Dining Out

หวาน หอม อร่อย กับเครปเมนูใหม่ของร้าน Crepes & Co.

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ตำนานร้านเครปแห่งเมืองไทย “เครป แอนด์ โค” (Crepes & Co.) ที่เสิร์ฟความอร่อยมาอย่างยาวนาน โดยในปีนี้เขาได้จัดแคมเปญพิเศษเฉลิมฉลองครบ 20 ปี ของร้าน ด้วยการแนะนำเมนูใหม่ๆ ให้ได้อิ่มอร่อยกันตลอดทั้งปี ซึ่งในช่วงของเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นห้วงเวลาแห่งความรักนี้ ก็ได้จัดเมนูของหวานที่เข้ากับเทศกาลวาเลนไทน์อย่างเมนูที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลต นูเทลล่า และสารพัดเบอร์รีที่เหมาะกับสาวๆ จะมีเมนูอร่อยขนาดไหน สวยงามอย่างไรบ้าง ต้องแวะไปลิ้มลองกัน

เมื่อพูดถึงเครป คนส่วนใหญ่มักจะชอบคิดว่าเป็นขนม เอาไว้กินเล่นๆ เท่านั้น คงไม่ทำให้อิ่มจริงจังหรือได้สารอาหารครบถ้วนสักเท่าไหร่ แต่ถ้ามาที่ “Crepes & Co” แล้วล่ะก็ จะต้องเปลี่ยนความคิดไปทันที เพราะ “เครป” สำหรับที่นี่ สามารถเอามาครีเอตให้เป็นอาหารที่กินเอาอิ่มได้ แถมยังพลิกแพลงใส่วัตถุดิบต่างๆ ที่หลากหลาย ออกมาเป็นทั้งของหวานสุดสวย และอาหารคาวสุดอร่อยได้อย่างครบครัน

แรกเริ่มร้านนี้เกิดจากไอเดียของคุณฟิลิป ชาวสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งต้องการเปิดร้านอาหารในเมืองไทย และเมื่อโอกาสได้เห็นขนมพื้นบ้านไทยอย่างขนมเบื้องซึ่งมีลักษณะคล้ายเครปที่เป็นอาหารของชาวสวิส ไอเดียร้าน Crepes & Co จึงถือกำเนิดขึ้น และจากสาขาแรกแถวย่านใจกลางเมืองอย่างราชดำริ จนทุกวันนี้ขยายสาขาเป็นให้บริการหลากหลายที่ทั้งในแบบร้าน Stand Only ในซอยหลังสวนที่ให้ความรู้สึกสงบราวกับแวะไปรับประทานอาหารที่บ้านเพื่อน, มุมอร่อยสำหรับนักชอปกับสาขาในเอ็มควอเทียร์ และสาขาที่อาคาร Eight ทองหล่อซอย 8 ที่เรากำลังจะพาคุณไปเยี่ยมชมในวันนี้

โดยร้านอยู่ในมุมด้านประตูทางเข้าตึก มีส่วนด้านข้างเป็นกระจกเปิดเห็นวิวนอกร้านให้ความรู้สึกโล่งโปร่ง และดูกว้างขวาง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ทันสมัย ใช้โทนสีไม้โอ๊กทั้งโต๊ะและเก้าอี้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีทั้งหมด 50 ที่นั่ง ทั้งแบบโซฟานั่งสบายแบบเป็นกันเอง โต๊ะเก้าอี้ไม้แบบกะทัดรัด รวมทั้งโต๊ะยาวสำหรับสนุกสนานแบบเป็นหมู่คณะ รวมไปถึงมุมอ่านหนังสือไว้ให้ลูกค้าได้นั่งชิลเพลินๆ แถมเพิ่มความเก๋ไก๋ของร้านด้วยวอลเปเปอร์ที่เขียนคำว่า เครป เป็นภาษาต่างๆ

สำหรับเมนูอร่อยของร้านที่ทางคุณฟิลิปและทีมงานได้สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ เพื่อเอาใจคนรักของหวานในช่วงเดือนแห่งความรักนี้ มีทั้งหมด 5 เมนู คือ

Blueberry Cheese Pancake เมนูที่ตกแต่งมาอย่างสวยงามซึ่งมีแพนเค้กที่หนากำลังพอดีวางสลับชั้นกับครีมชีสและซอสบลูเบอร์รี เมื่อราดด้วยซอสบลูเบอร์รีอีกครั้งแล้วตัดกินทีละคำ ทำให้เมนูนี้มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว อร่อยสุดๆ

Nutella Mouse Pancake เป็นเมนูที่สาวกนูเทลล่าไม่ควรพลาด เพราะเมนูนี้เป็นแพนเค้กที่ผสมผงช็อกโกแลตและนูเทลล่าคั่นด้วยครีมชีสที่ผสมกับนูเทลล่าเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าได้รสชาติของช็อกโกแลต เต็มปากเต็มคำ

Mix berry Crape เครปเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมสตรอเบอร์รี สอดไส้ครีมชีส และราดด้วยซอสสตรอเบอร์รีและบลูเบอร์รี ตกแต่งด้วยเนื้อสตรอเบอร์รีสดๆ รสชาติเปรี้ยวของสตรอเบอร์รีตัดกับความหวานเลี่ยนของวิปครีม ทำให้รสชาติลงตัวพอดี

อีกเมนูที่เอาใจคนรักช็อกโกแลตกับ Red Velvet ซึ่งเป็นเครปม้วนผสมผงช็อกโกแลตและผงราสเบอร์รี ข้างในเป็นครีมชีสสูตรเฉพาะของร้านที่ไม่เลี่ยนจนเกินไปและแยมราสเบอร์รี เชื่อว่าถ้าใครได้ลอง ต้องหลงรักเมนูนี้แน่นอน

สุดท้าย เมนูที่เราอยากแนะนำเป็นพิเศษนั่นก็คือ Nutella Town เป็นเครปที่ผสมนูเทลล่าม้วนห่อเรียงกันเป็นพีระมิด ด้วยรสชาติที่เข้มข้น บอกเลยว่าเครปชิ้นนี้กัดทุกคำ ฉ่ำทุกคำ ได้รับรสชาติของช็อกโกแลตแบบเต็มๆ อย่างจุใจ

สำหรับใครที่อยากแวะไปลิ้มลองเมนูใหม่ๆ เหล่านี้ เราแอบกระซิบว่าตอนนี้ทางร้านกำลังมีโปรโมชันพิเศษด้วยส่วนลด 10% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิต KTC หรือบัตรกรุงศรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคมนี้เท่านั้น

โดย Crapes & Co. สาขา Eight ทองหล่อ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.00-23.00 น. (วันอาทิตย์เปิดตั้งแต่ 08.00 น.)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2726-9398 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It