Dining Out

ขนมไหว้พระจันทร์ จาก 13 ร้านดัง หลากสไตล์ สารพัดไส้ ในกล่องสุดหรู

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ขนมไหว้พระจันทร์เป็นขนมที่ทำขึ้นเพื่อใช้ในเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงหรือเรียกกันว่า “เทศกาลไหว้พระจันทร์” ในคืนวันเพ็ญ 15 ค่ำเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ และปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2559 โดยขนมไหว้พระจันทร์เป็นของที่ใช้สำหรับไหว้ดวงจันทร์ในเวลากลางคืน มีลักษณะทรงกลม ทำจากแป้งนวด นำไปกดใส่แป้นพิมพ์ลวดลายต่างๆ นำไปอบแล้วเคลือบผิวหน้าด้วยน้ำเชื่อม แต่ในปัจจุบันมีการประยุกต์ออกไปเป็นหลากหลายรูปทรง สีสัน สารพัดไส้ จะมีแบบเก๋ๆ รสไหน สไตล์ไหนกันบ้างลองไปดูกัน

1.โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ขนมไหว้พระจันทร์ บรรจุกล่อง “โอเรียนเต็ล ลักชูรี” ลิมิเต็ด อิดิชัน ครบรอบ 140 ปี จึงมีความยินดีขอนำเสนอขนมไหว้พระจันทร์โดยมีรสพิเศษคือ ส้มจีนกับไข่แดง ชิ้นใหญ่รูปทรงพัดสีทอง 1 ชิ้น พร้อมขนมไหว้พระจันทร์รสดั้งเดิม บรรจุ 8 ชิ้น อาทิ ไส้ทุเรียนกับไข่แดงไส้ลูกบัวกับไข่แดงไส้คัสตาร์ด และไส้ถั่วแดงกับเมล็ดฟักทอง ราคาสุทธิ กล่องละ 2,888 บาท ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคมถึงวันที่ 15 กันยายน 2559

อีกทั้งทาง โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ยังคงผลิตขนมไหว้พระจันทร์บรรจุกล่องโอเรียนเต็ลคลาสสิก สำหรับเทศกาลขนมไหว้พระจันทร์ ไม่ว่าจะเป็นไส้ทุเรียนกับไข่แดง ไส้ลูกบัวกับไข่แดง ไส้คัสตาร์ด และไส้ถัวแดงกับเมล็ดฟักทอง แต่ละชิ้นถูกบรรจงปั้นเข้ากับส่วนผสมชั้นเลิศ บรรจุ 8 ชิ้น ในกล่องของขวัญ ราคา 788 บาทถ้วน สามารถสั่งซื้อได้ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ และร้านแมนดาริน โอเรียนเต็ล ทั้ง 4 สาขา ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม ถึงวันที่ 15 กันยายน 2559 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2659-9000

2.สตาร์บัคส์

ปีนี้สตาร์บัคส์มีขนมไหว้พระจันทร์หลากหลายรสชาติให้เลือกสรร ทั้งไส้กาแฟสตาร์บัคส์ ไส้ชาเขียวสตาร์บัคส์และถั่วแดง ไส้ทุเรียนหมอนทอง ไส้ช็อกโกแลตมินต์ และไส้โหงวยิ้งแล้ว บรรจุในกล่องลวดลายสวยงามสีแดงส้ม และสีเหลืองทอง ซึ่งเป็นสีแห่งความเป็นสิริมงคล มีให้เลือกบรรจุในแบบ 2 ชิ้นหรือ 4 ชิ้น โดยสามารถเลือกรสชาติตามต้องการได้ ขนมไหว้พระจันทร์สตาร์บัคส์เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคมเป็นต้นไป หรือจนกว่าสินค้าจะหมดที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยไส้โหงวยิ้ง ราคาชิ้นละ 135 บาท, ไส้ทุเรียนหมอนทอง(ไข่เดี่ยว) ราคาชิ้นละ 140 บาท, ไส้กาแฟสตาร์บัคส์(ไข่เดี่ยว), ไส้ชาเขียวสตาร์บัคส์และถั่วแดง และไส้ช็อกโกแลตมินต์ ราคาชิ้นละ 150 บาท ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.starbucks.co.th

