Dining Out

ซีฟู้ดเลิฟเวอร์กรี๊ด!! Lobster Gangster เสิร์ฟความอร่อยระดับเฟิร์สคลาสถึงบ้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อก่อนมีดีลิเวอร์รี่กรรเชียงปูส่งมาเสิร์ฟให้ทานถึงบ้านก็ว่าฟินแล้ว แต่ตอนนี้ซีฟู้ดเลิฟเวอร์คนไหนนึกอยากกินล็อบสเตอร์ยักษ์สดใหม่ ปูทาระบะ หอยเชลล์ฮอกไกโด หอยนางรมฟินเดอแคร์ หอยเป๋าฮื้อจากออสเตรเลีย เพียงแค่โทรศัพท์สั่งไปที่ Lobster Gangster ความสดอร่อยก็จะส่งตรงมาถึงบ้านโดยคุณไม่ต้องแต่งตัวหรือเดินทางฝ่ารถติดไปทานที่ร้านให้ยุ่งยาก แถมราคายังสมเหตุสมผลอีกด้วย

เพราะเชื่อว่า “ ความสุขของเราคือการกิน ความสุขส่งตรงได้แบบไม่เลือกเวลา” มนตร์ – มณฑิรา เจริญวัลย์ อดีตไกด์ทัวร์ญี่ปุ่นและทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออกอาหารจึงลุกขึ้นมาเปิดร้านLobster Gangster ที่อาสาแสวงหาอาหารซีฟู้ดที่สดอร่อยจากทั่วโลก เพื่อมาเสิร์ฟให้ลูกค้าถึงที่บ้านทุกที่ ทุกเวลา

มนตร์เล่าว่าจากประสบการณ์ที่เคยเป็นไกด์ญี่ปุ่น ทำให้เธอรู้ว่าซีฟู้ดจากท้องทะเลแต่ละแห่งว่าจะกินอร่อยที่สุดในฤดูกาลไหนบ้าง อย่างเช่นปูฮานาซากิ ที่ได้ชื่อว่า Queen Crab หรือราชินีแห่งปูจากฮอกไกโดนั้น เนื้อที่ท้องจะมันอร่อยที่สุดในฤดูร้อนเท่านั้น

มนตร์จึงลงทุนกับเพื่อนเปิดร้าน Lobster Gangster เพื่อทำธุรกิจสรรหาอาหารซี่ฟู้ดจากทั่วโลก เพื่อมาส่งให้ลูกค้าถึงที่บ้าน โดยแหล่งที่เธอสั่งอาหารทะเลสด ๆ จากญี่ปุ่น อาทิ ตลาดสุกิจิ ตลาดกลางฮอกไกโด และตลาดอิชิกาวา ซึ่งทั้ง 3 ตลาดนี้ก็เป็นแหล่งเดียวกับบรรดาร้านอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทยสั่งเข้ามาทำอาหารเสิร์ฟในร้านทั้งสิ้น เรียกว่าได้ทานของดีระดับเดียวกับร้านอาหารหรูในกรุงเทพ ฯ

และยิ่งไปกว่านั้นยังรับประกันความสด เพราะถ้าเป็นซีฟู้ดจากญี่ปุ่นจะส่งมาทางเครื่องบิน คือซัพพลายเออร์ไปซื้อของตามออเดอร์ในตลาดตอนเช้าตรู่แล้วส่งของทางเครื่องบินมาเที่ยวกลางคืน ถึงเมืองไทยตีสี่ตอนเช้า มนตร์ก็ทะยอยส่งถึงมือลูกค้าภายในเย็นวันเดียวกัน เรียกกว่าสดเท่า ๆ กับร้านอาหารเช่นกัน

มนตร์บอกว่าร้านLobster Gangster จะบริการแค่นึ่ง ย่าง และอบเนย เท่านั้น เพราะอาหารสด ๆ ไม่ควรจะนำไปปรุงแต่งอะไรมากนักจะเสียรสชาติของความสดหมด แต่ที่ขาดไม่ได้คือ น้ำจิ้มซีฟู้ด ของร้านนี้ที่รสชาติจัดกลมกล่อมกำลังดี ส่งมาช่วยเพิ่มความแซบทำให้ความหวานของอาหารทะเลอร่อยยิ่งขึ้น

แม้จะมีบริการเพียง ปิ้ง นึ่งหรืออบเนยเท่านี้ แต่ร้านนี้ก็พิถีพิถันในกรรมวิธีทำมาก อย่างเช่นทุกครั้งที่จะส่งอาหารไปถึงมือลูกค้าจะต้องสอบถามก่อนว่าลูกค้าจะนำไปทานกี่โมง ทานอย่างไร ถ้าจะนำไปอุ่น ก่อนทาน ทางร้านก็จะทำให้อาหารสุกเพียง 80 % เผื่อให้ลูกค้าไปอุ่นแล้วจะสุกพอดีได้เนื้อที่หวาน ความสดที่เด้งอร่อย

อาหารทะเลของร้านLobster Gangster จะมีบริการตามฤดูกาลที่หมุนเวียนกันไปตลอดปี อาทิ ล็อบสเตอร์จากแคนาดา ปูทาราบะ ปลาอายุ ราชินีแห่งสายน้ำ ปลาคิงกิ ปูฮานาซากิ ลอคล็อบเสอตร์และที่กำลังจะนำเข้ามคือ หอยเป๋าฮื้อสด ๆจากออสเตรเลียที่จะนำมานึ่งให้สุกพอดีเนื้อจะกรอบอร่อย จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด
ส่วนราคานั้นแน่นอนว่าต้องถูกกว่าทานตามร้านอาหารและตามท้องตลาดอยู่แล้ว  เพราะทางร้านสั่งตรงมาเอง  มนตร์ยังบอกว่าลูกค้าหลายคนที่ตั้งงบประมาณมาแล้วค่อยปรึกษากับเธอว่าจำนวนเงินเท่านี้จะทานอะไรได้บ้าง ซึ่งเธอก็สาารรถจัดให้จนลูกค้าพอใจ

คนไทยชอบกินซีฟู้ดมาก ดังนั้นตั้งแต่ร้านLobster Gangster เปิดให้บริการจึงมีลูกค้าโทรสั่งไปทานที่บ้านตลอด ไม่เว้นแม้กระทั่งซีฟู้ดเลิฟเวอร์ต่างจังหวัดที่มีลูกค้าประจำหลายราย แถมลูกค้าบางคนยังมีออเดอร์ให้หาซีฟู้ดที่ไม่มีอยู่ในรายการขาย ซึ่งมนตร์ก็ไม่เคยทำให้ลูกค้าผิดหวัง โดยเฉพาะในวาระพิเศษนั้นทางร้านจะมีออเดอร์เยอะมาก

ใครสนใจอยากลิ้มลองความสดอร่อยที่ส่งตรงถึงบ้านก็โทรสั่งได้ที่ 090-236-2393 ส่วนรายการอาหารมีอะไร ราคาเท่าไหร่นั้น สามารถเข้าไปที่ FC: Lobster Gangsters / Id line @lobstergangsters

ชิมโดย: ปาณี ชีวาภาคย์
ภาพโดย: พลภัทร วรรณดี

Comments are closed.

Pin It