสบายที่ร้าน Wine Digest

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับคอไวน์เมืองไทย ถ้าอยากจะนั่งจิบไวน์แกล้มกับอาหารรสอร่อย คุณมีทางเลือกอยู่ไม่กี่แบบ คือถ้าไม่แต่งเดรสสูทชุดหรูเข้าห้องอาหาร Fine Dining ในโรงแรม ซึ่งมีบริการทั้งไวน์ชั้นเลิศกับอาหารเมนูแสนอร่อยแต่ก็ทำร้ายกระเป๋าสตางค์อยู่ไม่น้อย ก็ต้องเลือกเป็นร้านสไตล์ไวน์บาร์ ไวน์เลานจ์ ตามแหล่งแฮงเอาต์ของหนุ่มสาวสมัยใหม่ๆ ที่อาหารอาจจะอร่อยแต่เรื่องไวน์มักจะไม่ได้มาตรฐาน ด้วยราคาที่เน้นความย่อมเยาและการเก็บรักษาแบบไม่ใช่มืออาชีพ ทำให้กลุ่มคอไวน์ต้องหงุดหงิดใจอยู่บ่อยๆ ดังนั้นวันนี้เรามีคำตอบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทานไวน์ที่อยากดื่มด่ำกับไวน์ชั้นดีไปพร้อมๆ กับอาหารรสเลิศ ในบรรยากาศที่สบาย ในราคาที่สมควรกับคุณภาพอย่างร้าน Wine Digest ในซอยสุขุมวิท 39 มาแนะนำให้รู้จัก

จากถนนใหญ่เข้าไปในซอยสุขุมวิท 39 ไม่ไกลนัก ในโครงการ Manor คอมมูนิตี้มอลล์ขนาดเล็กที่มีร้านอาหารอร่อยอยู่เรียงราย บนชั้น 2 ในมุมแสนสบายเป็นที่ตั้งของร้าน Wine Digest ร้านอาหารที่บริการไวน์นำเข้ารสเลิศและอาหารอร่อยสไตล์อิตาเลียน สถานที่ที่เกิดมาจากความตั้งใจของคนรักไวน์ที่อยากมีที่ดื่มไวน์ดีๆ ให้คนรักไวน์มาแลกเปลี่ยนเรื่องราวและมุมมองในไวน์ที่ตัวเองสนใจ รวมทั้งได้แบ่งปันความรักและความรู้เกี่ยวกับไวน์ให้เพื่อนผู้รักไวน์หน้าใหม่ พร้อมกับการได้อิ่มอร่อยกับอาหารรสดีในบรรยากาศแสนสบาย

ไวน์นับเป็นศาสตร์ชนิดหนึ่งที่มีรายละเอียดมาก ต้องใช้ความเข้าใจและความชำนาญชั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นการดูแล เก็บรักษาที่ไวน์ต้องถูกเก็บไว้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม เพื่อรักษาคุณภาพที่ผู้ผลิตไวน์เพียรสร้างสรรค์ขึ้นมา วิถีการเสิร์ฟที่ต้องอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม วิธีการดื่ม การเลือกจับคู่กับอาหาร ไปจนถึงการเลือกแก้วไวน์ให้เหมาะสมกับไวน์แต่ละชนิด ซึ่งที่ร้าน Wine Digest นี้มีครบทุกคุณสมบัติ เนื่องจากบรรดาหุ้นส่วนเป็นผู้ที่สนใจในเรื่องไวน์อย่างจริงจัง และเป็นเจ้าของบริษัทนำเข้าไวน์ชื่อดัง ในร้านมีไวน์เซลล่าขนาดใหญ่ที่ช่วยเก็บไวน์ในอุณหภูมิที่เหมาะสม แถมมีพนักงานซึ่งมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องไวน์เป็นอย่างดีคอยให้บริการ

นอกจากไวน์ที่ล้วนคัดสรรไวน์โลกเก่าจากสารพัดแหล่งชัดเลิศของอิตาลีมาให้บริการแล้ว ที่ร้านยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของรสชาติอาหารไม่น้อยหน้าไปกว่ากัน คือ เลือกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ และดีที่สุดในแต่ละฤดูกาลมาเสิร์ฟ โดยเชฟเราจะปรุงอาหาร โดยพยายามรักษาไว้ซึ่งรสชาติและความอร่อยของวัตถุดิบนั้นๆ ให้มากที่สุด คอนเซ็ปต์ของอาหารเน้นความเป็นอิตาเลียน-เมดิเตอร์เรเนียน ผสมผสานกับกลิ่นอายของอาหารไทยและญี่ปุ่นเข้ามาได้อย่างลงตัว

โดยเมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้คือ Amarone Risotto อาหารพื้นเมืองประจำเมืองเวโรนา ซึ่งที่นี่นับเป็นไม่กี่ร้านในเมืองไทยที่เลือกใช้ไวน์ระดับสุดยอดของอิตาลีอย่าง Amarone มาใช้ปรุงเมนูอาหาร ทำให้ได้ออกมาเป็นริซอตโต้กลิ่นหอมหวนและแสนอร่อย

เมนู Cold Pasta Scallop ที่ใช้พาสต้าเส้นแองเจิลแฮร์มาปรุงกับหอยเชลล์ในสไตล์ญี่ปุ่นให้ความสดและเบาเหมาะกับสาวๆ ทั้งหลาย

เมนูสลัดอกเป็ดกับน้ำซอสเสาวรสและน้ำผึ้ง ที่คุณจะได้เต็มอิ่มกับสารพัดผักสดและอกเป็ดเนื้อนุ่มที่เติมเต็มด้วยเสน่ห์ของน้ำซอสรสจัดจ้าน

เมนูเนื้อแกะย่างกับมันสลัดและผักสด เนื้อแกะที่ปรุงสุกกำลังดีให้ความนุ่มละมุนลิ้นแบบที่แทบจะละลายไปในปากเลยทีเดียว

และที่แหวกจากทุกเมนูในร้านซึ่งเน้นความเป็นอิตาเลียนและเมดิเตอร์เรเนียนคือ อาหารในสไตล์ไทยแท้อย่าง คอหมูย่างจิ้มแจ่ว ที่เป็นเมนูโปรดของเจ้าของร้านซึ่งทางเชฟได้คิดค้นจนได้สูตรอร่อยมาใส่ในเมนู จึงไม่น่าแปลกใจที่เมนูนี้กลายเป็นเมนูฮิตที่ลูกค้าต้องสั่งมาลิ้มลองกันแทบทุกคน

ปิดท้ายกันด้วยเมนูของหวานถ้วยน่ารักอย่าง Strawberry Compote ไอศกรีมถ้วยอร่อยที่ทานคู่กับผลสตรอเบอร์รีสดที่หมักกับน้ำส้มบัลซัมมิกสูตรพิเศษของร้าน
Cold pasta Scallop
ด้วยบรรยากาศของร้านที่แต่งอย่างโปร่งสบาย และเก๋ไก๋ ประหนึ่งนั่งอยู่ในร้านอาหารในอิตาลี เป็นการดีไซน์อย่างตั้งใจของร้าน คือเลือกที่จะให้มีจำนวนโต๊ะนั่งไม่เยอะนัก ทำให้ทุกโต๊ะได้ความเป็นส่วนตัวและนั่งสบาย ด้วยขนาดพื้นที่ของร้าน ถ้าจัดแบบเน้นปริมาณบางร้านอาจจะจัดได้ถึง 60-70 ที่นั่ง แต่ที่ Wine Digest เลือกบรรยากาศแห่งความสะดวกสบายของลูกค้า ด้วยการจัดเพียง 35 ที่นั่ง พร้อมทั้งเลือกสั่งทำเฟอร์นิเจอร์ขึ้นเป็นพิเศษ ทั้งโต๊ะตัวกว้างและเก้าอี้ที่นั่งสบายเหมาะกับสรีระ สามารถนั่งจิบไวน์สังสรรค์กันเป็นเวลานานๆ โดยไม่รู้สึกเมื่อยหรือไม่สบายตัว

ที่สำคัญนอกจากความอร่อยของอาหารและไวน์รสเลิศแล้ว ที่ Wine Digest ยังเติมเต็มความเป็นศูนย์กลางแห่งคนรักไวน์อย่างแท้จริง ด้วยการจัดคลาส Wine Testing ช่วยสอนความรู้เกี่ยวกับไวน์และเปิดโอกาสให้คุณได้ลิ้มลองไวน์สารพัดชนิด โดยเป็นคลาสกลุ่มเล็กขนาดไม่เกิน 20 คน โดยใครที่สนใจอยากเข้าร่วมคลาสสนุกๆ นี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/winedigest.sukhumvit39 หรือที่เบอร์โทรศัพท์ 08-6929-0444 :: Text by FLASH
สลัดอกเป็ด
เมนูแกะ
Strawberry Compote

Comments are closed.

Pin It