3.โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพ (W BANGKOK)

ขนมไหว้พระจันทร์ที่นี่รับรองว่าจะไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอนกับแป้ง 2 แบบได้แก่ แป้งอบ และแป้งหิมะเพิ่มความพิเศษด้วยการดีไซน์กล่องแพกเกจขนมไหว้พระจันทร์ในรูปแบบที่สนุกสนานเต็มไปด้วยเรื่องราวที่สามารถนำไปเป็นของขวัญให้คนพิเศษของคุณ มี 5 รสชาติ ได้แก่ ฟิซซี่ ราสเบอร์รี แอนด์ แกรนด์ มาร์เนียร์(Fizzy Raspberry and Grand Marnier), ฮันนี่ แอนด์ จัสมิน(Honey & Jasmine), ซอลต์ คาราเมล(Salted Caramel), คัสตาร์ด(Custard)และเม็ดบัว(Lotus Seed)

แพกเกจบรรจุภัณฑ์ก็เก๋สมเป็นแฟชั่นโฮเทล เป็นกล่องดีไซน์พิเศษสำหรับขนมไหว้พระจันทร์ 1 ชิ้น ราคา 188 บาทถ้วน, กล่องแพกเกจ 4 ชิ้น ราคา 688 บาทถ้วน และกล่องแพกเกจ 8 ชิ้น ราคา 1,188 บาทถ้วน

พิเศษ!ส่วนลด 15% เมื่อซื้อจำนวนตั้งแต่ 100-300 ชิ้น และส่วนลด 25% เมื่อซื้อจำนวนตั้งแต่ 301 ชิ้นขึ้นไป พร้อมมีบริการจัดส่งฟรีในเขตกรุงเทพมหานครเมื่อซื้อตั้งแต่ 100 ชิ้นขึ้นไป สอบถามเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์ 0-2344-4000 หรือ www.facebook.com/wbangkok และ www.wbangkok.com

4. ซิงก์ เบเกอรี่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

ซิงก์ เบเกอรี่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมส่งมอบความสุขในเทศกาลไหว้พระจันทร์ ด้วยขนมไหว้พระจันทร์สูตรดั้งเดิม หลากหลายรสชาติให้เลือกลิ้มลอง อาทิ ไส้ทุเรียนหมอนทอง, ไส้ทุเรียนหมอนทองไข่เดี่ยว, ไส้ลูกบัว, ไส้ถั่วแดง และอีกมากมาย นอกจากนี้ทีมเชฟเบเกอรี่ของเรายังได้คิดเมนูใหม่สุดอินเทรนด์ ดัดแปลงจากวัตถุดิบชั้นเลิศแถบตะวันตก ด้วยเมนู ขนมไหว้พระจันทร์บัวหิมะ สีสันสดใสน่ารักไว้ให้ทุกท่านได้ลิ้มรสถึง 4 รสชาติ ได้แก่ ไส้ครีมชีสเกาลัด, ไส้ครีมชีสราสเบอร์รี, ไส้ช็อกโกแลต และไส้ผลไม้รวม ในราคาชิ้นละ 140 บาทหรือเซต 4 ชิ้น ในราคา 670 บาท++ บรรจุในกล่องดีไซน์พิเศษสำหรับมอบเป็นของขวัญแทนใจให้แก่ทุกคนที่คุณรัก ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม จนถึง 15 กันยายน 2559 ที่ซิงก์ เบเกอรี่ ชั้น 1 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2100-6255 หรือ diningcgcw@chr.co.th

5. โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ร่วมฉลองและสืบสานเทศกาลไหว้พระจันทร์อันศักดิ์สิทธิ์ เชิญคุณมาลิ้มลองขนมไหว้พระจันทร์สูตรต้นตำรับแสนอร่อยหลากหลายรสชาติยอดนิยมที่เราได้คัดสรรมาอย่างดี อาทิ ไส้ดั้งเดิมโหงวยิ้ง(เมล็ดผลไม้และแฮม)ไข่เดี่ยว, ไส้ลูกบัว, ไส้ลูกบัวไข่เดี่ยว, ไส้ทุเรียนหมอนทอง, ไส้ทุเรียนหมอนทองไข่เดี่ยว, ไส้เต้าซา(ถั่วแดง)ไข่เดี่ยว และไส้พุทราไข่เดี่ยว เพื่อมอบเป็นของฝากสำหรับญาติมิตรคนสนิท และเสริมสิริมงคลในเทศกาลไหว้พระจันทร์

ขนมไหว้พระจันทร์ 1 ชิ้นพร้อมกล่อง ราคา 160 บาทถ้วน หรือ ขนมไหว้พระจันทร์ 4 ชิ้นพร้อมกล่อง ราคาชุดละ 716 บาทถ้วน ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายน 2559 ที่ห้องอาหารจีน ไดนาสตี้ และซิงก์ เบเกอรี่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ สอบถามเพิ่มเติมที่ โทรศัพพ์ 0-2541-1234 ต่อ 4151

6.แชงพาเลซ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คุกกี้แอนด์ครีมแมคคาเดเมีย และไส้อัลมอนด์งาดำ เป็นความอร่อยอย่างลงตัวแบบใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหอมมันของถั่ว เนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบ ภายในแป้งนุ่มเนื้อบางสไตล์เปลือกหิมะ บรรจุ 6 ชิ้นในกล่องสวยหรูโฉมใหม่ ความอร่อยระดับตำนานของขนมไหว้พระจันทร์แชงพาเลซแบบคลาสสิกแป้งอบ รสชาติยอดนิยมอื่นๆ ได้แก่ ไส้โหงวยิ้ง ไส้ทุเรียน ไส้ถั่วแดง ไส้ลูกบัว ที่ล้วนบรรจุไข่เค็ม 1 ลูก และไส้ครีมคัสตาร์ดแป้งอบขนาดเล็ก พร้อมให้เลือกสรรในกล่องโฉมใหม่รับเทศกาลไหว้พระจันทร์ปี 2559 แบบ 4 ชิ้น 6 ชิ้น และ 8 ชิ้น ราคาเริ่มต้นที่กล่องละ 738-2,188 บาท

ชุดลิมิเต็ด อิดิชันขนมไหว้พระจันทร์ 8 ชิ้นในกล่องที่ออกแบบพิเศษ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมอบเป็นของขวัญมีจำหน่ายจำนวนจำกัด ในราคากล่องละ 3,188 บาทระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 19 กันยายน 2559 สอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0-2206-8605

7.โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงค็อก

โรงแรมโซ โซฟิเทล แบงค็อก ร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ด้วยขนมไหว้พระจันทร์ช็อกโกแลต ทำจากช็อกโกแลตชั้นเยี่ยม มีหลากหลายรสชาติให้ท่านได้เลือกลิ้มลองจากห้องช็อกโกแล็บ ขนมไหว้พระจันทร์ช็อกโกแลต ราคากล่องละ 650 บาทถ้วน(บรรจุ 4 ชิ้น) ได้แก่ ไส้เลมอนเชอร์รี, ไส้อะมาเร็ตโต้และถั่ว, ไส้ถั่วแมคคาดาเมียบราวนี่, ไส้มะม่วง และเสาวรส

พิเศษ!เมื่อซื้อขนมไหว้พระจันทร์ 30 กล่อง รับฟรีทันทีบริการจัดส่ง (1 สถานที่) พร้อมบัตรกำนัลรับประทานบุฟเฟต์มื้อค่ำสำหรับ 2 ท่านที่ห้องอาหารเร้ด โอเว่น ท่านสามารถคละไส้ได้ตามความต้องการ วางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ถึง 16 กันยายน 2559 ที่ห้องช็อกโกแล็บ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2624-0000

