Dining Out

Blu36 ชวนอร่อยกับรสชาติใหม่อย่างอาหารเปรู

Pinterest LinkedIn Tumblr

aji de galina
>>สำหรับนักท่องเที่ยว การได้ไปเยี่ยมเยือนประเทศใหม่ๆ สถานที่แปลกๆ นับได้ว่าเป็นความตื่นเต้นเร้าใจที่สร้างความสุขให้กับชีวิตการเดินทาง เช่นเดียวกันกับ “นักชิม” การได้ลิ้มลองอาหารสไตล์แปลกๆ รสชาติใหม่ๆ ที่ไม่จำเจกับแบบเดิมๆ ได้ค้นพบเมนูแสนอร่อยที่ไม่เคยรับประทานมาก่อน ก็ถือเป็นการค้นพบความสุขอีกแบบ

ท่ามกลางอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี อาหารฝรั่งเศส อาหารอิตาเลียน หรือฟาสต์ฟูดจากชาติตะวันตกที่เปิดร้านกันเกลื่อนเมือง ที่ ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม เลือกนำเสนอความแปลกใหม่ด้วย ร้าน BLU36 (บลู36) ร้านอาหารสัญชาติเปรู
anticuchos
โดย “อาหารเปรู” ได้รับการกล่าวขานว่า เป็นหนึ่งในอาหารที่ดีที่สุดในโลกด้วยอิทธิพลของอารยธรรมที่มีมายาวนานของชนเผ่าพื้นเมือง ผสมผสานกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่มาจากผู้ไปตั้งถิ่นฐานในประเทศเปรู ไม่ว่าจะเป็นชาวยุโรปอย่าง สเปน, อิตาลี, แอฟริกัน รวมถึงชาวเอเชีย โดยเฉพาะชาวจีนและญี่ปุ่น ประกอบกับความหลากหลายทางภูมิประเทศ ด้วยทำเลที่ตั้งที่มีเทือกเขาแอนดีสที่ทอดตัวยาวขนานไปกับชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก รวมทั้งยังมีความอุดมสมบูรณ์ของลุ่มแม่น้ำอเมซอน ส่งผลให้เกิดวัตถุดิบในการปรุงอาหารที่หลากหลาย และกลายเป็นความลงตัวด้านรสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีความกลมกล่อมไม่เหมือนใคร
confetti a la quinoa
ที่ร้าน BLU36 นำเอาความอร่อยในแบบเปรูแท้ๆ มาให้คุณได้ลิ้มลองหลากหลายเมนู อย่าง Ceviches (เซวิเช่) เมนู Signature Dish ของร้าน ที่เป็นปลาดิบในซอสเปรี้ยวต้นตำรับเปรู ทำจากปลากะพงดิบหั่น เป็นลูกเต๋าปรุงรสด้วยเครื่องเทศและสมุนไพร, Anticuchos (อาติโช้ค) บาร์บีคิวเนื้อเสียบไม้ย่าง กับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งต้ม ข้าวโพด และอจิซอส, Aji de gallina (อาจิ เดอ แกลลินา) แกงไก่เนื้อครีมข้น ใส่พริกไทยและพริกเหลือง เผ็ดน้อย ปรุงด้วยหัวหอม ถั่ว และชีส, Tiraditos (ทิราดิโท) เมนูปลาดิบแร่บาง เสิร์ฟในน้ำซอสเผ็ดสไตล์เปรู ฯลฯ

ความอร่อยที่หลากหลายเหล่านี้ จะถูกนำมาให้บริการที่ โซน Guest Gourmet Corner ของ FoodLoft บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2793-7070 หรือ www.facebook.com/centralfoodloft :: Text by FLASH
pasta con setas y pato
Tiradito Salmon
Gazpacho peruano
Olluquito con carne
chupe de Ollucos
ceviche

Comments are closed.

Pin It