Dining Out

ความอร่อยแบบญี่ปุ่นร่วมสมัย Koken Sushi and Dining Bar

Pinterest LinkedIn Tumblr

Bambi
>>โคเคน ซูชิ แอนด์ ดายนิ่ง บาร์ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชัน ผสมผสานความจัดจ้านในแบบอาหารไทยลงไปในแบบของเชฟคิง ผู้สั่งสมประสบการณ์ด้านอาหารญี่ปุ่นจากประเทศสหรัฐฯ มานานกว่า 10 ปี โดยมีจุดเริ่มต้นตั้งแต่ตอนเดินทางไปเรียนต่อและได้ทำงานพาร์ตไทม์ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น และอาศัยศึกษาเชฟในร้านและฝึกฝนจนก้าวจากพนักงานครัวขึ้นมาเป็นเชฟใหญ่ด้วยเวลาเพียงไม่กี่ปี

เมื่อเดินทางกลับเมืองไทยเขาจึงนำความชำนาญและประสบการณ์ที่มีมาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นในสไตล์ของตัวเอง โดยในตอนแรกนั้น คุณคิงจะให้ชื่อร้านว่า “ซูซิแซ่บ” เพราะความจัดจ้านของรสชาติซูชิในสไตล์ของคุณเคนที่มีสูตรเด็ดอันถูกปากคนไทย แต่สุดท้ายมาลงเอยที่ชื่อร้านว่า KOKEN มาจากชื่อ Ken ซึ่งเป็นชื่อของเชฟคิงที่ใช้ในต่างประเทศ มาประกอบกับคำว่า Ko หรือ Co ที่หมายถึงการร่วมกัน สื่อถึงการร่วมหุ้นกันของหลายหุ้นส่วนในการทำร้านนี้ขึ้น ซึ่งเมื่อประกอบกันเป็นคำว่า KOKEN กลับไปพ้องกับคำในภาษาดัตช์ที่แปลว่า Cooking โดยไม่ได้ตั้งใจ

อาหารญี่ปุ่นในสไตล์เชฟคิง แตกต่างจากร้านอาหารญี่ปุ่นหรือร้านซูชิอื่นๆ ตรงที่เชฟคิงจะคิดค้นสูตรต่างๆ ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นน้ำซอส น้ำสลัด ซึ่งจะมีกลิ่นอายของความเป็นไทย ที่ช่วยทำให้รสอาหารจัดจ้านขึ้น ถูกปากนักชิมบ้านเรา ที่สำคัญวัตถุดิบของร้านนี้ใช้ของคุณภาพมาตรฐานเดียวกับร้านอาหาร 5ดาวในโรงแรมหรือภัตตาคารหรูหราแต่เสิร์ฟในราคามิตรภาพ และจับต้องได้ในชีวิตจริง ด้วยบรรยากาศร้านที่สบายๆ
Refreshing Roll
เปิดโอกาสให้คุณได้ชิมความอร่อยของอาหรญี่ปุ่นชั้นเลิศได้แบบสบายๆ ไม่ต้องเกร็งหรือแต่งตัวจัดเหมือนเวลาจะเข้าร้านหรูๆ แถมยังอิ่มอร่อยแบบคุ้มค่าคุ้มราคา แถมด้วยบริการที่เป็นกันเองของพนักงานร้านและพ่อครัวใหญ่ของเชฟคิงที่มักจะออกมาทักทายลูกค้าทุกโต๊ะอย่างเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกของการเป็นบ้านหลังที่ 2 เหมาะจะเป็นแหล่งนัดพบปะเพื่อนฝูง หรือนั่งชิลแบบผ่อนคลายหลังเลิกงาน เมื่อใครที่แวะมาจึงต่างติดใจจนต้องแวะเวียนกลับมาจนกลายเป็นลูกค้าประจำหลายต่อหลายราย

