Art Eye View

“แกะดำ” บนอก “คริส หอวัง”

Pinterest LinkedIn Tumblr

จากผลงานกว่า 1,000 ชิ้นที่ส่งเข้าประกวด Quiksilver and Roxy Design Contest 2010 ซึ่งจัดโดย ควิกซิลเวอร์ (Quiksilver) ประเทศไทย เสื้อผ้าแบรนด์ดังสุดเท่จากประเทศออสเตรเลีย

ในที่สุดคณะกรรมการก็ได้เฟ้นหาผู้ชนะเลิศ 4 คน เพื่อรับรางวัล Quiksilver Design Award ประเภทบุคคลทั่วไป และประเภทนิสิตนักศึกษา จำนวน 2 คน และ รับรางวัล Roxy Design Award ประเภทบุคคลทั่วไป และประเภทนิสิตนักศึกษา จำนวน 2 คน

Quiksilver Design Award ประเภทบุคคลทั่วไป ได้แก่ ปฏิพล จงเกริกเกียรติ นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนทวีธาภิเศก อายุ 15 ปี เจ้าของผลงาน Quikmonsters ปีศาจแห่งท้องทะเลสีสันสดใสที่ตามซ่าส์กับคุณไปทุกที่

Quicksilver Design Award ประเภทนิสิตนักศึกษา ได้แก่ ถมทอง อาจหาญ นิสิตชั้นปีที่ 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชานฤมิตศิลป์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย _เจ้าของผลงาน Adventurous Organs ซึ่งสื่อถึงการผจญภัย และเหมือนกับชีวิตของคนเราที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ท้าทายและมีอุปสรรค

Roxy Design Award ประเภทบุคคลทั่วไป ได้แก่ ธชษร อิทธิกำจร ปัจจุบันทำงานเป็นเท็กซ์ไทล์ ดีไซเนอร์ ให้แบรนด์ CPS เจ้าของผลงาน Roxxx The 80’s สีชมพูโดดเด่น ซึ่งนำเสนอภาพกราฟฟิกของหญิงสาวแสนซุกซนที่เอาบิกินี่มาปิดตา

Roxy Design Award ประเภทนิสิตนักศึกษา ได้แก่ ภานรินทร์ สงวนกิตติพันธุ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต เจ้าของผลงาน Black Sheep ที่นำเสนอภาพแกะซึ่งเป็นสัตว์ท้องถิ่นของประเทศออสเตรเลีย โดยแกะส่วนใหญ่เป็นแกะลายเส้นสีชมพู หน้าตาเหมือนกันหมดและไม่มีความสุข ขณะที่แกะดำตัวหนึ่งโดดเด่นอยู่กลางหน้าอกด้านซ้าย เป็นแกะที่มีหน้าตาชัดเจน แววตาเป็นประกาย และดูตื่นตัวแตกต่างจากแกะตัวอื่นๆ และยิ่งได้สาวฮอตอย่าง คริส หอวัง มาเป็นแบบสวมใส่ แกะดำที่ภานรินทร์ออกแบบก็ยิ่งดูน่ารักมากขึ้น

ของรางวัลที่ผู้ชนะเลิศทั้ง 4 คนได้รับจากเวที Quiksilver and Roxy Design Contest 2010 ในครั้งนี้คือ เงินสดมูลค่า 50,000 บาทสำหรับประเภทบุคคลทั่วไป และเงินสด 50,000 บาท พร้อมทุนทัศนศึกษาที่ CQUniversity, Australia Sydney Campus ในหลักสูตรอุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์ (Creative Enterprise) เป็นเวลา 2 สัปดาห์ มูลค่า 80,000 บาท สำหรับผู้ชนะเลิศประเภทนิสิตนักศึกษา

นอกจากนี้ทั้ง 4 ผลงาน ยังจะได้รับการผลิตเป็นลายของเสื้อยืดรุ่นพิเศษของ Quiksilver และ Roxy เพื่อวางจำหน่ายทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยคาดว่าจะผลิตและพร้อมวางจำหน่ายราวเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้


ปฏิพล จงเกริกเกียรติ

 ถมทอง อาจหาญ

ธชษร อิทธิกำจร

ภานรินทร์ สงวนกิตติพันธุ์

Comments are closed.

Pin It