Art Eye View

100 ไอเดียทำดี จากศิลปินและคนดัง กระจายกำลังไปทั่วกรุงเทพฯ

Pinterest LinkedIn Tumblr



ART EYE VIEW–ผ่านไปยังหลายสถานที่ของกรุงเทพฯ คนจำนวนไม่น้อยคงรู้สึกแปลกใจว่า กล่องสี่เหลี่ยม ขนาด 1 ลูกบาศก์เมตร ที่ต่างถูกแต่งองค์ทรงเครื่องให้มีหน้าตาแตกต่างกันไป มันคืออะไร?

มันถูกเรียกว่า IDEACUBES ชิ้นงานศิลปะที่บรรดาศิลปินและคนดังจากแวดวงต่างๆจำนวน 100 ท่าน ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเชื้อเชิญให้ผู้ชมได้เขยิบเข้าไปมองใกล้ๆ พร้อมรับรู้ถึงไอเดียทำดี ที่แต่ละท่านต้องการเสนอแนะให้เราทุกๆคน เริ่มต้นลงมือทำเพื่อสร้างสังคมที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ริเริ่มโดย อาชว์ วงศ์จินดาเวศย์ และ อลิสา นภาทิวาอำนวย 2 หนุ่มสาว ผู้ก่อตั้ง กลุ่ม MYSOCIALMOTION ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างสริมสุขภาพ (สสส.) ,องค์กรภาคีต่างๆ ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ได้แก่ องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาติ (UNESCO), องค์กรอาสาสมัครสหประชาชาติ (United Nations Volunteers), มหาวิทยาลัยศิลปากร และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฯลฯ โดย อาชว์กล่าวว่า

“โครงการ IDEACUBES เกิดขึ้นจากความเชื่อที่ว่า เราทุกคนต่างมีไอเดียมากมายที่จะสามารถทำให้เมืองไทยเราน่าอยู่ เราจึงอยากนำไอเดียต่างๆเสนอผ่านงานศิลปะเพื่อสร้างความน่าสนใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่พบเห็น

ด้วยเหตุนี้เอง อาสาสมัครกลุ่ม MYSOCIALMOTION จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามีส่วนร่วมไปกับเรา และสามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้จริงในชีวิตประจำวัน เพราะเราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยจากคนหมู่มากจะสามารถสร้างพลัง และเกิดผลด้านบวกได้อย่างมหาศาล”
อาชว์ วงศ์จินดาเวศย์ และ อลิสา นภาทิวาอำนวย
ในวันแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม ศิลปินและคนดังจำนวนหลายท่านได้เสนอไอเดียทำดีที่แตกต่างกันไป

ไม่ว่าจะเป็น ดุ๊ก – ภาณุเดช วัฒนสุชาติ ที่เสนอไอเดีย “มอบต้นไม้ แทนของขวัญ” , ได๋ – ไดอาน่า จงจินตนาการ เสนอไอเดีย “มีแฟนคนเดียว” ,เมธี น้อยจินดา วงโมเดิร์นด็อก เสนอไอเดีย “รับประทานมังสวิรัติ” ,ยุรี เกนสาคู เสนอไอเดีย “งดรับประทานสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์” ,ปรมัตถ์ เหลืองอ่อน เสนอไอเดีย “ให้คุณค่าขนมไทย”, พศุตม์ กรรณรัตนสูตร เสนอไอเดีย “ตั้งสติกำหนดลมหายใจ เมื่อพบปัญหา”

และอีกหลากหลายไอเดียจากท่านอื่นๆ เช่น ให้อภัยใครสักคน,รับประทานอาหารเช้าทุกวัน,ปฏิเสธถุงพลาสติกและถุงกระดาษถ้าไม่จำเป็น ฯลฯ ซึ่งไอเดียเหล่านี้เมื่อถูกถ่ายทอดผ่านงานศิลปะจะมีลักษณะเป็นเช่นไร


 ไปชมได้ใน นิทรรศการ ไอเดียทั่วกรุงเทพ (Citywide Ideas Exhibition)ระหว่างวันนี้ – 30 พฤษภาคม พ.ศ.2555 ณ สถานที่สาธารณะกว่า 20 แห่ง อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์พระราม 9, สยามดิสคัฟเวอรี่, สยามเซ็นเตอร์, สยามพารากอน, และสถานที่อื่นๆทั่วกรุงเทพฯ








ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

>> อัปเดตข่าวในแวดวง สังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม ศิลปะ และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It