Lifestyle

ค้นหาคำตอบ สเต็มเซลล์ของทารกช่วยรักษาแม่ได้จริงหรือ?

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสารไซแอนซ์ อิลลัสเตรเต็ด ฉบับเดือนมกราคม 2015 พบกับ

ASK US สเต็มเซลล์ของทารกช่วยรักษาแม่ได้จริงหรือ? – ว่าที่คุณแม่สามารถได้รับสเต็มเซลล์จากทารกของเธอผ่านทางรก สเต็มเซลล์เหล่านี้จะอพยพไปยังอวัยวะต่างๆ ของแม่ เช่น ตับ และไต ซึ่งพวกมันสามารถเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อส่วนที่เสียหายได้เรียกว่าเป็นการรักษาด้วยสเต็มเซลล์ที่ลูกส่งให้แม่ก็ได้

PALAEONTOLOGY ไดโนเสาร์เจ้าของฉายา “ไก่ยักษ์จากนรก” – ไดโนเสาร์แอยซู วายลี คือส่วนผสมที่แปลกประหลาดของสัตว์กินเนื้อดุร้ายอย่าง “ทีเร็กซ์”และสัตว์ที่กินได้ทั้งพืชและสัตว์อย่าง ไก่ มันเป็นไดโนเสาร์สปีชีส์ใหม่ที่ถูกค้นพบใบนริเวณหุบเขาเฮลล์ครีกที่สหรัฐอเมริกา การค้นพบครั้งนี้ ยังสนับสนุนสมมติฐานการสูญพันธุ์ของไดโนเสาร์พร้อมอุกกาบาตอีกด้วย

ZOOLOGY The real VAMPIES แวมไพร์ตัวจริง – พวกมันแฝงอยู่ในความมืด หรือไม่ก็เร้นกายออกมาคราบใสซื่อบริสุทธิ์ บ้างมีครีบ บ้างมีปีก บ้างก็มีขา ไม่มีใครรู้ว่าเมื่อไหร่พวกมันจะได้เข้าโจมตี โลกเรามีสัตว์ประหลาดอยู่หลายพันสปีชีส์ที่กินเลือดเป็นอาหาร โดยบางชนิดกินเลือดเป็นอาหารหลัก บางชนิดก็เป็นอาหารว่าง แถมยังไม่กลัวกระเทียมหรือน้ำมนต์เหมือนในหนังอีกด้วย

นิตยสาร LONELY PLANET MAGAZINE ฉบับเดือนมกราคม 2015 พบกับ

Best in travel 2015 – พาคุณตะลอนทัวร์ทั่วโลกกับสถานที่สุดอินเทรนด์แห่งปี 2015 ที่เราคัดสรรจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งเมืองเด่นของโลก ประสบการณ์อันทรงคุณค่าจากกลางทะเลทรายไปจนถึงป่าดิบชื้น หรือแม้แต่ที่ที่น้อยคนนักจะรู้จัก ทุกซอกทุกมุมที่จะโดดเด่นท่ามกลางแสงไฟแห่งการท่องเที่ยวในปีนี้

Great Escape JORDAN – แม้ทุกอณูของเม็ดทรายคือประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของประเทศจอร์แดน แต่นั่นเป็นเพียงมุมเดียวที่เรารู้จักดินแดนอันอลังการแห่งนี้ และเพื่อทริปสุดเพอร์เฟกต์ประจำเล่ม จึงพาคุณตะลอนกลางทะเลทราย ไปจนถึงแหวกว่ายกลางทะเลเดดซี ที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจ และจะเข้าใจว่า ทำไมจอร์แดนจึงเป็นดังสวรรค์ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้

Under the Stars ภูสอยดาว – ดาวระยับเต็มฟ้าเช่นนี้คงหาไม่ได้กลางป่าตึกของเมืองกรุง แต่กลางป่าสนสามใบบนยอดภูสอยดาว กลับกลายเป็นโชว์ธรรมดาที่คุณจะได้เห็นทุกค่ำคืน เมื่อความรู้สึกของคนเดินป่าในยามที่ไปถึงจุดหมายคืออารมณ์ของผู้พิชิต และการเดินทางท่องป่าบริสุทธิ์คืออีกแง่งามของคนรักธรรมชาติ ภูสอยดาวจึงเต็มไปด้วยนิยามแห่งประสบการณ์ที่เป็นมากกว่าความทรงจำ

นิตยสาร Cycling Plus Thailand ฉบับเดือนมกราคม 2015 พบกับ

THE HUB : OPENING SHOT ETAPE CYMRU – เป็นสี่ปีที่แล้วที่อีทัป คัมรี (Etape Cymru) เส้นทางสูงชันและคดเคี้ยวบนภูเขาของเมืองบังกอร์นดี (Bangor-on-Dee) ทางตะวันออกของเวลส์ได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านต้อนรับนักปั่นราว 2,000 คน หนึ่งในนั้นคือ กาเร็ธ โทมัส ดาวเด่นแห่งวงการรักบี้ของอังกฤษ ที่เดินทางมาทดสอบความเร็วและความแข็งแกร่งของตัวเอง

ON THE ROAD : เศรษฐศาสตร์สองล้อ: ทำไมจักรยานแพงกว่ารถยนต์ – ปีที่ผ่านมานี้มองไปทางไหนก็เห็นคนมาปั่นจักรยานมากขึ้น ตั้งแต่ระดับนักเรียนไปจนถึงผู้บริหาร ผมคลุกคลีกับวงการจักรยานเมืองไทยมาได้เกือบ 4 ปี ฟันธงได้เลยว่าสองปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ตลาดจักรยานโตที่สุด

BIKE TEST : 2015'S HOTTEST NEW BIKES MTB ที่มาแรงที่สุดแห่งปี 2015 – ภายในงานอินเตอร์ไบค์โชว์ ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่รัฐเนวาดานั้น คือโอกาสแรกที่เราจะได้ทดสอบจักรยานที่จะวางตลาดในปีถัดไปบนสนามทดสอบ ทำให้เรารู้ศักยภาพที่แท้จริงของจักรยานที่ไม่ใช่แค่คำโฆษณาจากผู้ผลิต คุณคงอยากรู้แล้วสินะว่า นี่คือสิ่งที่เราเรียนรู้อะไรจากการปั่นในทางที่เต็มไปด้วยฝุ่นและหินของสนามขี่จักรยานเมาเท่นไบค์บูตเลกแคนยอน (Bootleg Canyou) :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It