Dining Out

“เตี๋ยวตาโต” ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดกับไข่ต้มสูตรพิเศษ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นกฮูกตาโตตัวใหญ่ที่ยืนต้อนรับทุกคนให้เข้ามาลิ้มลองความอร่อยของเมนูก๋วยเตี๋ยวรสแซ่บ และสารพัดเมนูอาหารจานเดียว รวมไปถึงของหวานและเครื่องดื่มต่างๆ ที่หยิบยกเมนูอาหารไทยธรรมดาๆ ให้กลายเป็นอาหารเมนูอร่อยขึ้นห้างทัดเทียมอาหารต่างชาติจนถูกปากถูกใจใครหลายๆ คน

“เตี๋ยวตาโต” (TiewTaaToh) ร้านอาหารที่หยิบยกเอาเมนูยอดนิยมของไทยอย่าง ก๋วยเตี๋ยว และเมนูข้าวจานเดียว มาปรุงในแบบพิถีพิถันพร้อมแต่งเติมเสน่ห์แห่งความอร่อยที่แสนพิเศษอย่างไข่ต้มหลายสไตล์ ไปจนถึงหมูชาชูสไตล์ญี่ปุ่น มาช่วยทำให้เมนูธรรมดาที่หารับประทานกันได้ในร้านทั่วไป กลายมาเป็นเมนูอร่อยที่คุณจะได้ลิ้มชิมรสกันที่ร้านเตี๋ยวตาโต ที่ตั้งอยู่บนชั้น 4 ของสยามพารากอนเท่านั้น

ร้านสไตล์เก๋แห่งนี้ เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ 3 หุ้นส่วน คือ อัญญ์ฑีรา บูรพชัยศรี, วิลาสิณี ธัญญะวิเศษศิลป์ และ รัชพล แย้มแสง ที่อยากสรรหาความอร่อยมาให้ทุกคนได้รับประทาน โดยทั้ง 3 ชื่นชอบในก๋วยเตี๋ยวและนกฮูก จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์และชื่อร้านที่แตกต่างไม่เหมือนใครนี้ โดยนกฮูกนั้นเป็นทั้งสัญลักษณ์แห่งความโชคดี มั่งมี มั่งคั่งตามความเชื่อของคนญี่ปุ่น และก็เป็นเสียงตัวพยัญชนะภาษาไทย ฮ.นกฮูก ตาโต โดยไข่ต้มสูตรพิเศษของร้านที่ไข่แดงจะสุกแบบไม่เท่ากันมองดูคล้ายกับตาของนกฮูก บวกกับรสแซบๆ ของพริกเผาสูตรพิเศษที่แซบแบบใครได้รับประทานก็จะอุทานร้อง ว้าวและทำตาโต สมกับชื่อร้าน

เมนูซิกเนเจอร์ของร้านต้องยกให้กับ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่มาพร้อมไข่ตาโต เพราะทั้งชามใหญ่เครื่องใหญ่ และรสชาติจัดจ้านด้วยพริกเผา ยิ่งเมื่อทานกับไข่ต้มที่ไข่ขาวเนื้อเด้ง และไข่แดงสุกกำลังดีก็ยิ่งเข้ากันอย่าบอกใคร นอกจากนี้ยังมีอีกหลากเมนูก๋วยเตี๋ยว โดยสามารถเลือกได้สารพัดเส้น พร้อมเติมความอร่อยได้สารพัดหน้า

ทั้ง หมูชาชู ซี่โครงหมู หมูตุ๋น ลูกชิ้น กุนเชียง หมูสับ รวมไปถึงเมนูไข่ที่มีให้เลือก 4 แบบ คือ ไข่ดาว, ไข่ลาวา ไข่ต้มที่ไม่ค่อยสุกประมาณไข่ลวก, ไข่ตาโต ไข่ต้มเทคนิคพิเศษที่ต้มให้ไข่แดงสุกไล่ระดับไม่เท่ากัน และไข่ฮูก ไข่ต้มที่ไข่แดงกำลังเยิ้มเหมือนไข่ยางมะตูม

หรือถ้าไม่อยากรับประทานก๋วยเตี๋ยวเขาก็มีจานเด็ดอื่นๆ อย่าง หม้อไฟชีส ที่คนรักชีสต้องกรี๊ดกับความเข้มข้นของชีสกับน้ำซุปรสจัดจ้านเสิร์ฟมาเป็นหม้อไฟร้อนๆ ชุดข้าวแกงเหนือ-ใต้ ที่มีถึง 2 ความอร่อยในจานเดียว มีทั้งแกงฮังเลของชาวเหนือ และแกงเหลืองหน่อไม้ดองของทางใต้เสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะเลือกสั่งเมนูอาหารจานเดียว อย่าง สุกี้ทะเล ข้าวผัด ข้าวราดกะเพรา ผัดไทย ข้าวหน้าไก่ ไข่กระทะ ยำ แหนมกระดูกอ่อน ขนมปังกระเทียมจิ้มชีส ฯลฯ พร้อมด้วยของหวานและเครื่องดื่มเก๋ๆ อย่างชานมเฉาก๊วย เฉาก๊วยกาแฟเย็น เป็นต้น

นอกจากความอร่อยแล้ว ที่ร้านยังมีโปรโมชันพิเศษเป็นประจำทุกเดือน โดยในช่วงเดือนมิถุนายน ทางร้านจะมอบส่วนลดให้กับลูกค้าผู้ที่แต่งชุดยูนิฟอร์มมารับประทาน ไม่ว่าจะเป็นชุดนักเรียน ชุดนักศึกษา พนักงานธนาคาร หรือห้างร้านใดๆ ก็รับไปเลยส่วนลดพิเศษสูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ :: Text by FLASH

Profile
ร้านเตี๋ยวตาโต
สถานที่ตั้ง โซนฟู้ด พาสสาจ ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
เปิดบริการ 10.00 – 22.00 น.
เมนูแนะนำก๋วยเตี๋ยวต้มยำตาโต, โต้คลื่นทะเลชีส, หม้อไฟชาชูซุปเปอร์ชีส, ชุดข้าวแกงเหนือ-ใต้ ฯลฯ
ติดต่อ 0-2610-8000, 0-2610-9243






Comments are closed.

Pin It