Fashion

Ethnic Style จากจิตวิญญาณแห่งชาติพันธุ์ สู่สตรีตแฟชั่นระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ก้าวเข้าสู่ศักราช 2015 อย่างเต็มตัวแล้ว อากาศเดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อนของบ้านเราดูจะสร้างปัญหาให้สาวๆ ที่ตอนเช้าจัดเต็มยกเซตทั้งแจ็กเก็ต และเสื้อคลุม ตกบ่ายกับต้องรื้อทั้งหมดทิ้งไปซะอย่างนั้น Ethnic Style หรือสไตล์แบบชนเผ่าดูจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับอากาศต้นปีอย่างตอนนี้

ถ้าพูดถึงชนเผ่า หลายคนมักนึกไปถึงเรื่องความประหลาดในการใช้ชีวิต สีสัน รูปแบบแห่งธรรมชาติ จนแล้วจนรอดเมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไป การแต่งกายของมนุษย์ถูกแต่งแต้มสีสันมากขึ้น เฉดสีสดแห่งพิธีกรรม หรือวัฒนธรรม ประเพณีใดใดก็แล้วแต่ จึงถูกดึงมาใช้ให้ความสดใสจนเกิดเป็นสไตล์ที่สาวทั่วโลกต่างชื่นชอบ และที่สำคัญยังสร้างความสนุกให้เมื่อถึงเวลาที่จะต้องแต่งตัวออกไปข้างนอกอีกด้วย

คีย์เวิร์ดของคำว่า Ethnic คงไม่ใช่การถือหอกไม้ ใส่จับปิ้ง เอาใบตองห่อตัวเป็นแน่ หากแต่เน้นไปในเรื่องของสีสัน ที่มักจะเห็นเด่นชัดด้วยเฉดสี แดง เหลือง ส้ม เขียว สีจัดๆ ที่ไม่ถูดดัดแปลง รูปทรงเสื้อผ้าโคร่งๆ ที่ใส่แล้วให้ความรู้สึกสบาย หากแต่เมื่ออากาศเย็นก็สามารถหยิบผ้าพันคอ ไม่ก็ผ้าคลุมไหล่ที่ให้สีสันฉูดฉาดมาประโคม สร้างลุคชิกใหม่ๆ ให้ท้องถนน รองเท้าส้นสูง กับบูตเป็นสิ่งที่เข้ากันที่สุดสำหรับลุคนี้ โดยนอกจากสีที่เด่นชัดแล้วยังมีเรื่องของลายกราฟิกที่ให้ความรู้สึกเสมือนผู้ใส่หลุดออกมาจากชนเผ่าอะเมซอน ไม่ก็แถบแอฟริกา จบทุกอย่างด้วยกระเป๋าสะพายสักใบ ซึ่งมักจะมีหลายคนที่สับสนจำสลับกันระหว่าง Bohemian กับ Ethnic สิ่งง่ายๆ ที่จะแยกสองลุคนี้ออกจากกันคือ Ethnic จะดูโล่ง โปร่งไม่มีอะไรเยอะเท่า Bohemian และที่สำคัญกระเป๋าที่จะมาอยู่บนไหล่ของชาว Ethnic จะต้องไม่ใช่ Tassel หรือกระเป๋าที่เป็นพู่ระบาย แต่เชื่อได้ว่าไม่มีสาวคนใด หรือส่วนน้อยมากๆ บนโลกที่จะแต่งตัวสไตล์เดียวไปตลอดชีวิต เอาเป็นว่า Ethnic เป็นทางเลือกหนึ่งที่แน่นอนว่าเข้ากับท้องฟ้าอากาศในเวลานี้เป็นที่สุด :: Text by FLASH






Comments are closed.

Pin It