Dining Out

So Amazing Chefs 2015 งานรวมสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สานต่อความอร่อยกันมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 กับ “So Amazing Chefs 2015” จัดโดย โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก” งานเทศกาลอาหารที่ร้อนแรงขึ้นทุกปีและนักชิมทุกท่านต่างตั้งตารอ โดยในปีนี้เขาได้เชิญเชฟระดับมิชลินสตาร์ 12 ท่านจากทั่วโลกมาปรุงอาหารมื้อพิเศษให้ได้ชิมกันตั้งแต่วันอังคารที่ 6 ถึงอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2558

เป็นช่วงเวลาทองของนักชิมชาวไทย ที่ไม่ต้องลำบากเดินทางและเสียเงินทองมากมายเพื่อบินไปรับประทานความอร่อยระดับมิชลินสตาร์ถึงต่างประเทศแล้ว แถมบางแห่งยังต้องจองล่วงหน้าถึง 2-3 เดือนเลยทีเดียว เพราะสัปดาห์นี้ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก ได้จัดงานเทศกาลอาหาร So Amazing Chefs ซึ่งได้รวบรวมเชฟระดับดาวมิชลินถึง 12 ท่าน รวมแล้วได้มิชลินสตาร์ถึง 7 ดวง มารังสรรค์ความอร่อยให้กับคุณถึงที่กรุงเทพฯ นี่เอง

โดยงานนี้นอกจากจะได้รับชิมความอร่อยแล้ว คุณยังมีโอกาสได้สัมผัสกับเทคนิคการปรุงอาหารของเชฟแต่ละท่านได้อย่างใกล้ชิด เพราะเขามีการจัดคลาสสอนทำอาหารทั้งคาว และหวาน รวมถึงไฮไลต์พิเศษของทุกปีอย่างงาน “Culinary Showdown” การประลองฝีมือกันของเหล่าเชฟ ที่เชฟแต่ละท่านจะมาโชว์ฝีมือและเคล็ดลับให้ชมกัน พร้อมมีเหล่าคนดังในแวดวงอาหารของเมืองไทยเป็นผู้ตัดสิน โดยรายได้จากการขายบัตรในงาน Culinary Showdown นี้จะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือเด็กยากจน

ปีนี้มีเชฟที่เข้าร่วมงานจากทั่วทุกมุมโลก เริ่มต้นจากเจ้าบ้านอย่าง เชฟพอล สมาร์ท หัวหน้าเชฟประจำโรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก ตามมาด้วยเชฟชาวฝรั่งเศสอย่างเชฟสเตฟาน บอนนา จากเมืองวัวรอง และเชฟโลรองต์ เปอโยต์ จากเบอร์กันดี, เชฟดีดิเย คาลู จาก ฮานอย ประเทศเวียดนาม, เชฟอแลง คารอง และเชฟเฟอร์รี่ แวน ฮูเต็น จากอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์, เชฟคริส ซาแลนซ์ จากบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

เชฟเมนโน โพสต์ หัวหน้าเชฟประจำร้านอาหาร 2 ดาวมิชลิน The Bokkedoorns จากเมืองอัมสเตอร์ดัม, เชฟเฮอร์เว โรดริเกซ จาก MaSa ร้านอาหารชื่อดัง 1 ดาวมิชลิน ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, เชฟแจ็กส์ พูร์เซล หนึ่งในเชฟคู่แฝดเจ้าของห้องอาหาร 1 ดาวมิชลิน Le Jardin des Sens, เชฟโลอิค วิลล์แมง ชาวฝรั่งเศส เจ้าของห้องอาหาร 1 ดาวมิชลิน Toya ปิดท้ายด้วยเชฟเธียร์รี่ เรนูว์ เจ้าของห้องอาหาร 1 ดาวมิชลิน Le Patio Thierry Renou เมืองอาคาฌง ประเทศฝรั่งเศส

โดยเชฟแต่ละท่านจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปปรุงความอร่อยให้ได้ชิมกันตามห้องอาหารต่างๆ ในโรงแรมดังนี้

– วันอังคารที่ 6 ตุลาคม ที่ห้องอาหารพาร์ค โซไซตี้ กับมื้อค่ำ 4 คอร์ส ในธีม Herbs & Spices โดยเชฟดีดิเย คาลู (ราคา 3,900++ บาท)

