Dining Out

ชิมเมนูเห็ดป่าสูตรตำรับมิชลินสตาร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หากจะรับประทานเห็ดป่าให้เอร็ดอร่อย ต้องรอจนถึงช่วงฤดูกาลใบไม้ร่วงซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่เห็ดป่านานาชนิดพร้อมให้เก็บ และมีรสชาติที่อร่อยลิ้น แต่ถ้าอยากจะลิ้มรสเห็ดป่าแห่งฤดูกาลที่อร่อยขึ้นไปอีกขั้นกับเมนูเห็ดป่าโดยเชฟระดับมิชลินสตาร์ ก็ต้องแวะไปชิมเมนูสุดพิเศษของร้าน J’AIME ที่โรงแรม ยู สาทร กรุงเทพ ในช่วงสัปดาห์นี้

เป็นการเดินทางกลับมาเยือนอีกครั้งของเชฟมิชลินสตาร์ “ฌอง-มิเชล โลรองต์” แห่งร้าน Jean-Michel Lorain (แฌม บายฌอง-มิเชล โลรองต์) โรงแรม ยู สาทร กรุงเทพฯ ซึ่งด้วยเวลาอันดีงามอย่างการต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงทางฝั่งตะวันตก เชฟฌอง-มิเชล จึงเลือกหยิบเอาเห็ดป่านานาชนิด ขึ้นมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษนำเสนอในดินเนอร์สัปดาห์นี้

โดยเห็ดป่าที่เชฟคัดสรรมา ล้วนแล้วแต่เป็นที่นิยมรับประทานในช่วงฤดูใบไม้ร่วง อย่าง เห็ดพอร์ชินี เห็ดแบล็กทรัมเป็ต เห็ดชานเทอเรลล์ นอกจากนั้นยังมีเมนูเด็ดจาก เห็ดอัลบาไวท์ทรัฟเฟิล ทรัฟเฟิลขาวคุณภาพดีและมีมูลค่าสูง จากแคว้นเมียดมอนต์ เมืองอัลบา ประเทศอิตาลี

วัตถุดิบสุดพิเศษอันหาทางได้ยากนี้ ถูกนำมาปรุงแต่งเป็นเมนูดินเนอร์ 8 คอร์ส โดยเมนูประกอบไปด้วย ซุปที่น้ำสต๊อกทำจากขากบเสิร์ฟพร้อมเห็ดป่าและหน่อไม้ฝรั่ง, สลัดฟัวกราส์ เสิร์ฟพร้อมเห็ดพอร์ชินี, อิมัลชันเยรูซาเร็มอาร์ติโชค ราดโฟมเห็ดพอร์ชินี, เห็ดพอชินีคาร์ปาชโช่ และพาเมซานชีส, ปลาเทอร์บอท เสิร์ฟพร้อมเห็ดชานเทอเรลล์บ่นคลุกเคล้ากับผลเชสนัต ราดซอสทำจากผลองุ่นดิบ, ไข่ไก่ปรุงสุกในอุณหภูมิ 64 องศา เสิร์ฟพร้อมเลนทิลสลัดครีมโฟมพาสลีย์ พร้อมเห็ดอัลบาไวต์ทรัฟเฟิล, ฟิเลเวนนิสัน เสิร์ฟในลักษณะเป็นชั้นๆ พร้อมเห็ดแบล็กทรัมเป็ต และผลสควอช ส่วนของหวานเป็นเฮเซลนัตฟองดอง (ลาวา) ตกแต่งด้วยเห็ดและซอร์เบต

ทั้งหมดนี้ให้บริการความอร่อยในราคา 6,999 บาทถ้วน เฉพาะระหว่างวันที่ 13 – 17 ตุลาคมนี้ ที่ห้องอาหาร J’AIME by Jean-Michel Lorain (แฌม บายฌอง-มิเชล โลรองต์) โรงแรม ยู สาทร กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2119-4899 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It