ทุกท่านที่เข้ามาที่ร้านจะได้รับเมนู compliment เป็นไข่ตุ๋นถ้วยเล็ก รับประทานเรียกน้ำย่อย หลังจากนั้นก็สามารถสั่งสารพัดเมนูมาลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ซาชิมิ สเต๊ก โซบะ ราเมง ผัดต่างๆ สลัด ไปจนถึงสปาเกตตี ของหวาน ฯลฯ พร้อมด้วยเครื่องดื่มอย่างสาเก เบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ โดยเมนูซูชิของร้านนี้ไม่ต้องจิ้มโชยุ เพราะเขาปรุงใส่ซอสมาให้มีรสชาติที่ลงตัวอยู่แล้ว

เมนูเด็ดของร้านที่ไม่ควรพลาด ต้องยกให้กับ

1.Ken Salad ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน เป็นสลัดปลาดิบหลากหลายชนิด มีทั้งผักสดและเนื้อปลาสดใหม่ทำให้อิ่มแบบเบาสบายท้องเหมาะกับสาวๆ ที่สำคัญไฮไลต์คือน้ำสลัดสูตรของทางร้านที่มีรสจัดจ้านตัดกับความสดของผักและปลา โดยจานนี้มีรสชาติหลากหลาย Texture และมีสีสันที่งดงาม

2.BSC – Bake Scallop California Roll หอยเชลล์ญี่ปุ่นอบราดซอสมายองเนสญี่ปุ่นวางบนแคลิฟอร์เนียโรล

3.Refreshing Roll แซลมอน ทูน่า อะโวคาโด กับเลมอนสไลซ์ พร้อมพริก ราด Soysauce และน้ำมันงา เป็นเมนูจานเรียกน้ำย่อยและเติมความสดชื่นให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

4.Bambi ปู+ทูน่าปรุงรสเผ็ดผสมเกร็ดแป้งเทมปุระยัดไส้ม้วนโรลอะโวคาโดและแซลมอน ราดด้วยซอสสไปซี่มายองเนสและไข่กุ้ง เป็นเมนูที่เชฟได้รับการรีเควสต์จากแฟนประจำที่อยากทานแซลมอนและอะโวคาโดแบบใหม่ๆ เลยได้ออกมาเป็นเมนูอร่อยนี้

5.สเต๊กเนื้อสันใน AUS หมักด้วยสูตรพิเศษของทางร้านที่มีส่วนผสมของน้ำสับปะรด รากผักชี พริกไทย ฯลฯ นำมากริลล์อย่างพอดี ทำให้ได้สเต๊กเนื้อนุ่มและชุ่มฉ่ำ อร่อยลิ้นแบบสุดๆ

6.ซุปกา ซุปใสซีฟูดรวม ที่เสิร์ฟมาในกา ก่อนรับประทานให้บีบมะนาวใส่ซุป แล้วรินลงจอก จิบแบบดื่มน้ำชา

ที่สำคัญทางร้านโคเคนมีโปรโมชันพิเศษ ให้ส่วนลด 10% สำหรับผู้จ่ายบัตรเครดิต KTC, กรุงศรี, Citibank และส่วนลดพิเศษประจำวัน คือจะลดเพิ่มเป็น 15% โดยแบ่งเป็น วันจันทร์สำหรับบัตรเครดิต KTC, วันอังคารเป็นคิวของบัตรกรุงศรี และวันพุธเป็นบัตร Citibank :: Text by FLASH

PROFILE
ชื่อร้าน :: โคเคน ซูชิ แอนด์ ดายนิ่ง บาร์
ที่ตั้ง :: ซอยนราธิวาส 15
เวลาเปิดให้บริการ :: 17.00 – 22.30 น.
ความจุ :: 60 ที่นั่ง
เมนูเด็ด :: Ken Salad, Refreshing Roll, BSC, Bambi
ติดต่อ :: 0-2676-4524
เว็บไซต์ :: www.kokensushi.com


Ken Salad






Comments are closed.

Pin It