Art Eye View

"คนละไม้ คนละมือ" ตื่นเช้ามาช่วยยาย ของ ศรชัย คงวุ่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW — ภาพวาดเทคนิคสีอะครีลิค ขนาด150X100 cm ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก บรรยากาศยามเช้าของวิถีชีวิตครอบครัวไทยในชนบท ที่มีหลานๆตื่นขึ้นมาช่วยคุณยายทำงาน เล็กๆน้อยๆ

คือ 1 ในจำนวน 3 ผลงาน ที่คณะกรรมการ ประกอบด้วย ประหยัด พงษ์ดำ, ปรีชา เถาทอง, พิษณุ ศุภนิมิตร, โกศล พิณกุล, สุวิทย์ วิทยารักษ์, โสภณ บัวชาติ, วิเวก อรุณรัตน์, เฮลการ์ ยาร์มาน์น และสมาน คลังจัตุรัส

ตัดสินให้ได้รับรางวัลดีเด่น ประเภทประชาชน จากการประกวดภาพวาด หัวข้อ “รู้ รัก สามัคคี ใต้ร่มพระบารมี 84พรรษามหาราชัน” จัดโดย ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ

ศรชัย คงวุ่น เจ้าผลงาน วัย 31 ปี กล่าวถึงผลงานชื่อ “คนละไม้ คนละมือ” ของตัวเอง ซึ่งได้รับรางวัลเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ว่า

“การ รู้ รัก สามัคคี ไม่จำเป็นต้องเป็นการกระทำจากคนหมู่มาก การปลูกฝังลูกหลานในครอบครัวให้รู้ รัก สามัคคี ก็ถือเป็นรากฐานที่สำคัญที่สังคมควรยึดถือปฏิบัติ เฉกเช่นคำสอนของพ่อหลวงที่สอนให้ทุกคนรู้ รัก สามัคคี”

ศรชัย และคนอื่นๆที่ได้รับรางวัลจากการประกวดครั้งนี้ จะเข้ารับพระราชทานรางวัลจากผู้แทนพระองค์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในวันที่ 9 มีนาคม ศกนี้

และขณะนี้ภาพวาดจำนวนทั้งสิ้น 62 ภาพ ถูกนำมาจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจได้ชม วันนี้ -31 มีนาคม พ.ศ.2555 ณ โถงอาคารชั้น 1 ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ต. ช้างใหญ่ อ. บางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา โทร.035-367-054-9

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

>> อัปเดตข่าวในแวดวง สังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม ศิลปะ และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It