Guru Talk

ร้อยไหม ยกนม ต้านแรงโน้มถ่วง

Pinterest LinkedIn Tumblr

นายแพทย์จักกภาส มโนนุกุล
>>เถียงไม่ได้เลยว่า จุดสนใจหนึ่งที่ผู้ชายมองผู้หญิงก็คือหน้าอก ไม่อย่างนั้นคงไม่มีประโยคฮิตที่ว่า “ขาว สวย หมวย อึ๋ม” เป็นแน่!! เพราะในปัจจุบันนั้นผู้คนส่วนใหญ่ล้วนให้ความใส่ใจและให้ความสำคัญในรูปร่างหน้าตากันมากขึ้น บุคลิกภาพนับเป็นปราการด่าแรกที่เรียกว่าสามารถสร้างความน่าสนใจในการทำความรู้จักกับบุคคลนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการทำงาน การแข่งขันทางด้านธุรกิจ ไม่เว้นกระทั่งการเลือกคู่ครอง

ฉะนั้นคนสมัยนี้จึงให้ความสนใจกับรูปร่าง หน้าตากันมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ในอีกมุมมองถือเป็นเรื่องที่ดี หากเราใช้ความมั่นใจนั้นไปในทางที่เกิดประโยชน์ให้แก่ตนเองและสังคม ซึ่งทาง สยามเลเซอร์คลินิก ถือเป็นอีกองค์กรหนึ่งที่ร่วมสนับสนุนการเสริมสร้างความมั่นใจ แก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ เหล่านี้ให้กับท่าน ด้วยสารพัดวิธีการ จากผู้เชี่ยวชาญที่เปี่ยมความรู้ทางด้านวิทยาการและความทันสมัยในเทคโนโลยีที่นำเข้าจากต่างประเทศ คัดเลือกในเรื่องของมาตรฐานและความปลอดภัยจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หากตามกระแสในโลกปัจจุบันแล้ว การศัลยกรรมนั้นถือว่าเป็นเรื่องธรรมดากันไปเสียแล้วก็จริง แต่สิ่งที่ท่านผู้รักสวยรักงามและต้องการพัฒนาบุคลิกภาพของตัวเองนั้นไม่ควรละเลยไปเสียทีเดียวก็คือเรื่องของความปลอดภัยในชีวิต ควรมีการศึกษาข้อมูลในเรื่องนั้นๆ มาพอสมควร

ขอกล่าวถึงอีกหนึ่งศัลยกรรมที่สาวๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นั่นคือการศัลยกรรมหน้าอก สาเหตุคือหลายท่านอาจเกิดจากปัญหาที่สร้างความไม่พอใจให้กับรูปร่างของตัวเอง เช่น บางคนอาจมีปัญหาหน้าอกหย่อนยาน หรือเสียรูปทรงเนื่องมาจากการตั้งครรภ์หรือการลดน้ำหนัก และหน้าอกสองข้างพัฒนาได้ขนาดไม่เท่ากัน…คงไม่มีใครปฏิเสธว่าการมีหน้าอกที่สวยงามขนาดสมส่วนกับรูปร่างของตัวเองนั้น เป็นการส่งเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจในตัวเองได้อีกทางหนึ่ง หากแต่การศัลยกรรมหน้าอกในสายตาของคนทั่วไปนั้นเป็นเรื่องที่หากจะให้ทำแล้วคงต้องคิดนานกันไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว วันนี้นายแพทย์จักกภาส มโนนุกุล ศัลยแพทย์แห่งสยามเลเซอร์คลีนิค ได้นำความรู้และยุทธวิธีการแก้ไขปัญหาในเรื่องของทรวงอกของสาวๆ มาฝากกันค่ะ

:: เข้าใจกับคำว่า ศัลยกรรมเสริมหน้าอก “Breast Augmentation”

ส่วนหนึ่งของเรือนร่างที่สวยงามชวนมองที่สุดได้แก่ทรวงอกที่งดงามได้รูป ไม่หย่อนคล้อย ขนาดเหมาะสมกับเรือนร่างของแต่ละคน แต่ธรรมชาติก็ไม่ได้ให้ความงามแก่สตรีครบทุกส่วน บางรายจึงอาจมีทรวงอกที่ไม่เป็นที่พึงพอใจ ก่อให้เกิดการขาดความมั่นใจในตัวเอง ผู้หญิงส่วนใหญ่จึงต้องการเพิ่มขนาดของเต้านม ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น เสริมสร้างบุคลิกภาพ ความมั่นใจ เพื่อเสริมให้รูปร่างดูดีขึ้น ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย ควรปรึกษาศัลยแพทย์ตกแต่งที่มีความชำนาญ และได้มาตรฐานในการรักษา

:: บริเวณที่จะทำการวางเต้านมเทียม

1. บริเวณใต้กล้ามเนื้อ (Submuscular) : โอกาสกลมเป็นบล็อกน้อย ไม่เห็นขอบซิลิโคน ไม่หย่อนคล้อยลงตามธรรมชาติ แต่มีอาการปวดหลังทำมากกว่า เพราะกล้ามเนื้อโดนยืด พักฟื้นนานกว่า และไม่เหมาะกับนักกีฬาเพราะจะทำให้หน้าอกเสียรูปพร้อมการออกกำลังแขน

