Dining Out

ที่ไหนว่าแน่ต้องลองที่นี่ “CDEF” ที่สุดของอาหารระดับพรีเมียม รสเลิศระดับราชา

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับนักชิมที่เดินทางไปชิมมาทั่วโลก อย่าเพิ่งมั่นใจว่าได้เจออาหารที่เลิศรสที่สุดแล้ว เพราะเราอยากให้ลองมาชิมสุดยอดของอาหารระดับพรีเมียม รสเลิศระดับราชา ที่ “CDEF” คลับเมมเบอร์ที่แต่เดิมนั้นจะมีสมาชิกเพียง 300 ท่านที่จะได้ลิ้มสุดยอดของอาหารที่นี่ แต่ตอนนี้ประตูบานใหญ่ของ CDEF ได้เปิดออกเพื่อแชร์ประสบการณ์การกินระดับราชาให้กับนักชิมทั้งหลายแล้ว

ในตอนแรกที่เราตอบรับคำเชิญมาดินเนอร์ที่ร้าน CDEF เราคิดว่าจะหายาก แต่เพียงเราเข้ามาในโครงการนิฮอนมาชิ สุขุมวิท 26 และเดินขึ้นมายังชั้น 2 ก็มองเห็นร้านได้ในทันที ด้วยป้ายร้านที่มีตัวอักษรภาษาอังกฤษขนาดใหญ่ 4 ตัว “CDEF” และโลโก้รูปมงกุฎ สีทองอร่ามติดอยู่บนผนังไม้สีดำก็พอจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้เราเห็นง่าย และถัดไปเป็นประตูทึบบานใหญ่ที่เมื่อเราเปิดเข้าไปแล้วเราได้พบกับอีกบรรยากาศที่แตกต่างกับตอนก่อนที่เราเปิดประตูเข้ามาอย่างสิ้นเชิง

เมื่อเข้ามาภายในเราพบกับบรรยากาศของร้านอาหารหรูหราแบบฝรั่งเศส ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนเทา-ดำ ร่วมสมัย ตัวร้านแบ่งออกเป็นโซนๆ เริ่มจากโซนต้อนรับ โซนเคาน์เตอร์บาร์ โซนครัวที่โชว์เครื่องมืออุปกรณ์ให้เห็นกันและห้องซิการ์ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นเพราะมีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศอย่างดี นอกจากนั้นยังมีห้องส่วนตัวที่เหมาะกับการคุยงานและสังสรรค์เฉพาะกลุ่มอีกด้วย และที่ผนังในหลายๆ จุดถูกประดับด้วยกรอบรูปที่สามารถเปลี่ยนเป็นจอทีวี เพื่อรองรับกลุ่มเพื่อนที่นิยมนัดกันออกมาดูฟุตบอลแมตช์สำคัญๆ

ซึ่งร้าน CDEF แห่งนี้ถูกคัดสรรทุกอย่างมาอย่างดี ตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง ที่สะดวก สบาย มีที่จอดรถ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่สั่งทำขึ้นมาใหม่ แก้วน้ำ แก้วไวน์ จาน ชามทุกใบผ่านการคัดเลือกจนใช้คำว่า The best เพื่อรองรับหุ้นส่วนและเมมเบอร์ทุกคนที่มีรสนิยมชั้นเลิศ

โดยหนึ่งในหุ้นส่วนเล่าให้เราฟังว่าร้านนี้เกิดขึ้นมาจากความสัมพันธ์ของผู้คนที่อยู่ด้วยกัน คือเพื่อนๆ ที่เป็นหุ้นส่วนกัน 30 คนมีทั้งบรรดานักธุรกิจชั้นนำ ข้าราชการ และนักการเมือง อยากจะหาที่สังสรรค์พบปะพูดคุยกัน จึงตกลงทำร้าน CDEF ขึ้นมาเพื่อเป็นจุดนัดพบที่รับรองว่ามาเมื่อไหร่คุณจะได้เจอเพื่อน มาพูดคุยในบรรยากาศสบายๆ พร้อมลิ้มรสชาติอาหารแสนอร่อยไปด้วย

ซึ่งแต่ละตัวอักษรของชื่อร้านก็มีความหมายที่หลอมรวมเป็นบรรยากาศของร้าน “CDEF” โดยเริ่มจาก C คือ Connection ความสัมพันธ์ที่มีต่อกัน, D คือ Dining ที่ที่มารับประทานอาหาร, E คือ Entertainment เสียงเพลงอันไพเราะจากนักร้องคุณภาพที่จะมาร้องเพลงให้ฟังแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และ F ที่อาจหมายถึงว่า Friendship, Fun และ Fantastic!! ส่วนโลโก้ที่ดูคล้ายมงกุฎนั้น อีกมุมนึงก็ดูเหมือนเพื่อนกอดคอกัน ซึ่งโยงได้ถึงเจตนารมณ์ที่เปิดร้านนี้ขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่ที่สามารถมารับประทานอาหารเลิศรสด้วยกันพร้อมมิตรภาพที่ดี

