Art Eye View

ดวงตากรีดอายไลเนอร์ บนดวงหน้าเศร้า เอมี่ ไวน์เฮาส์ ผู้ล่วงลับ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW —นี่คือภาพเหมือนชิ้นแรกและชิ้นเดียวของ เอมี่ ไวน์เฮาส์ (Amy Winehouse) นักร้องหญิงชื่อดังผู้ล่วงลับชาวอังกฤษ ที่ National Portrait Gallery แห่งกรุงลอนดอน มีอยู่ในการครอบครอง

ถูกวาดขึ้นโดย ใช้เวลาไม่นาน โดย Marlene Dumas ศิลปินชาวแอฟริกาใต้ ภายหลังการเสียชีวิตของเอมี่ ในเดือนกรกฎาคม ค.ศ.2011 ตามคำร้องขอของแกลเลอรี่ภาพเหมือนแห่งนี้

แม้จะ มีขนาดเล็ก ไม่ใหญ่ไปกว่า ขนาดของกระดาษ A3 แต่ก็เป็น “ภาพวาดที่มากไปด้วยพลังและอารมณ์” ในความรู้สึกของภัณฑารักษ์ประจำแกลเลอรี่อย่าง Sarah Howgate

เอมี่ในภาพวาด Amy – Blue ที่ถูกเสนอผ่านสีที่โปร่งแสงนี้ Dumas ต้องการที่จะสื่อถึงดนตรีที่มีอิทธิพลต่อเธอและความเศร้าของชีวิตเธอ

ขณะนี้ Dumas พำนักอยู่ในกรุงอัมเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์ เขาค้นหาภาพถ่ายของเอมี่ที่จะนำมาใช้เป็นแบบในการวาดจากอินเตอร์เน็ต และดวงตาที่ถูกกรีดด้วยอายไลเนอร์อันเป็นเอกลักษณ์ บนดวงหน้าเศร้าของเธอ คือจุดสนใจที่เขาพยายามถ่ายทอด

Mitch Winehouse พ่อของเอมมี่ กล่าวว่า มันเป็นภาพวาดที่ ให้จินตนาการ กระตุ้นความความรู้สึกของพวกเราให้ได้รู้ว่า เอมมี่ในความทรงจำของครอบครัว เพื่อน และศิลปิน เป็นอย่างไร

และยังบอกอีกว่า การเกิดขึ้นของมูลนิธิ Amy Winehouse นั้น เพราะเธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเรา อย่างลึกซึ้งและกระตุ้นให้พวกเราค้นหาความเป็นเธอที่ยังเป็นแรงบันดาลให้กับคนจำนวนมาก

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซคชั่น Celeb Online www.astvmanager.com และ M-Art เซคชั่น Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It