Dining Out

สัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการดื่มกาแฟที่ Starbucks Reserve™ Experience Store

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>การดื่มกาแฟของคุณจะพิเศษยิ่งขึ้นที่ Starbucks Reserve™ Experience Store (สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์) รูปแบบใหม่ของสตาร์บัคส์แห่งแรกในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าเกษร ที่คุณจะได้พบกับการบริการสุดพิเศษ โดยมีสุดยอดกาแฟคุณภาพเยี่ยมชนิดพิเศษที่หายากและมีจำนวนจำกัด พร้อมคอฟฟี่มาสเตอร์สาธิตวิธีการชงกาแฟในแบบต่างๆ เพื่อให้คุณได้รื่นรมย์กับกาแฟแก้วโปรดจากหลากหลายกรรมวิธีการชงครบครัน รับประสบการณ์แปลกใหม่ในการดื่มกาแฟที่จะสุนทรีย์ยิ่งขึ้น

ที่ สตาบัคส์ รีเสิร์ฟ เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ แห่งแรกในประเทศไทยนี้ จะมีประสบการณ์แบบสตาร์บัคส์ สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้คอกาแฟพันธุ์แท้ได้สัมผัส ผ่าน 3 นวัตกรรม อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสตาร์บัคส์ ได้แก่ “เมล็ดกาแฟ – ศาสตร์และศิลปะการชง – บาริสต้า” ที่คุณจะได้ดื่มด่ำกับกาแฟลึกซึ้งกว่าที่เคย

เริ่มจาก เมล็ดกาแฟ Starbucks Reserve™ สุดยอดเมล็ดกาแฟหายากจากแหล่งเพาะปลูกเดียว (Single Origin) ที่ให้รสชาติพิเศษเฉพาะตัวและกลิ่นหอมอันโดดเด่นจากแหล่งเพาะปลูกของกลุ่มกาแฟหายากจากทั่วโลก ซึ่งมีเพียงร้อยละ 3 ของกาแฟคุณภาพเยี่ยมที่สุดของโลก โดยการคัดสรรอย่างละเอียดถี่ถ้วนจากทีมเสาะหากาแฟของสตาร์บัคส์ เพื่อให้มั่นใจว่ากาแฟ Starbucks Reserve™ สามารถมอบประสบการณ์อันน่าอัศจรรย์ในทุกประสาทสัมผัสจากกาแฟสตาร์บัคส์แก้วโปรด

ศาสตร์และศิลปะการชง ที่ Starbucks Reserve™ Experience Bar จะเปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ด้วยมุมมองแบบเปิดกว้าง 360 องศา ที่ใจกลางของร้าน ที่คุณจะได้ชมกรรมวิธีการชงกาแฟแบบพิถีพิถัน ประณีตบรรจง และครบครัน หลากหลายรูปแบบ

แบบ Pour Over ที่ให้รสชาติกาแฟกลมกล่อม เน้นความหอมกรุ่นของกาแฟแต่ละชนิด และให้ความรู้สึกสดชื่นหลังการดื่ม

แบบ Siphon ที่เป็นวิธีการชงกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยแรงดันไอน้ำและสุญญากาศ เพื่อกาแฟรสชาติกลมกล่อม สดชื่น

แบบ Chemex เทคนิคการชงกาแฟแบบไฮบริด ที่ผสมผสานการชงแบบ Pour Over เข้ากับการแช่กาแฟ เพื่อให้ได้อรรถรสและกรุ่นกลิ่นกาแฟอันซับซ้อน พร้อมเสน่ห์ความหอมหวานเฉพาะตัว

แบบ Coffee Press เทคนิคการชงกาแฟแบบคลาสสิกด้วยที่กรองกาแฟสเตนเลสที่ช่วยคงน้ำมันจากเมล็ดกาแฟ ให้รสชาติเข้มข้นและหนักแน่น

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสุดยอดเครื่องชงกาแฟ Victoria Arduiro รุ่น Black Eagle VA 388 เครื่องชงกาแฟแบบไฮบริด 1 ใน 5 เครื่องของสตาร์บัคส์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและประเทศจีน ที่มาพร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย ที่ช่วยรักษาอุณหภูมิของเครื่องให้คงที่ พร้อมวัดปริมาณกาแฟและตั้งเวลาอย่างแม่นยำ เพื่อส่งมอบกาแฟรสชาติดีที่สุด คุณภาพดีที่สุดสม่ำเสมอในทุก ๆ แก้ว

สุดท้ายคือ บาริสต้า หรือเหล่าคอฟฟี่มาสเตอร์ หัวใจสำคัญของ “ประสบการณ์แบบสตาร์บัคส์” ที่ทำให้สตาร์บัคส์แตกต่างออกไปยังขึ้นอยู่กับการให้บริการของพวกเขาเหล่านี้ โดยที่สาขานี้นับเป็นที่รวมตัวของคอฟฟี่มาสเตอร์มือรางวัลที่ผ่านการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ที่ต่างเพียบพร้อมด้วยความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านกาแฟ ตั้งแต่การคัดสรรกาแฟคุณภาพที่เหมาะสมสำหรับกรรมวิธีการชงแบบต่าง ๆ เพื่อดึงเอารสชาติของกาแฟที่ดีที่สุด ด้วยเทคนิคการชงกาแฟเหนือชั้นที่ชงสดใหม่ทุกแก้ว

บรรยากาศของร้าน Starbucks Reserve™ Experience Store สาขาศูนย์การค้าเกษร ได้รับการออกแบบโดยผสมผสานวัฒนธรรมใน 2 ซีกโลก มีภาพจิตรกรรมร่วมสมัยที่รังสรรค์ขึ้นอย่างวิจิตรบรรจงจากการผสมผสานลวดลายแบบไทยเข้ากับสัญลักษณ์ของ “ไซเรน” อันเป็นเอกลักษณ์ของสตาร์บัคส์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2514 ที่กำลังแหวกว่ายผ่านผืนน้ำและท้องทะเล เพื่อนำเอาต้นกาแฟอันเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์กาแฟสุดพิเศษ มามอบให้แก่ลูกค้าของสตาร์บัคส์ทุกคน พร้อมทั้งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เนื้อแข็ง ผ้า และกากกาแฟรีไซเคิล

ใครอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ในการดื่มกาแฟที่จะช่วยให้คุณได้ดื่มด่ำอย่างสุนทรีย์มากกว่าที่เคย ตรงไปได้ที่ร้าน Starbucks Reserve™ Experience Store สาขาศูนย์การค้าเกษร ที่ตั้งอยู่ชั้น 2 บริเวณทางเชื่อมเข้าจากรถไฟฟ้าบีทีเอส :: Text by FLASH






Comments are closed.

Pin It