Dining Out

ลิ้มรสอาหารไทยเมนูโบราณที่ “สยาม สปริง”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เมื่อเจ้าของโรงแรมสุดคลาสสิกอย่าง “พระยา พาลาซโซ” หันมาเปิดร้านอาหาร รับรองได้ว่าต้องไม่ธรรมดา ทั้งด้วยบรรยากาศ เมนูที่เสิร์ฟ สูตรอาหาร เฉกเช่น “สยาม สปริง” ร้านอาหารไทยตำรับสยาม ที่รวบรวมเอาความอร่อยรสชาติดั้งเดิมที่สูญหายไปกลับมาให้คนรุ่นหลังได้ลิ้มชิมรสกัน

“สยาม สปริง” ร้านอาหารไทยในสไตล์คลาสสิกแห่งนี้ หยิบยกเอาเมนูอาหารไทยโบราณที่หารับประทานได้ยากที่รวบรวมสูตรนำมาปรุงเสิร์ฟอยู่ที่ห้องอาหาร Praya Dinning ของโรงแรมพระยา พาลาซโซ แห่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาแถบกรุงเก่า มาให้บริการรสชาติความอร่อยกันที่ใจกลางเมืองใหม่ย่านธุรกิจแถวบริเวณถนนสาทร

โดยจุดเด่นของร้านนี้ นอกจากเมนูอาหารไทยสูตรต้นตำรับแบบดั้งเดิมแล้ว ยังอยู่ที่การคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดทั่วประเทศ ซึ่งบางชนิดหาได้ยากสามารถหาได้จากแหล่งเฉพาะเท่านั้น โดยเน้นการใช้สินค้าเกษตรอินทรีย์ที่ปราศจากสารเคมี ใช้ผลผลิตตามฤดูกาลเพื่อความสดอร่อยและคุณภาพเยี่ยมที่สุด โดยเน้นในฝีมือการปรุงรสชาติ มากกว่าการประดิดประดอยอย่างแกะสลักที่เน้นความงดงามเกินประโยชน์ในการรับประทานแถมยังเป็นการสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น

เมนูเด็ดของทางร้านได้แก่ ค้างคาวเผือก อาหารว่างแสนอร่อยที่ทำจากเนื้อเผือกทำเป็นแป้งหุ้มไส้กุ้ง ปั้นเป็นสามเหลี่ยมคล้ายคางคาว รับประทานคู่กับอาจาด, แกงรัญจวน อาหารชาววังสูตรหม่อมหลวงเนื่อง นิลรัตน์ ที่สร้างสรรค์จากน้ำพริกกะปิถ้วยเก่าที่เหลือจากสำรับมื้อก่อนๆ นำมาปรุงเพิ่มเป็นแกงที่มีกลิ่นหอมรัญจวนโดยใส่เนื้อหมูและใบโหระพา, แสร้งว่ากุ้ง เมนูเครื่องจิ้มโบราณที่มีพืชผักสมุนไพรสารพัดชนิดกับน้ำยำรสจัดจ้านและกุ้งแม่น้ำตัวโตที่เผาให้หอมเพิ่มรสชาติด้วยเครื่องแนมอย่าง ปลาดุกฟูและหมูหวาน, กุ้งตะไล อาหารเรียกน้ำย่อยตำรับท่านผู้หญิงเปลี่ยน ภาสกรวงศ์ ที่นำกุ้งสดๆ ตัวโตมาปรุงกับน้ำยำรสกลมกล่อมด้วยน้ำส้มซ่าและกระเทียมดอง ให้ความเปรี้ยว หวาน เผ็ดที่ครบรส, แกงจี๋จ๋วน(แกงจีนจ๊วน) เป็นแกงกะทิใส่ไก่ เครื่องแกงแดง และสารพัดเครื่องเทศอย่าง โป๊ยกั๊ก ขมิ้นผง ส้มซ่า และพริกหยวก ฯลฯ นับเป็นเมนูที่ผสมผสานความเป็นไทย แขก และจีน มาอยู่ในชามเดียวกันได้อย่างน่าสนใจ

ใครอยากลองลิ้มเมนูไทยแท้แสนอร่อยที่หาทานได้ยากเหล่านี้ สามารถเดินทางไปยังร้าน “สยาม สปริง บิสโทร” ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของ The Nature Place Suite Condominium ถนนสาทรซอย 1 – ซอยงามดูพลี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. สอบถามรายละเอียดที่โทรศัพท์ 08-7777-3555 :: Text by FLASH











Comments are closed.

Pin It