Dining Out

เชฟคนใหม่ของ “แมนโฮ” เปิดครัวเผยเมนูเด็ดต้อนรับตรุษจีน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ไม่เคยร่วงหล่นจากลิสต์ภัตตาคารอาหารจีนติดอันดับยอดนิยมของเมืองไทย “แมนโฮ” ห้องอาหารจีนของโรงแรม เจ ดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ที่ให้บริการอาหารจีนสารพัดเมนูแสนอร่อย และวันนี้ที่นี่ก็ได้แม่ทัพคนใหม่มานำทีมสานต่อการเสิร์ฟอาหารจีนรสชาติเลิศให้กับนักชิมชาวไทย

เชฟ Teng Kam Seng เชฟคนใหม่ของร้านเป็นชาวมาเลเซีย ที่เคยทำงานในครัวของโรงแรมห้าดาวมาหลายต่อหลายแห่ง มีประสบการณ์การปรุงอาหารจีนระดับชั้นนำมาหลายปีในหลายประเทศ ทั้งที่มาเลเชีย อินโดนีเชีย ไต้หวัน ฮ่องกง เวียดนาม และกัมพูชา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในร้านหรูติดอันดับอย่าง ไพรเวตคลับ “เดอะ ซิตี้ฮอลล์คลับ” ที่อินโดนีเชีย, บลูสกายไพรเวตซูเปอร์ยอชต์ของฮ่องกง, ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น ซิน เทียน ติ, เทมาเส็กคลับที่สิงคโปร์ และยังมีโรงแรมห้าดาวอีกหลายแห่ง แถมด้วยรางวัลการันตีอีกมากมาย เขาเป็นมาสเตอร์เชฟจีนผู้ติดอันดับ Top Ten ประเภททีมและรางวัลเหรียญเงินประเภทเดี่ยวจากการแข่งขัน Championship of Chinese Cuisine ในปี 1993

จุดเด่นของเชฟเติ้งคือการประยุกต์สูตรอาหารจีนต้นตำรับเข้าเมนูขึ้นชื่อของแต่ละท้องถิ่น ทำให้ถูกปากผู้คนหลากหลายชาติ และการมาร่วมงานกับ เจ ดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ นี้ เขาก็นำเอาความรู้อาหารจีนที่มีอยู่เต็มเปี่ยม ทั้งการปรุงในสไตล์จีนกวางตุ้ง, เสฉวน, เซี่ยงไฮ้, ไต้หวัน และซานตง พร้อมความเชี่ยวชาญในการปรุงหอยเป๋าฮื้อ, รังนก, อาหารทะเลสดๆ, อาหารมังสวิรัติ, ติ่มซำและบาร์บีคิว มารังสรรค์เมนูอร่อยๆ ที่แปลกใหม่ และสร้างสรรค์

นอกจากนี้เชฟเติ้งยังได้สร้างความแปลกใหม่ในการแนะนำเมนู ด้วยการเสิร์ฟความอร่อยโดยการเปิดครัวให้เข้าไปดินเนอร์กันแบบชิดติดเตาให้ได้ลิ้มลองอาหารเมนูเด็ดๆ พร้อมชมการปรุงแบบใกล้ชิด ซึ่งเชฟสามารถปรุงเมนูอาหารจีนในแบบดั้งเดิม แต่เสริมด้วยเทคนิคการปรุงพร้อมหยิบจับเอาวัตถุดิบและเครื่องปรุงแบบไทยๆ บวกกับการจัดเสิร์ฟแบบงดงามในแบบอาหารตะวันตกเข้าไปเสริม ทำให้เมนูอาหารจีนของเชฟมีความสวยงามร่วมสมัย และให้รสชาติที่เบาสบาย รับประทานง่าย ไม่ติดมัน หรืออาการเลี่ยนแบบอาหารจีนทั่วๆ ไป

ไม่ว่าจะเป็นซุปใสหอยเชลล์กับก้ามปูนึ่ง ที่ได้รสชาติความหวานจากความสดของหอยเชลล์และก้ามปูชิ้นโต, เต้าหู้ทรงเครื่องแบบโฮมเมดกับเห็ดชิเมจิและซอสเป๋าฮื้อรสกลมกล่อม, ซี่โครงหมูผัดซอสสูตรพิเศษรสชาติเข้มข้น, ข้าวผัดไส้กรอกฮ่องกงที่เสิร์ฟในครกร้อนคล้ายกับข้าวยำเกาหลี, ไก่ทอดงาที่ทอดแบบได้ที่จนเหลืองกรอบจิ้มรับประทานกับซอสที่ออกรสหวานแสนอร่อย ฯลฯ รวมไปถึงติ่มซำแสนอร่อยอีกสารพัดเมนู

ลองแวะมาลองลิ้มรับประทานอาหารรสอร่อยเหล่านี้ได้ในช่วงเวลา 11.30 – 15.00 น. สำหรับมื้อกลางวัน และ 18.00 -22.30 น. สำหรับมื้อเย็น พร้อมทั้งสามารถจองให้เชฟทำอาหารให้คุณได้ในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น งานเลี้ยง งานสัมมนา รวมไปถึงงานแต่งงานแบบจีน ได้ที่ห้องอาหารจีน แมนโฮ ชั้น 2 โรงแรม เจ ดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่โทรศัพท์ 0-2656-7700 ต่อ 4245 :: Text by FLASH









Comments are closed.

Pin It