8.โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ(The Okura Prestige Bangkok) แนะนำขนมไหว้พระจันทร์แสนอร่อย บรรจุในกล่องดีไซน์พิเศษสำหรับมอบเป็นของขวัญของฝากในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ประเพณีมงคลของชาวจีน จำหน่ายที่ร้านขนม ลา พาทิสเซอร์รี(La Pâtisserie) ทุกชิ้นจะประทับลายใบแปะก๊วย หรือใบGinko ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ บรรจุในกล่องกระดาษสีน้ำตาลดีไซน์เป็นพิเศษฉลุลายใบแปะก๊วย

โดยใน 1 กล่องมีขนมไหว้พระจันทร์จัดเป็นชุดจำนวน 8 ชิ้น จำหน่ายในราคากล่องละ 708 บาท มีไส้ชาเขียว ไส้คัสตาร์ด ไส้ทุเรียนไข่เดี่ยว และไส้พุทราไข่เดี่ยว ไส้ละ 2 ชิ้น และราคากล่องละ 808 บาท สำหรับการจัดชุดไส้ขนมไหว้พระจันทร์ตามความต้องการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายน 2559 ที่ร้านขนมลา พาทิสเซอร์รี ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ฝั่งอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงศุกร์เวลา 7 โมงเช้าถึง 1ทุ่ม และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2687-9000 หรืออีเมล fbreservations@okurabangkok.com

9.โรงแรม คราวน์ พลาซ่า กรุงเทพฯ ลุมพินี พาร์ค

ขนมไหว้พระจันทร์ปีนี้มีกล่องบรรจุภัณฑ์สำหรับ 4 ชิ้น สีแดงสุดหรู นำความเป็นไทยผสมผสานวัฒนธรรมไทยด้วย “ผ้าไหมไทย” ยังคงประเพณีจีนไว้ได้อย่างลงตัว โดยนำสีแดงที่มีความหมายถึงโชคลาภและความสุข ในขณะที่สีทองสื่อถึงความร่ำรวย เหมาะเป็นตัวแทนมอบความสุขพร้อมความหมายมงคลให้คนที่คุณรักและคู่ค้า โดยสามารถเลือกซื้อเป็นขนมไหว้พระจันทร์ ราคาชิ้นละ 169 บาท บรรจุในถุงดีไซน์พิเศษเพื่อเทศกาลนี้เฉพาะ หรือจะเป็นกล่องผ้าไหมสุดหรูบรรจุขนมไหว้พระจันทร์ 4 ชิ้นพร้อมถุงกระดาษเข้าเซตในราคากล่องละ 789 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายน2559 ที่ห้องอาหารซิน เทียนตี้ ชั้น 22 หรือที่ ช็อท คัทส์ เดลี่ ชั้น G สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2632-9000 ต่อ 4343 – 4344 หรืออีเมล fb.bkkcp@ihg.com

10.ดุสิต กูร์เม่ต์ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

สัมผัสความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ทุกท่านได้เลือกลิ้มชิมรส ซึ่งมีให้เลือกหลายรสชาติตั้งแต่ทุเรียน, คัสตาร์ด, ลูกบัว, โหงวยิ้ง และในคอลเลกชันแบบพรีเมียมด้วยกล่องแสนหรู คือ รังนกผสมลูกบัว และในปีนี้ ขอแนะนำรสชาติใหม่ที่ขอเชิญทุกท่านร่วมสัมผัส คือ ชานมเอิร์ลเกรย์, กาแฟอาราบิก้า และรสชาติพรีเมียมของทรัฟเฟิลขาวและเกาลัด ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 188 บาท บรรจุในกล่องกำมะหยี่ดีไซน์สวยหรูประณีต ซึ่งท่านสามารถเลือกสั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 กันยายน 2559

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2200-9000 ต่อ 2345 หรือ www.dusit.com/dtbk, www.facebook.com/dusitthani

