Dining Out

ชิมอาหารไทยขนานแท้ ฝีมือเชฟโบ ที่คาเฟ่นาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“คาเฟ่นาว” ร้านอาหารไทยสุดชิก บนชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จับมือกับเชฟโบ – ดวงพร ทรงวิศวะ ร่วมกันครีเอตเมนูพิเศษ พร้อมเสิร์ฟให้นักชิมที่ชื่นชอบอาหารไทยอร่อยเลิศในโปรเจกต์ “คาเฟ่นาวพาเออเที่ยวสยามฯ” ตลอดเดือนกันยายนนี้

โดยเชฟโบ – ดวงพร ทรงวิศวะ เชพสาวคนดังที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ผู้เคยได้รับการยกย่องให้เป็นเชฟหญิงที่ดีที่สุดในเอเชีย ได้มาร่วมโปรเจ็กพิเศษของคาเฟ่นาว ในนาม “คาเฟ่นาวพาเออเที่ยวสยามฯ” ยกครัวไทยมาไว้ใจกลางกรุง ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมเสิร์ฟเมนูเด็ดที่นักชิมต้องไม่พลาดกว่า 30 เมนูพิเศษ เปิดให้คนรักอาหารไทยขนานแท้ได้อิ่มอร่อยแบบไม่ต้องดั้นด้นเสาะหาไกลแสนไกล มีพร้อมพรั่งให้เลือกหลากหลายตามความชื่นชอบ

เริ่มด้วยเมนู Preserved อาหารไทยจานเด็ดที่ผ่านกระบวนการถนอมอาหารในแบบไทยๆ อาทิ ไส้กรอกอีสาน, จิ้นหมูส้มเมือง, ไส้อั่วแบบเชียงราย, เนื้อหมูแดดเดียว, และข้าวทอดยำปลาอินทรีแม่กลองเค็ม ซึ่งทุกรายการเสิร์ฟพร้อมเครื่องแนมให้กินกันแบบครบเครื่อง ต่อด้วยอาหารทานสนุก Crunchy & Crispy ไม่ว่าจะเป็น เม็ดแตงโมอบใบมะกรูด, หนังไก่ทอดน้ำปลาชั้นหนึ่งมาพร้อมกับซอสศรีราชาทำเอง, และหมึกทอดขมิ้น ต่อด้วย Pickled อาหารดองแก้เลี่ยนอย่าง ผักดองรวมเสียบไม้, และมะม่วงเปรี้ยวแช่น้ำปลาชั้นดีและพริกป่น

Charcoal Grill อาหารปิ้งย่างที่ขอแนะนำ ได้แก่ ซี่โครงหมูบาร์บีคิวแบบเยาวราช, สะเต๊ะไก่บ้านกับอาจาดที่เสิร์ฟพร้อมขนมปังไข่แดงและน้ำจิ้มสะเต๊ะสูตรเด็ด นอกจากนี้ต้องชิมหมูปิ้งหายเมา, และลูกชิ้นหมูย่างน้ำจิ้มรสเออ ที่ไม่ว่าโต๊ะไหนๆ ต้องออเดอร์ ส่วนใครชื่นชอบอาหารต้มๆ อบๆ ต้องชิมเมนู Clay Pot อย่าง หมูฮ้องแบบใต้, และหมูสับกับมะเขือยาวแบบจีนราดไข่ตุ๋น

อาหารไทยต้องมีส่วนผสมของพริกแกงที่ดี ซึ่งเป็นจุดเด่นของเชฟโบที่ใช้พริกแกงตำมือ กะทิสดไม่สำเร็จรูป และใช้มะนาวสด อาหารประเภทผัด Wok Wok อย่างเมนูผัดผักบุ้งไทยกะปิชั้นดี, หอยแมลงภู่ผัดพริกเผา หรือแม้แต่ผัดสะตอหมูกุ้งสับ แม้จะเป็นเมนูที่มีตามร้านอาหารไทยทั่วไปแต่ที่นี่รับรองว่าอร่อยไม่มีใครเหมือน แม้แต่เมนูแกง Curry อาทิ แกงเขียวหวานไก่บ้านและเครื่องใน, แกงแดงไก่ไส่ฟักเขียว, แกงคั่วซี่โครงหมูใต้ ที่เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ และขนมจีน ก็ล้วนอร่อยล้ำด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน

สำหรับผู้ชื่นชอบอาหารเผ็ดขอท้าให้ลองเมนู Refreshing กับเมนูยำไข่ดาวอินทรี, ยำกึ๋นไก่ย่าง, หรือยำปลากระป๋อง ที่รับประกันความแซบ ต่อด้วยเมนูน้ำซด Soup ให้คล่องคออย่างต้มยำขาหมูผักกาดดอง, และต้มขมิ้นไก่บ้าน เพียงเท่านี้สวรรค์ก็อยู่ตรงหน้าคุณ

นอกจากนี้ คาเฟ่นาวยังนึกสนุก ชวนทุกคนร่วมกิจกรรมไทยสไตล์ กับ “Sweatshop at Err” มาสนุกกับกิจกรรมไทยๆ อย่างพับดอกบัวหลวง เย็บกระทงใบตอง ตำเครื่องพริกแกง และร้อยดอกมะลิ ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ทุกคนร่วมสืบสานวิถีไทยโบราณที่ควรค่าแก่การสืบทอด

ร้านอาหารไทยมีอยู่มากมายทั่วทุกมุมเมืองรวมทั้งได้รับความนิยมไปทั่วโลก แต่หากคุณต้องการลิ้มรสอาหารไทยอร่อยๆ ที่ปรุงด้วยส่วนผสมที่ผ่านการคัดสรรและพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ต้องมาชิมเมนูพิเศษในโปรเจกต์ “คาเฟ่นาวพาเออเที่ยวสยามฯ” ณ ร้านคาเฟ่นาว ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ เสิร์ฟความอร่อยตลอดเดือนกันยายน 2559 นี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองโต๊ะได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09-7147-4094 :: Text by FLASH



Comments are closed.

Pin It