Art Eye View

สวยพิมพ์นิยม แบบ “สาวเอเชีย” พอศอนี้

Pinterest LinkedIn Tumblr


นุ่มนวล อ่อนโยน สวยงามดั่งดอกไม้ และน่าทนุถนอมดุจอัญมณีเลอค่า น่าจะไม่ใช่คำนิยามที่หลายคนมีต่อภาพลักษณ์ภายนอกของ สาวๆเอเชีย ในพอศอนี้

หนึ่งในจำนวนหลายคนนั้นคือศิลปิน โกวิท วัฒนราช ศิษย์เก่าคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ยืนยันด้วยผลงานของเขา ซึ่งเป็นภาพเขียนเทคนิคสีน้ำมัน ชุด หญิงงามในโลกตะวันออก หรือ CUTE_ASIA@2011 และ จากปากคำของเจ้าตัวที่บอกว่า ความงามของพวกเธอที่เขาพบเห็นผ่านสื่อต่างๆและในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นความงามตามค่านิยม จนแทบจะแยกไม่ออกว่า เธอคนนั้น หรือคนนี้ เป็นสาวสวยจากประเทศไหนของทวีปเอเชียกันแน่

มากไปกว่าการแต่งกายแบบรัดรูป นุ่งน้อยห่มน้อย กับบุคลิกที่ดู เซ็กซี่ มั่นใจ และเชื้อเชิญ

ใบหน้าที่เริ่มห่างไกลไปจากใบหน้าที่แท้จริง เพราะพึ่งพาศัลยกรรมมากขึ้น ยังปรากฎให้เห็น ปากแดงอันโดดเด่น,รูปจมูกแบบพิมพ์นิยม, ตาที่โตดุจน้องตุ๊กตาบลายธ์กลายร่างมาเป็นมนุษย์ และนิยมกรีดขอบตาด้วยสีดำเข้ม

ในฐานะศิลปินผู้หนึ่งที่ใช้งานศิลปะเป็นสิ่งสะท้อนความเป็นจริงของยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และชื่นชอบการเขียนภาพพอร์ตเทรตแบบเหมือนจริงมาก่อน แต่เวลานี้ได้พยายามลดทอนความเหมือนจริงลงไป บวกกับงานศิลปะสไตล์ POP ART ได้เข้ามามีอิทธิพลกับการสร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น จึงเกิดเป็นผลงานแสดงเดี่ยวชุดนี้

ที่ในเบื้องต้นศิลปินคาดหวังให้ผู้ชมสัมผัสกับความงามของภาพเขียนในรูปแบบที่พยายามจะนำเสนอ มากกว่าจะเห็นคล้อยตามไปกับเรื่องราวที่ศิลปินเลือกนำมาสะท้อนผ่านผลงาน

เพราะ ความงามของ สาวๆเอเชียในพอศอนี้ ในสายตาของผู้ชม อาจแตกต่างไปจากสิ่งที่สายตาของศิลปินรับรู้มาก็เป็นได้

หญิงงามในโลกตะวันออก หรือ CUTE_ASIA@2011 เปิดแสดง วันนี้ – 2 ก.ค.54 จันทร์-เสาร์ เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ The Gallery Contemporary Art ชั้น B1 อาคาร เดอะสีลม แกลเลอเรีย ถ.สีลม 19 บางรัก กรุงเทพฯ โทร.0-2630-2523















ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It