แน่นอนว่าเมื่อเป็นการต้อนรับลูกค้าคนพิเศษทุกคน ฉะนั้นในเรื่องของวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารก็ต้องเป็นที่สุดของอาหารนั้นๆ ด้วย อาหารที่ CDEF เป็นอาหารสไตล์อิตาเลียน ญี่ปุ่นและอาหารไทยแบบง่ายๆ โดยมีเชฟนก ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารอิตาเลียน และการคัดสรรวัตถุดิบมาให้ในการประกอบอาหาร หนึ่งในหุ้นส่วนเสริมเราในเรื่องของการคัดสรรวัตถุดิบว่า

“เน้นเรื่องคุณภาพมาก ถ้าลูกค้ามาถามแต่ถ้าวันนั้นคุณภาพไม่ดีเราจะบอกลูกค้าตามตรงว่าไม่มีเพราะของคุณภาพไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นปลาดิบ ตับห่าน เนื้อ หอยนางรม แต่ที่นี่ใช้ของระดับพรีเมียมท็อปของแต่ละประเทศ เรายอมจ่ายแพงเพื่อให้ได้ของดี บางอันหากินยากมากในเมืองไทย เช่น หอยนางรมสั่งจากฝรั่งเศส เลือกกินเฉพาะบางพันธุ์เท่านั้น กาแฟต้องกาแฟชะมดที่รสชาติดีที่สุด เพราะทุกคนคือนักเดินทางที่ผ่านการชิมมาเยอะ จึงรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด”

กับอาหารเกรดเดียวกัน หุ้นส่วนร้านบอกกับเราว่าราคาอาจจะถูกกว่าอาหารระดับเดียวกันตามร้านหรูๆ ซะอีก เช่น ปลาดิบโบลว์ใหญ่ๆ คุณภาพระดับเดียวกันกับร้านชื่อดัง ราคาของที่นี่จะถูกกว่าประมาณ 45% เลยทีเดียว

นอกจากเด่นเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบแล้ว ในเรื่องของรสชาติอาหารก็เป็นเมนูเลิศทุกๆ เมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูสเต๊กพอร์กชอป สเต๊กปลาหิมะ หรือแม้กระทั่งเมนูอาหารไทยที่ง่ายๆ อย่างคอหมูทอด ที่เลือกคอหมูจากฟาร์มที่ดีที่สุดเรียกได้ว่าหั่นมาไม่มีมัน แต่นุ่มด้วยเนื้อที่คอจริงๆ หรือไข่เจียวสูตรพิเศษ ที่ดูเหมือนพิซซ่าขนาดหนา 1 นิ้วครึ่งซึ่งต้องใช้เวลาทอดประมาณครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว!

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น เดิมมีเพียงคนที่เป็นเมมเบอร์เท่านั้นถึงจะได้สัมผัสกับรสชาติระดับพรีเมียมนี้ แต่ตอนนี้ CDEF ได้เปิดให้นักชิมเข้ามาลิ้มรสความหรูหราของอาหารที่คัดสรรมาแล้ว โดยเปิดให้เข้ามาลองชิมความอร่อยระดับพรีเมียมได้ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์

ถ้าอยากจะรู้ว่าที่สุดของอาหารคุณภาพเยี่ยมคืออะไร ต้องลองมาที่ CDEF แล้วคุณจะรู้ว่าอาหารเกรดท็อประดับราชาเป็นอย่างไร!

“Chill Angel Hair” เมนูทานเล่น ทานง่าย โดยจัดเสิร์ฟเป็นคำๆ ประกอบไปด้วยเส้น Angel Hair (พาสต้าเส้นกลม เล็ก ขนาด 1 มม.) ต้มสุกแล้วทำให้เย็น มีหอยเชลล์ซาชิมิวางด้านบน ท็อปด้วยคาเวียร์ แล้วราดซอสญี่ปุ่นรสชาติเค็มหวานกลมกล่อม ทันทีที่เข้าปากความเย็นของเส้น ความหวานของหอยเชลล์และความอร่อยของคาเวียร์จะรวมเป็นความฟินอยู่ในปาก ยิ่งถ้าตามด้วยแชมเปญเข้าไปอีกรับรองต้องหลับตาพริ้ม

