Fashion

คอลเลกชัน “อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์” เสน่ห์แห่งร็อกยุค 70 จากยูนิโคล่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ยูนิโคล่ นำเสน่ห์สไตล์สาวปารีเซียงผ่านคอลเลกชัน INES DE LA FRESSANGE ฟอล/วินเทอร์ 2016 ด้วยความร่วมมือสร้างสรรค์ร่วมกับ อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์ แฟชั่นไอคอนอันเป็นสัญลักษณ์ของสาวเก๋ในแบบปารีเซียงชิก

ความพิเศษของคอลเลกชันอิเนสในฤดูกาลนี้ คือ การผสาน 3 สไตล์หลักเข้าด้วยกันได้แก่

1. La Femme RIVE DROITE – สไตล์ที่งามสง่า ประณีต สะท้อนอิสตรีแห่งยุคสมัย

ไม่ว่าในยุคสมัยไหน สไตล์อันงามสง่าของอิสตรีที่ดีเป็นคุณสมบัติที่ผู้หญิงหลายๆ คนต้องการ เสื้อถักแคชเมียร์สีน้ำเงินนกยูงหรือสีแดงเจิดจ้าเข้ากับพวกเธอได้ดีจนเหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์ของ ฌอง-ลุค โกดาด์ หรืออาจเป็นเสื้อเชิ้ตเรยอนเนื้อนิ่มในดีไซน์คอปกตั้งหรือประดับครุย สวมทับด้วยเสื้อนอกที่ตัดเย็บเข้ารูปด้วยผ้ากำมะหยี่หรือผ้าสักหลาด และมิกซ์กับกางเกงขาตรงที่ให้ทรวดทรงสวย เสื้อโค้ตคอตั้งสักตัว พร้อมด้วยหมวกสักใบที่ชวนให้นึกถึง แคทเธอรีน เดอเนิฟ ก็อาจเปลี่ยนสภาพแวดล้อมประจำวันทั่วๆ ไปให้กลายเป็นบรรยากาศที่หรูหราสุดคลาสสิกได้

“ฉันใส่ใจรายละเอียดในชุดของฉันเป็นอย่างมาก ใช้สิ่งเล็กๆ น้อยๆ มาช่วยเสริมบุคลิกให้ตัวเองดูภูมิฐานและสง่างาม ฉันอยากจะเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบในอุดมคติสากลด้วยภาพลักษณ์ในแบบคุณแม่ ฉันดูแลตัวเอง ดูแลบ้าน และดูแลครอบครัวของฉัน ซึ่งนั่นอาจจะเป็นภาพของผู้หญิงตามทัศนคติโดยทั่วไป แต่ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ให้อารมณ์ความรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิงและมีเสน่ห์มาก” – อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์

2. La Femme RIVE GAUCHE – สไตล์สมัยนิยมที่ฉายบุคลิกเฉพาะตัวสุดชิกและเรียบง่าย สีคลาสสิกสะท้อนสไตล์บ่งบอกตัวตน

ไอเท็มเหล่านี้นำแรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าทำงานแบบดั้งเดิม อาทิ แจ็กเกตบุรุษไปรษณีย์และเสื้อเชิ้ตล่าสัตว์ โดยสไตล์ของเครื่องแบบดั้งเดิมที่ชาวปารีเซียงชื่นชอบถูกนำมาปรับโฉมเป็นไอเท็มที่มีความพิเศษเป็นหนึ่งเดียว ตกแต่งเรียงร้อยด้วยการกุ๊นเชือกและลายพิมพ์แบบวินเทจที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ความนุ่มนวลแบบผู้หญิง ชวนให้นึกถึงฉากเหตุการณ์ที่พบเห็นได้เสมอในภาพยนตร์ฝรั่งเศสยุค 60 อาทิ ทางเข้าสถานีรถใต้ดิน เรือในแม่น้ำแซน หรือ มหาวิหารน็อทร์-ดาม ซึ่งสไตล์เหล่านี้ให้อารมณ์ความรู้สึกถึงปัญญาชนชาวปารีเซียงในเสื้อเชสเตอร์โค้ต ผ้าคลุมพอนโชสีเข้ม หรือแจ็กเกตผ้าถัก

“ผู้หญิงทางฝั่งซ้ายของแม่น้ำแซนโดยส่วนใหญ่จะเป็นพวกปัญญาชน เป็นผู้หญิงที่มีอิทธิพลสูงในฝรั่งเศส เช่น จูเลียต เกร็กโก เป็นต้น แล้วจู่ๆ เราก็ได้เห็นผู้หญิงเหล่านี้ที่คาเฟ่เดอฟลอเร่และในย่านแซ็ง-แฌร์แม็ง-เด-เพร ต่างเริ่มพากันแต่งกายสีดำในชุดที่ดูมีเสน่ห์ดึงดูด ตัวละครเอกที่เป็นผู้หญิงในภาพยนตร์ฝรั่งเศสตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1960 เป็นต้นมาก็ทำเช่นเดียวกัน เพียงแค่เพิ่มไอเท็มไม่กี่ชิ้นให้กับเสื้อคอเต่าหรือเสื้อกันฝนสีดำก็สามารถสร้างสรรค์ชุดที่สวย ดูดีมีรสนิยมซับซ้อนอย่างยิ่ง ฉันอยากจะนำสิ่งละอันพันละน้อยเหล่านี้มาสร้างสรรค์ขึ้นใหม่อีกครั้ง” – อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์

3. La Femme 70s – สไตล์จากยุค 70 ที่ผสมผสานลักษณะเด่นของวัฒนธรรมและรสนิยมในยุคนั้น

เชิ้ตลูกฟูกสีเอิร์ธโทน กางเกงขาบาน มินิสเกิร์ต และเชิ้ตเดรสผ้าสักหลาด เสื้อถักขนแพะแองโกราลายสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนในสีสันที่ตัดกันอย่างสดใส เหล่านี้ล้วนเป็นไอเท็มที่ถ่ายทอดความรู้สึกอิสระและความเปิดกว้างของยุค 70 นอกจากนี้ในคอลเลกชันยังมีไอเท็มตามฤดูกาล อาทิ สเตเดียมแจ็กเกต และเสื้อถักเนื้อหนา ช่วยเพิ่มความหลากหลายในการแต่งตัวได้มากยิ่งขึ้น

“ภาพเหล่านี้คือสิ่งที่ฉันได้เห็นเป็นประจำบนปกแผ่นเสียงไวนิล อย่างเช่นของ เจนิส จอปลิน, จอห์น เพจ และวูดสต็อก ภาพเรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีเหล่านี้ยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้ฉันและสไตลิสต์อีกมากมายหลายๆ ท่าน ตราบจนทุกวันนี้ ผู้หญิงยุค 70 มีใจเปิดกว้างมาก พวกเธอสวมเครื่องประดับมากมาย และผสมผสานหลากหลายสไตล์ไว้ด้วยกัน เครื่องแต่งกายของพวกเธอให้อารมณ์ความรู้สึกของอิสรภาพ” – อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์

คอลเลกชันนี้จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ศุกร์ที่ 9 กันยายนเป็นต้นไปในร้านยูนิโคล่ 3 สาขาได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, สยามพารากอน และเอ็มควอเทียร์ และทางร้านออนไลน์ของยูนิโคล่ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It