11.โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ขอนำเสนอขนมไหว้พระจันทร์สูตรต้นตำรับอันเลื่องชื่อ ที่คัดสรรแต่เฉพาะวัตถุดิบชั้นเยี่ยมคุณภาพสูง บรรจงปรุงอย่างพิถีพิถัน ขนมไหว้พระจันทร์รสชาติพิเศษเฉพาะโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ถึง 2 รสชาติ รสใบเตยงาดำ ซึ่งนอกจากจะมีรสชาติหวานละมุน และกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของใบเตย ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของงาดำที่เข้ากันได้อย่างลงตัว รวมถึงรสชาติใหม่ล่าสุด พุทราจีน ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวที่กลมกล่อมพอดีและยังมีรสชาติยอดนิยมที่หลายท่านชื่นชอบ อาทิ ทุเรียนไข่ และเม็ดบัวไข่ขนมไหว้พระจันทร์จากห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซ บรรจุในกล่องของขวัญสุดหรู ทั้งแบบ 4 ชิ้นในราคา 608 บาท++ และ 8 ชิ้นในราคา 1,088 บาท++ โดยมี 4 รสชาติให้เลือกรับประทาน ใบเตยงาดำ พุทราจีน ทุเรียนไข่ และเม็ดบัวไข่ ที่ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สอบถามเพิ่มเติมที่โทรศัพท์ 0-2656-0444 ต่อ 5505 หรือ www.bangkok.intercontinental.com

12. งานควอเทียร์ มูนเค้ก เฟสติวัล 2016

ขนมไหว้พระจันทร์ไส้เห็ดทรัฟเฟิลขาว และเกาลัด ซึ่งเห็ดทรัฟเฟิลขาวขึ้นชื่อว่าแพง และหายากที่สุด แถมดีต่อสุขภาพ โดยจัดทำเป็นพิเศษ และมีจำหน่ายเฉพาะงานนี้เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายน 2559 ที่ ดิ เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และเดอะมอลล์ ทุกสาขา

13. ชุดขนมไหว้พระจันทร์ 9 สีสันสุดชิก “Perfect Harmony Mooncake”

คาเฟ่ชา Simply W (ซิมพลี ดับเบิลยู) เปิดตัวด้วยเซตขนมไหว้พระจันทร์ “Perfect Harmony Mooncake” ที่มีดีด้วยรูปลักษณ์พิเศษสวยงาม สีสันสดใส ฉีกแนวจากขนมไหว้พระจันทร์แบบดั้งเดิม ด้วยความอร่อยไม่ซ้ำใคร หลากไส้ ทั้งกลิ่นทับทิมและกลิ่นกุหลาบ สอดไส้น้ำผึ้ง, ชาเขียวและแอปริคอต, แป้งอะโมจิ สอดไส้ทุเรียน ฯลฯ รวม 9 รสชาติ 9 ดีไซน์ 9 ความหมายอันเป็นมงคล ครอบคลุมทุกด้านความเชื่อเสริมชะตาชีวิต ทั้งโชคลาภ, ความมั่นคง, มิตรภาพ, สุขภาพและความรัก ประกอบด้วยรส “Prosperity, Longevity, Forever Love, Fortune, Wisdom, Victory, Happiness, Friendship และ Bountiful”

ราคาชิ้นละ 195 บาท ถ้าแบบเป็นเซตของขวัญในกล่องบรรจุภัณฑ์ดีไซน์สวย แบบคละรส 4 ชิ้น ราคา 975 บาท และแบบ 8 ชิ้น ราคา 1,950 บาท มีวางจำหน่ายที่ร้านคาเฟ่ชา Simply W (ซิมพลี ดับเบิลยู) ทั้ง 6 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2, สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น G, สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 2, สาขาลา วิลล่า อารีย์ ชั้น 1, สาขาเซ็นทรัล อีสต์ วิลล์ ชั้น 1 และสาขาสนามบินสุวรรณภูมิ (concourse F) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/SimplyWcafe หรือโทรศัพท์ 0-2911-0046-7 ต่อ 231 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It