“ทรัฟเฟิลซุป” (Truffle soup) ซุปเห็ดทรัฟเฟิลของที่นี่การันตีว่าใช้เห็ดทรัฟเฟิลแท้ทั้งขาวและดำ โดยเห็ดทรัฟเฟิลขาวจะให้กลิ่นที่หอมหวน ส่วนเห็ดทรัฟเฟิลดำจะให้รสชาติที่ดีละมุนลิ้น เมื่อทั้งสองมาผสมกันคือความอร่อยที่ยากจะบรรยาย โดยรสชาติโดดเด่นของทรัฟเฟิลซุปถ้วยนี้คือความเข้มข้นแต่เบาลิ้น ประดับด้วยชีสทอดและกลีบกุหลาบที่สามารถรับประทานได้เพราะเป็นกุหลาบที่ปลูกมาเพื่อการรับประทานนำเข้ามาจากออสเตรเลีย สนนราคาสุดยอดซุปถ้วยนี้อยู่ที่ราคา 400 บาทเท่านั้น

“สเต๊กเนื้อโทมาฮอว์ก” เอาใจมีตเลิฟเวอร์ด้วยสเต๊กเนื้อจานนี้กับเนื้อคุณภาพ “วากิว No.9” ที่ถือว่ามีคุณภาพดีที่สุดของเนื้อ มาเป็นชิ้นใหญ่ขนาด 2 กิโลกรัม ขั้นตอนในการทำนั้นถือว่ายากมากเพราะต้องให้สุกพอดีๆ พร้อมกันทั้งชิ้น เคล็ดลับความอร่อยของสเต๊กที่นี่อย่างหนึ่งคือ โรยเกลือทรัฟเฟิลเบาๆ เพราะเมื่อความหวานของเนื้อมาเจอกับความเค็มของเกลือจะทำให้คุณเข้าใจถึงคำว่าที่สุดของอาหารเลิศรส

“Sashimi Bowl” ซาชิมิโบว์ลจานนี้ถือเป็นการรวมปลาดิบท็อปเกรด ไม่ว่าจะเป็นแซลมอน โอโทโร่ ชูโทโร่ อาคามิ รับรองว่าท็อปทุกคำที่ลิ้มรสแน่นอน นอกจากนั้นยังมีความพิเศษอยู่ที่วาซาบิสดดองที่ให้รสชาติสไตล์ญี่ปุ่นแบบกำลังดี

“ซีซาร์สลัด” สลัดซีซาร์ที่ดีไซน์จัดเรียงมาเป็นคำ ทานง่าย รสชาติดี

“Corolado Lamp” ขาแกะโคโลราโด ถือเป็นขาแกะที่ดีที่สุดในโลก หลายคนที่ไม่ค่อยกล้ารับประทานขาแกะอาจจะกังวลเรื่องของกลิ่น แต่ขาแกะจานนี้ไม่มีกลิ่น ไม่ต้องใช้มินต์ซอสมากลบกลิ่นใดๆ ทั้งสิ้น เนื้อนุ่มละมุนลิ้นรับรองว่าจะติดใจ

“บอสตัน ล็อบเตอร์” กุ้งล็อบสเตอร์ไม่จำเป็นว่าต้องตัวใหญ่เสมอไปถึงจะอร่อย โดยที่ร้าน CDEF เลือกที่จะใช้บอสตัน ล็อบสเตอร์เพราะตัวไม่ใหญ่เกินไป ทำให้มีเนื้อที่กรอบหวาน ความน่าตื่นเต้นของจานนี้คือตอนที่มาเสิร์ฟนั้นหนวดของกุ้งล็อบสเตอร์ยังกระดิกได้อยู่เลย โดยเทคนิคที่เชฟบอกก็คือต้องใช้ล็อบสเตอร์เป็นและอาศัยความเร็วในการหั่น จึงทั้งอร่อย ทั้งมีลูกเล่น

“เส้นแองเจิลแฮร์ผัดไข่ปู” จานนี้ออกจะเป็นฟิวชันนิดๆ ด้วยการนำเส้นแองเจิลแฮร์สไตล์อิตาลีไปผัดกับไข่ปู ปรุงรสแบบไทยๆ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ทานง่ายและได้รับความนิยม

“Orange Crème brûlée” (ออเรนจ์ เครมบรูเล) เมนูของหวานก็อร่อยเลิศเช่นกันกับเครมบรูเลส้ม ที่มีกลิ่นหอมส้ม มาพร้อมรสชาติที่ไม่หวานจัดจนเกินไป จัดแต่งอลังการด้วยรังสายไหมเรืองรอง รับรองว่าเป็นเมนูของหวานที่ทำให้คนที่ไม่ชอบทานของหวาน ทานจนหมดถ้วยได้แน่ๆ :: Text by FLASH



Info.
ชื่อร้าน :: CDEF (ซีดีอีเอฟ)
ที่ตั้ง :: ชั้น 2 โครงการ “นิฮอนมาจิ” (Nihonmachi) อยู่ติดกับโครงการ K Village สุขุมวิท 26
เวลาทำการ :: 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน
Seat :: สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 100 ที่นั่ง มีห้อง VIP 2 ห้อง และเคาน์เตอร์บาร์
โทรศัพท์ :: 0-2258-2795 และ 08-1963-5454

Comments are closed.

Pin It