Dining Out

ชวนมาอร่อยกับอาหารฝรั่งเศสเพื่อสุขภาพที่ Comptoir Eiffel

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ขึ้นชื่อว่าอาหารฝรั่งเศส หลายคนก็นึกภาพของชีส เนย และน้ำมัน มาเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้นเมื่อพูดถึงอาหารเพื่อสุขภาพ ก็ดูจะเป็นขั้วตรงข้ามกับอาหารฝรั่งเศส แต่วันนี้จะพาเราไปพิสูจน์ว่า คุณสามารถอร่อยกับอาหารฝรั่งเศสไปพร้อมๆ กับการได้สุขภาพที่ดีด้วยได้ที่ร้าน คอมทัวร์ ไอเฟล (Comptoir Eiffel)

ร้านอาหารฝรั่งเศสแสนน่ารักในนาม คอมทัวร์ ไอเฟล นี้ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 23 ตกแต่งแบบให้บรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ในคาเฟ่ริมถนนในปารีส โดยชื่อร้าน คอมทัวร์ ไอเฟล มาจาก 2 สิ่งที่ช่วยถ่ายทอดคอนเซ็ปต์ของร้านได้อย่างลงตัว เพราะ คอมทัวร์ คือชื่อที่ใช้เรียกพื้นของเคาน์เตอร์บาร์ ที่บ่งบอกให้รู้ว่าที่ร้านนี้เป็นทั้งร้านอาหารและบาร์ที่มีเครื่องดื่มชั้นเลิศให้เลือกสั่งมากมาย ส่วนไอเฟลก็แสดงเอกลักษณ์ของความฝรั่งเศสได้อย่างตรงจุด

เมนูอาหารของทางร้าน เป็นการนำอาหารฝรั่งเศสจากทุกภูมิภาคมานำเสนอ มีเมนูดั้งเดิมอย่าง Duck Confit, Salad Nicoise เมนูขากบ สารพัดชีส และปลา เฉกเช่นเดียวกับร้านอาหารฝรั่งเศสอื่นๆ แต่ที่โดดเด่นและแตกต่างคือ ร้านนี้เขามีเมนูอาหารเพื่อสุขภาพด้วย

เนื่องจากการบรรจบกันอย่างลงตัวระหว่างเจ้าของร้านที่ชอบเล่นโยคะและสนใจสุขภาพ กับเชฟคนเก่งที่จบการศึกษาด้านโภชนาการและมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดีด้านการคำนวนแคลอรีและสารอาหารต่างๆ ที่นี่เลยสร้างสรรค์เมนูที่ยังคงความอร่อยสไตล์ฝรั่งเศสแท้และเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ นับเป็นความแปลกใหม่ให้กับคนที่ชื่นชอบรับประทานอาหารฝรั่งเศส

เมนูสุขภาพของทางร้านนั้น เชฟเล่าให้ฟังว่าเป็นการนำอาหารฝรั่งเศสเมนูดั้งเดิมมาประยุกต์ โดยเลือกปรุงโดยใช้เนยน้อย, น้ำมันน้อย, ซอสน้อยลง ใช้ผักออแกนิก ที่แม้รสชาติอาจไม่จัดจ้านเหมือนเดิม แต่รับรองว่ายังคงอร่อยในสไตล์ฝรั่งเศสแท้อย่างแน่นอน ตอนนี้มีให้เลือกสั่งราว 10 เมนู ซึ่งเมนูที่เป็นไฮไลต์แบบไม่ควรพลาดคือ

Mushroom Risotto and Scallops Skewer เมนูหอยเชลล์กับริซอตโต้เห็ด ที่ผสมธัญพืชลงในริซอตโต้เพื่อลดปริมาณของแป้ง รวมถึงเพิ่มผักอย่างมะเขือเทศและอะโวคาโด เติมคุณค่าให้กับเมนูอร่อยนี้ได้อย่างลงตัว

Vegetables soup comptoir Eiffel style ซุปผักเขียว ที่ใช้นมพร่องมันเนย และเพิ่มถั่วอัลมอนด์สไลซ์ ช่วยเพิ่มคุณค่าอาหารและเติมมิติสัมผัสของความกรุบกรอบเวลารับประทาน

Chicken Breast mashed Potatoes Provence Style เมนูไก่ ที่เลือกใช้เนื้ออกไก่บ้านซึ่งมีไขมันน้อย ปรุงด้วยน้ำมันและเนยแต่เลือกใช้แค่น้อยนิด เพื่อรักษากลิ่นและรสชาติให้คงความเป็นอาหารฝรั่งเศสไว้ ส่วนมันบดก็ใช้ผักโขมเข้ามาผสมผสานเพิ่มเนื้อ ลดสารอาหารด้านคาร์โบไฮเดรต และเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมทั้งมีสีสันที่ตัดกัน

ส่วนขนมหวานอย่าง Red Berry Yogurt ก็เปรียบได้กับครีมบูเลเพื่อสุขภาพ ด้วยการเพิ่มผลไม้อย่างเบอร์รีเข้าไป ใช้โยเกิร์ตแทนครีม พร้อมใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาล

จะสังเกตได้ว่าทุกเมนูในทุกเมนูสุขภาพของร้านนี้จะมีสีสันที่สดใส ครบทุกเฉดสี นั่นเพราะอาหารแต่ละสีจะให้คุณค่าสารอาหารที่แตกต่างกันไป เชฟจึงพิถิพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีสีสันแตกต่างกันเพื่อให้แต่ละเมนูมีสารอาหารที่ครบถ้วน :: Text by FLASH

ชื่อร้าน :: คอมทัวร์ ไอเฟล Comptoir Eiffel
ที่ตั้ง :: ซอยสุขุวิท 23
เวลาทำการ :: วันจันทร์ – อังคาร เปิด 18.00 – 22.00น.
วันพุธ – อาทิตย์ เปิด 11.30 – 14.00 น. และ 18.00 – 22.00 น.
ความจุ :: 40-45 ที่นั่ง
เชฟ :: ภาณุ นวลกา
ติดต่อ :: 0-2259-3033
เว็บไซต์ :: www.comptoireiffel.com




Comments are closed.

Pin It