Dining Out

มื้อพิเศษระดับมิชลินสตาร์ ฉลองครบรอบ 4 ปี ลาพาร์ต

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เพียง 3 วันเท่านั้นที่คุณจะได้พบกับความอร่อยระดับมิชลินสตาร์ ที่ร้านอาหารในบรรยากาศแสนอบอุ่นและวิวอันงดงามของห้องอาหารลาพาร์ต บาร์ แอนด์ เรสเตอรองค์ ของโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ที่จะต้อนรับการมาเยือนของ เชฟแอร์เว่ โรดริเกซ (Hervé Rodriguez) เชฟ 1 ดาวมิชลิน ที่จะเดินทางมาจัดมื้อพิเศษฉลองการครบรอบ 4 ปีของร้านเฉพาะในวันที่ 9-11 มิถุนายนนี้เท่านั้น

อิ่มอร่อยกับอาหารฝรั่งเศสรสเลิศที่พร้อมเสิร์ฟด้วยการจัดตกแต่งจานอันสวยงาม โดยเชฟที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งการปรุงอาหารฝรั่งเศส ภายในบรรยากาศการตกแต่งในสไตล์ปารีเซียง ที่ ลาพาร์ต บาร์ แอนด์ เรสเตอรองค์ ซึ่งตั้งอยู่บนชั้นสูงสุดของโรงแรม

เชฟแอร์เว่ โรดริเกซ เชฟมิชลินสตาร์ เกิด ณ เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในนามของ ผู้รังสรรค์รสชาติใหม่ เขาเริ่มจากเป็นเชฟฝึกหัดที่ห้องอาหารมิชลินสตาร์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ ฌ็อง โครเท่ (Jean Crotet) และฌาคส์ ลาเมอลัวส์ (Jacques Lameloise) สถานที่สอนศิลปะการปรุงอาหาร หลังจากที่เชฟแอร์เว่ได้ทำงานที่ห้องอาหารมิชลินสตาร์อีกหลายแห่งในประเทศฝรั่งเศสเพื่อพัฒนาทักษะการปรุงอาหารของเขาให้โดดเด่น ก่อนจะเปิดห้องอาหารมาซ่า (MaSa) ในกรุงปารีส ที่ได้รับมิชลินสตาร์มาในที่สุด

เขาโดดเด่นในด้านของการเลือกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่เพื่อนำมาปรุงอาหารในทันที ด้วยการนำเสนอศิลปะการจัดจานอันเป็นเอกลักษณ์ และดึงความสนใจของแขกที่มารับประทานอาหารไปที่การจัดจานอันสวยงาม ประกอบกับรสชาติและกลิ่นหอมที่กระตุ้นประสาทสัมผัสต่างๆ ของมนุษย์ ทำให้อาหารของเขาทุกเมนูจะสร้างความตื่นเต้นและมอบความสุขแก่ลูกค้าทุกคนที่ได้รับประทาน

โดยเชฟแอร์เว่ โรดริเกซ จะนำประสบการณ์การปรุงอาหารระดับเชฟมิชลินสตาร์มารังสรรค์ให้เป็นหลากหลายอาหารจานพิเศษให้คุณได้เลือกลิ้มลองรับประทานคู่กับไวน์ชั้นดีอันประกอบด้วย

ไข่ดาวน้ำ แฮมขาหมูดำจากสเปน และฟรีต้าซอส (Perfect egg, pata negra and frita sauce) ที่เสิร์ฟร้อมกับไวน์ Riesling Nikolaihof ปี 2014 ตามด้วยสลัดต้นหอมแบบฝรั่งเศส ราดซอสอาหารทะเลรสชาติเข้มข้น และทาร์ตเมล็ดบักวีต (Vinaigrette leek with crustacean coulis and buckwheat galette) เสิร์ฟคู่กับไวน์ Chablis Domaine Faiveley ปี2014

จากนั้นเป็นเมนูปลาค็อด เสิร์ฟพร้อมสาหร่ายโนริ และพิสตาชิโอ (Cod fish with nori, spinach and pistachio) รับประทานคู่กับไวน์ Pouilly-Fumé, Les Chante Alouettes, Jean-Max Roger ปี 2014 จากนั้นเลือกอร่อยกันต่อไปกับอาหารจานหลักที่มีให้เลือก 2 เมนู ไม่ว่าจะเป็น เมนูเนื้อไก่จากฟาร์มธรรมชาติ เสิร์ฟคู่กับหอยนางรม กิมจิ ส้มจี๊ด และย๊อกกี้ มันฝรั่ง (Farmed organic chicken with oyster kimchi, kumquat and potato gnocchi) จับคู่กับไวน์ Gevrey Chambertin Les Marchais Domaine Faiveley ปี 2012 หรือเมนูเนื้อวัววากิวส่วนซี่โครงปรุงในความร้อนต่ำ เสิร์ฟคู่กับงาดำ ใบชิโสะแดง และพรุน (Wagyu beef rib sous vide with black sesame, red shiso and prune) พร้อมไวน์ Chateau l’Argilus du Roi ปี 2012

ปิดท้ายค่ำคืนแห่งความทรงจำของมื้อค่ำหรูจากเชฟมิชลินสตาร์ด้วยของหวานแสนอร่อย ช็อกโกแลต วาลโรห์นา กรองค์ ครู เสิร์ฟพร้อมพริกระฆังสีแดง (Grand Crus Valrhona grand cru chocolate with red bell pepper) ที่เสิร์ฟพร้อมไวน์ Taylor’s Port Ruby

โดยทั้งหมดนี้มาในราคาท่านละ 4,200 บาท++ สำหรับเซตเมนู (เฉพาะอาหาร) และแบบ 6,000 บาท ++ ที่จะมาพร้อมกับไวน์ที่จับคู่กันไว้อย่างลงตัว โดยคุณสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0-2126-9999 ต่อ ห้องอาหารลาพาร์ต :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It