Art Eye View

โหวตผลงานศิลปะ ได้รับแรงบันดาลใจจาก “ในหลวง” เพื่อร่วมคัดเลือกยุวศิลปิน ไปเนเธอร์แลนด์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—การสร้างงานศิลปะทุกอย่างทุกประเภท นอกจากจะต้องใช้ความฝึกหัดชัดเจนในทางปฏิบัติ ประกอบกับวิธีการที่ดีอย่างเหมาะสมแล้ว ศิลปินจำต้องมีความจริงใจและความบริสุทธิ์ใจในงานที่ทำด้วย จึงจะได้ผลงานที่มีค่าควรแก่การยอมรับนับถือ

(พระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีเปิดการแสดงศิลปกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 21 เมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2515)

เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลย์ราชสมบัติครบ 70 ปี ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย นำผลงานสร้างสรรค์ของยุวศิลปินรุ่นใหม่จากค่ายเยาวชนสร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมสมัย จำนวน 70 ผลงาน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในด้านต่างๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มาจัดแสดงให้ชมระหว่างวันนี้-19 มิถุนายน พ.ศ.2559 ณ บริเวณ ชั้น 2 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

และเพื่อให้ผู้ชมนิทรรศการทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกยุวศิลปินรุ่นใหม่ จำนวน 3 คน ในบรรดา 70 คนซึ่งเป็นเจ้าของผลงานศิลปะในนิทรรศการ เดินทางไปทัศนศึกษาศิลปะร่วมสมัยในพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ จึงเชิญชวนผู้ชมนิทรรศการ ร่วมให้คะแนนผลงานศิลปะที่ตนเองมีความประทับใจมากที่สุด จำนวน 1 ผลงาน

โดยกติกาการลงคะแนน ผู้สนใจสามารถร่วมลงคะแนนได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

1.ลงคะแนน ณ ห้องจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี บริเวณ ชั้น 2 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

2.ระบบออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.youngartiststalentthailand.com

โดยนอกจากจะสามารถลงคะแนนได้เพียง 1 ผลงานเท่านั้น ผู้ลงคะแนนจะต้องใช้หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักในการลงคะแนน และเริ่มลงคะแนนได้ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน พ.ศ.2559

นอกจากนั้นระหว่างนี้ สำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ยังได้นำผลงานของยุวศิลปินรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากหลากหลายเรื่องราว จากการเข้าค่ายเยาวชนสร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมสมัย ครั้งล่าสุด มาจัดแสดงให้ชม บริเวณ ชั้น 1 ของหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเเนิน

ภาพโดย : ART EYE VIEW









ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It