2. บริเวณเหนือกล้ามเนื้อ (Subglandular) : โอกาสเห็นขอบและเป็นบล็อกมากกว่า ใช้ในบางคนที่หน้าอกคล้อยอยู่แล้ว ที่เมื่อใส่ใต้กล้ามเนื้อจะทำให้เห็นเป็นสองลอน ช่องทางที่จะใส่เต้านมเทียมนั้นทำได้ 3 วิธีคือ 1. รักแร้จะไม่มีแผลที่หน้าอก แต่เป็นวิธีที่พักฟื้นนานที่สุดและลำบากในการยกแขนช่วงแรกๆ 2. ใต้ราวนมเหมาะกับคนที่ต้องโชว์ผิวใต้รักแร้บ่อยๆ และเมื่อยกแขนไม่ต้องการให้ใครเห็นแผล ไม่เจ็บเวลายกแขนหลังทำใหม่ๆ 3. ทางแผลปานนมในกรณีที่คนไข้ต้องการแก้ไขหัวนมหรือลดขนาดปานนมไปพร้อมเสริมหน้าอก ข้อดีเหมือนๆ กับแผลใต้ราวนม

:: การผ่าตัด

1. ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยการวางยาสลบ
2. ตำแหน่งที่จะใส่ถุงเต้านมเทียม อาจจะอยู่ใต้กล้ามเนื้อหน้าอกหรือเหนือกล้ามเนื้อ ซึ่งแพทย์จะอธิบายให้ทราบถึงข้อดีและข้อเสียของแต่ละตำแหน่ง
3. แพทย์จะแนะนำคุณสมบัติของถุงเต้านมเทียม (ซิลิโคน) ข้อดี ข้อเสีย และขนาดของซิลิโคนให้แก่คนไข้
4. เมื่อตัดสินใจเลือกชนิด ขนาดของเต้านมเทียมตำแหน่งที่จะใส่และตำแหน่งที่จะผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว แพทย์จึงเริ่มทำการผ่าตัด

:: เทคนิคใหม่ร้อยไหมยกกระชับหน้าอก “Breast Lift By Thread”

ยกกระชับทรวงอกให้เต่งตึงได้รูปด้วยการร้อยไหมยกกระชับเทคนิคใหม่ Breast Lift by Lock Thread ที่ทำหน้าที่ยกกระชับได้ดีกว่า ด้วยเกลียวของไหมที่มีขนาดใหญ่และมีความละเอียดมากขึ้น ซึ่งไหมล็อกชนิดนี้ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับเกลียวของคอลลาเจน ทำให้สามารถเกาะเกี่ยวเนื้อเยื่อได้ดีขึ้น สามารถต้านแรงโน้มถ่วงได้ดีขึ้น จึงสามารถยกทรวงอกให้ยกกระชับได้และเห็นผลทันที ผลลัพธ์ที่ได้จะคงอยู่ประมาณ 3-5 ปี ซึ่งอยู่ได้นานกว่าการยกกระชับแบบอื่นๆ

การร้อยไหมยกกระชับเทคนิคใหม่ Breast Lift by Lock Thread นั้นเป็นเทคนิคที่ต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะทางของแพทย์ ซึ่งทาง Siam Laser Clinic เราดำเนินการรักษาโดยทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง ประกอบกับเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย ปลอดภัย ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา

:: ข้อคำนึงถึงก่อนการศัลยกรรมทรวงอก

คนไข้ต้องมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีประวัติหรือกำลังป่วยเป็นโรคกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ โรคหัวใจ โรคความดันและเบาหวาน กลุ่มโรคเลือด เช่น โรคเลือดไหลไม่หยุดและกลุ่มโรคติดเชื้อ เช่น โรคไข้หวัด โรคไซนัส หากป่วยต้องรักษาให้หายก่อน หรือความรุนแรงของโรคอยู่ในระดับที่คุมอาการได้ และไม่เสี่ยงต่อการผ่าตัด ซึ่งจำเป็นต้องปรึกษากับศัลยแพทย์ตกแต่งก่อนเสมอ

:: เรื่องน่ารู้เพื่อการดูแลทรวงอกหลังการศัลยกรรม

1. วันแรกหลังผ่าตัด แพทย์จะพันผ้าพันแผลเพื่อให้มีการเคลื่อนที่ของทรวงอกน้อยที่สุด
2. วันที่ 3 หลังผ่าตัดให้ถอดผ้ายืดออก แล้วใส่ชุดชั้นในแบบสปอร์ตบราหรือไม่มีโครง
3. สามารถอาบน้ำได้ทันทีหลังการถอดผ้ายืด
4. ควรใส่บราทั้งกลางวันและกลางคืนในช่วงอาทิตย์แรก
5. วันที่ 5-7 จะนัดมาทำการตัดไหมและตรวจเต้านม เริ่มทำการนวดเบาๆ
6. ไม่ควรยกของหนัก หรือออกกำลังกายที่ใช้กล้ามเนื้อหน้าอก ประมาณ 2 อาทิตย์
7. อาทิตย์ที่ 2 เริ่มทำการนวดเต้านมวันละ 10-15 นาที อย่างน้อย 2 หนต่อวัน ขณะอาบน้ำ
8. ถ้าตั้งครรภ์ควรรอ 6 เดือน
9. ควรนวดคลึงเต้านมบ่อยๆ อย่างน้อย 6 เดือน เพื่อป้องกันปัญหาโพรงที่ใส่ถุงนมมีการหดรัดรอบถุง ทำให้เต้านมแข็งหดเป็นก้อน :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It