Art Eye View

เวนิส… ก็ถูกน้ำท่วมเหมือนกัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW–Acqua Alta หรือ น้ำทะเลหนุนสูง ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในเวนิสซึ่งดูเหมือนจะรุนแรงมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่ตรงกับช่วง เทศกาลคาร์นิวัล (Venice Carnival) อันโด่งดังของกรุงเวนิส ที่มีมาตั้งแต่ปี คศ.1268

อย่างไรก็ตามในช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ ของการจัดเทศกาลเฉลิมฉลอง ผู้คนจะยังคงแต่งกายด้วยชุดหรูหราย้อนยุค สวมหน้ากากปิดหน้า มาร่วมงานรื่นเริงที่ยังคงจัดขึ้นเป็นประจำอยู่ทุกปี แม้น้ำทะเลจะยังคงหนุนสูง และน้ำยังคงท่วมก็ตาม

ชีวิตที่ต้องดำเนินต่อไป แม้จะต้องเผชิญกับวิกฤตหรืออุบัติภัย เป็นแรงบันดาลใจให้ คาร์โล มาคิโอริ (Carlo Marchiori) ศิลปินชื่อดังชาวอิตาลี ที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สร้างสรรค์ผลงานชุด Acqua Alta a Venezia

และนำมาจัดแสดงในนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 2 ของเขา ในเมืองไทย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวไทยที่เพิ่งผ่านพ้นวิกฤตอุทกภัยครั้งใหญ่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

คาร์โล เกิดในแคว้นเวเนโต ประเทศอิตาลี เมื่อ ปี ค.ศ. 1937 และได้รับการศึกษาในโรงเรียนศิลปะที่มีชื่อเสียงของ ปาดัว (Padua) และเวนิส (Venice) ซึ่งเขาได้เรียนรู้เทคนิคคลาสสิคเกี่ยวกับศิลปะของ Trompe l'oeil (เทคนิคการวาดภาพให้ดูเป็นสามมิติเสมือนจริงลวงสายตา) และ Figurative Painting (ศิลปะที่แสดงถึงรูปร่างมนุษย์และสัตว์)

เขามีความชื่นชอบในการนำตัวละครที่เกี่ยวกับเทพปกรณัม ในตำนานของกรีกและโรมันมาตีความและสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะ ที่มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

จนสร้างชื่อเสียงให้เขาเป็นที่รู้จัก และมีผลงานฝากไว้ตามสถานที่สำคัญหลายแห่งทั่วโลก

นิทรรศการ Acqua Alta a Venezia วันที่ 9 มีนาคม – 27 เมษายน พ.ศ.2555 เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ ก้อย อาร์ต แกเลอรี่ 43/12 ซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โทร 0-2662 – 3218







ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

>> อัปเดตข่าวในแวดวง สังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม ศิลปะ และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It