Lifestyle

ร่วมใจส่งแรงโหวตนักธุรกิจเพื่อสังคมของไทย คว้า 1 ล้านเหรียญสหรัฐจาก The Venture โครงการดีๆ จาก Chivas Regal

Pinterest LinkedIn Tumblr


แคมเปญดีๆ The Venture ของ ชีวาส รีกัล (CHIVAS REGAL) สก็อตช์วิสกี้ชั้นนำระดับโลก ที่สร้างขึ้นเพื่อค้นหาสุดยอดนักธุรกิจที่มีแนวคิดเพื่อสังคมจากทั่วโลก เพื่อหาผู้ชนะที่จะได้รับเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐนำไปสานต่อเจตนารมณ์อันดี ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของชีวาส ที่ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดที่จะประสบความสำเร็จควบคู่ไปกับการตอบแทนสังคม โดยโครงการได้ริเริ่มขึ้นเมื่อปีทีแล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในปีนี้ The Venture จึงหวนกลับมาอีกครั้ง

และปีนี้ทางประเทศไทยก็ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมโครงการเช่นเดียวกับเมื่อปีที่ผ่านมา โดยทาง Chivas Regal ประเทศไทย ได้เชิญคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากแขนงต่างๆ มาร่วมคัดสรรสุดยอดนักธุรกิจที่มุ่งสร้างผลกำไรไปพร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจและมีเป้าหมายในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคม

โดยได้ผู้ชนะที่เป็นตัวแทนประเทศไทย คือ คุณสมศักดิ์ บุญคำ ผู้ก่อตั้งธุรกิจ โลคัล อไลค์ (Local Alike) ที่สนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง ด้วยการทำหน้าที่เป็นตัวกลางหรือตัวแทนให้กับนักท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวเมืองไทยโดยไม่ผ่านบริษัทยักษ์ใหญ่ ได้ในราคาย่อมเยาผ่านทาง http://www.localalike.com/เว็บไซต์ออนไลน์ที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมข้อมูลที่พักการเดินทาง และไฮไลต์เด่นๆ ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทั้งยังจัดทำแพกเกจการเดินทางรายละเอียดข้อมูลและความรู้ต่างๆเกี่ยวกับสถานที่ด้านสังคม ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และสิ่งแวดล้อมของท้องถิ่นหรือกิจกรรมต่างๆ สัมผัสวิถีความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตของชาวบ้านและเพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

โดย โลคัล อไลค์ ทำงานร่วมกับชุมชนและให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาการท่องเที่ยว และมีเป้าหมายในการทำให้ชุมชนมีความสุข ชาวบ้านมีรายได้ที่ยั่งยืน พัฒนาสิ่งแวดล้อม และรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นนั้นไว้ พร้อมช่วยลดผลกระทบในทางที่ไม่ดีที่เกิดขึ้นต่อชุมชนโดยการเพิ่มความรู้ให้กับนักท่องเที่ยว

คุณสมศักดิ์จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันกับตัวแทนจากประเทศอื่นๆ อีก 27 ประเทศทั่วโลกบนเวทีระดับโลกที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากการฝึกอบรมและได้รับคำแนะนำจากนักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงระดับโลกที่มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด สหราชอาณาจักร ในรอบสุดท้ายคุณสมศักดิ์จะนำเสนอโครงการธุรกิจเพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐพร้อมการสนับสนุนด้านอื่นๆ เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและเพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป

โดยคุณสามารถร่วมเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้คุณสมศักดิ์ ก้าวขึ้นไปเป็นผู้ชนะโครงการนี้ได้ด้วยการโหวตให้กับ Local Alike ที่ https://www.theventure.com/th/th/finalists/local-alike โดยสามารถโหวตได้สัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม ถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2559 นี้

มาร่วมแรงร่วมใจกันส่งให้นักธุรกิจเพื่อสังคมของไทยคว้าเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐกลับมาพัฒนาประเทศชาติและสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน ด้วยการร่วมโหวต พร้อมช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้เข้าไปโหวตกันด้วยการติด Tags #VoteLocalAlike #ChivasTheVenture #TeamThailand

Comments are closed.

Pin It