– วันพุธที่ 7 ตุลาคม 2558 ที่ห้องอาหารพาร์ค โซไซตี้ เชฟอแลง คารอง เชฟเมนโน โพสต์ เชฟคริส ซาแลนซ์ เชฟแจ็กส์ พูร์เซล เชฟเฟอร์รี่ แวน ฮูเต็น และเชฟพอล สมาร์ท มาร่วมกันรังสรรค์ดินเนอร์ 5 Elements ในราคา 4,800++ บาท สำหรับ 5 คอร์ส

– วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2558 ช่วงเวลา 10.00 – 12.00 น.จัดคลาสสอนการปรุงอาหาร (ทั้งหมด 2 จาน) โดยเชฟดีดิเย คาลู และเชฟคริส ซาแลนซ์ ในราคาท่านละ 3,000 ++ บาท

และช่วงเวลา 15.00 – 17.00 น. คลาสเรียนรู้เคล็ดลับเกี่ยวกับชีส จาก Les Frères Marchand ในราคาท่านละ 600 ++ บาท และช่วงค่ำ มีดินเนอร์ 5 Elements ที่ห้องพาร์ค โซไซตี้ ในราคาท่านละ 6,200 ++ บาท

สำหรับวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม ที่ถือเป็นวันไฮไลต์ของงาน ในช่วงเช้า 10.00 – 12.00 น. มีคลาสสอนทำช็อกโกแลต (ทั้งหมด 2 ชนิด) จากเชฟสเตฟาน บอนนา ที่ห้องช็อกโกแลต ในราคาท่านละ 1,400++ บาท และคลาสสอนการปรุงอาหาร (ทั้งหมด 2 จาน) โดยเชฟอแลง คารอง และเชฟเมนโน โพสต์ ที่ห้องอาหารพาร์ค โซไซตี้ ราคา 2,400++ บาท

ในช่วงค่ำเป็นการแข่งขันทำอาหาร “Culinary Showdown” ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. ที่ห้องบอลลูม โดยเชฟทุกคนจะมาแข่งขันกัน ซึ่งแขกที่เข้าร่วมงานนอกจากจะได้รับชมการทำอาหารแล้วยังได้อิ่มอร่อยกับมื้อค่ำอีก 3 คอร์สและค็อกเทลหน้างาน ในราคาท่านละ 2,500++ บาท

– วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2558 ช่วงเช้ามีคลาสสอนทำช็อกโกแลตและคลาสสอนปรุงอาหารเช่นเดียวกับวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม ส่วนในช่วงสายมีมื้อบรันช์ So Amazing Chefs ตั้งแต่เวลา 12.00 – 15.00 น. ที่ห้องอาหารเร้ด โอเว่น โดยเชฟอแลง คารอง เชฟคริส ซาแลนซ์ เชฟเฟอร์รี่ แวน ฮูเต็น และเชฟแจ็กส์ พูร์เซล ในราคาท่านละ 1,950 ++ บาท ตอนค่ำมี So Amazing Chefs Dinner (Chefs’ Signature Menu) ที่ห้องอาหารพาร์ค โซไซตี้ โดยเชฟทุกท่าน เป็นเมนู 11 คอร์ส ในราคาท่านละ 9,500 ++ บาท

ในวันสุดท้ายของเทศกาล วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2558 ในช่วงเช้ามีคลาสสอนทำช็อกโกแลต และในช่วงสายมีมื้อบรันช์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยดินเนอร์ระดับ 6 ดาว โดยเชฟเฮอร์เว โรดริเกซ เชฟโลรองต์ เปอโยต์ เชฟโลอิค วิลล์แมง เชฟเมนโน โพสต์ และเชฟเธียร์รี่ เรนูว์ และงานปาร์ตี้ที่ได้เชฟเฟอร์รี่ แวน ฮูเต็น ถอดผ้ากันเปื้อนมาสวมหูฟังเป็นดีเจรับเชิญสร้างความสนุกสนานเป็นการปิดท้ายเทศกาลอย่างสมบูรณ์แบบ

รายละเอียดทั้งหมดสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2624-0000 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It