Dining Out

ลิ้มลองฝีมือเซเลบริตี้เชฟคนดังที่….Jamie’s Italian

Pinterest LinkedIn Tumblr


Jamie Oliver เป็นเซเลบริตี้เชฟคนดังที่มีแฟนคลับติดตามรายการทำอาหารทางโทรทัศน์และเขายังเขียนตำราทำอาหารอีกหลายเล่ม ซึ่งผู้เขียนก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับที่ชอบชมรายการทำอาหารของเขาที่มีจุดเด่นคือการเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่มาปรุงอาหารในครัวด้วยวิธีการที่ดูง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ไม่พิถีถันแบบเชฟมิชลิน โยนโน่นโยนนี่ลงไปในหม้อ คนไปคนมาก็ได้เมนูจานเด็ดออกมาแล้ว

Jamie Oliver เป็นชาวอังกฤษ แต่เขาเริ่มเปิดร้านอาหารชื่อ Jamie’s Italian เมื่อปี 2551 เพราะเขาเริ่มต้นอาชีพเชฟในร้านอาหารอิตาเลี่ยนมาตลอด จนปัจจุบันมี 42 สาขาในราชอาณาจักร และอีก52 สาขาในทั่วโลก รวมทั้งเมืองไทยที่จะเปิดให้แฟนคลับชาวไทยให้ได้ลิ้มลองในวันที่29 พ.ย. ที่ผ่านมา

แม้เขาจะเป็นเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง แต่ร้านJamie’s Italian กลับเป็นร้านอาหารที่นำเสนออาหารอิตาเลี่ยนแบบพื้น ๆ ซึ่งมีทั้งงพิซซ่า พาสต้า รวมทั้งอาหารจานหลักที่กินง่าย ๆ ได้ทุกวัน ในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด แต่ในความเป็นJamie Oliver สไตล์นั้นคือการเลือกวัตถุดิบที่ใหม่สด ซึ่งเขามักจะคัดสรรผลิตผลที่มีคุณภาพจากแหล่งชุมชนท้องถิ่น เพื่อนำมาปรุงอาหาร

มาร้านนี้สั่งอะไรมาทานดี ถ้าจะทานแบบฝรั่งจ๋า ก็ต้องเริ่มต้นเมนูไฮไลต์เรียกน้ำย่อย Antipasti planks เป็นโคลด์คัทที่วางเรียงบนถาดไม้ขนาดใหญ่ โดยมีกระป๋องซอสมะเขือเทศเป็นฐานรอง ประกอบด้วย แฮมชนิดต่าง ๆ ทานกับมอสซาเรลลาชีส เพโคริโนชีส แยมพริก พริกเขียว มะกอกดอง ไว้ทานแกล้มกับแฮม เป็นต้น

อีกจานที่ไม่ควรพลาดคือพาสต้า ที่ทำเส้นใหม่สดทุกวัน โดยมีเครื่องรีดเส้นพาสต้าโชว์กรรมงวิธีการทำสารพัดรูปแบบให้ลูกค้าได้เลือกก่อนตัดสินใจสั่งมาทาน เมนูสุดคลาสสิคที่ต้องชิม อาทิ พาสต้าตาเกลียเตลล่า ที่ใช้เส้นพาสต้าสดใหม่คลุกเคล้ากับซอส เนื้อวัว หมู สมุนไพร เพิ่มความหอมกลมกล่อมใด้วยไวน์เกียนติ และพาร์เมซานชีส

ลิงกวีนี่กุ้ง เส้นคลุกเคล้ากับซอสชุ่มฉ่ำ มีกุ้งสดผัดในมะเขือเทศ กระเทียม โดรยหย้าด้วยผักร็อกเก็ต
สรุปแล้วเส้นพาสต้าที่ใช้แป้งสูตรพิเศษ ทำสดใหม่ทุกวันจะให้ความนุ่มละมุนและกิล่นหอมของแป้งกับไข่ยังแทรกอยู่ในเนื้อเส้น
พิซซ่า ( ราคาถาดละ 310 -380 บาท++) แต่พิซซ่าที่นี่เนื้อแป้งบางกรอบขอบหนา หอมอร่อยเพราะใช้มือนวดแป้งจนนุ่มอยู่หลายชั่วโมง มีหน้าให้เลือก 5 หน้า แต่ขอแนะนำให้ทานพิซซ่าหน้าเห็ดที่ให้กลิ่นหอมโชยมาตั้งแต่ในครัวเลย



อีกจานที่เป็นซิกเนเจอร์คือไก่อัลมาโทนี่ เป็นอาหารจากแคว้นทัสคานี เหมือนไก่ย่าง แต่รสชาติเข้มข้นหอม เนื้อนุ่มน้ำเนื้อฉ่ำ
มาร้านชื่อดังอย่างนี้ สามารถแต่งตัวตามสบายได้เลย เพราะร้านจะตกแต่งแบบอบอุ่นโต๊ะอาหารทำจากไม้ที่ไม่ใช้แล้วและนำมาแปรรูปใหม่ โต๊ะสังกะสีสไตล์อินดัสเตรียลชิค และเก้าอี้เลานจ์หุ้มเบาะสไตล์วินเทจ พื้นกระเบื้องตกแต่งเป็นสีเดียว มีลายดอกไม้วาดด้วยมือ และเพื่อเติมกลิ่นอายของความอบอุ่น บริเวณสำหรับรับประทานอาหารจะมีแสงสว่างเรืองรองจากโคมไฟทองเหลือง มีการเลือกใช้เฉดสีเงาแนววินเทจ และประดับโคมไฟระย้าแก้วที่เล่นกับเท็กซ์เจอร์

ร้านJamie’s Italian ตั้งอยู่ที่ชั้น G ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.00น. โทร.02-255-5222

Comments are closed.

Pin It