Art Eye View

"งานออกแบบและศิลปะ" ในภาพยนตร์ 5 เรื่อง "เทศกาลออกแบบบางกอก" จัดให้

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—เวียนมาอีกครั้ง เทศกาลออกแบบบางกอก โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Movie on Design ชวนผู้สนใจไปรับรู้เรื่องราวของงานออกแบบและศิลปะ ผ่านภาพยนตร์ 5 เรื่องที่คัดสรรมาให้ชม ระหว่างวันที่ 1 – 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ได้แก่

Life Architecturally
กำกับโดย Britt Arthur
ฉายวันที่ 4,6,13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557

Robert Mcbride กับ Debbie Ryan สถาปนิกสามีภรรยาเจ้าของออฟฟิศ Mcbride Charles Ryan ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ

งานออกแบบ Klein Bottle House ซึ่งได้รางวัล House of the Year จาก World Architecture Festival ในปี 2009

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาไปดูชีวิตการทำงานของพวกเขา ซึ่งมีผลงานตั้งแต่ อาคารสูง,โรงเรียน,บ้านใหม่ของทั้งคู่ รวมถึงการตระเตรียมงานประกวดแบบอาคารศูนย์โรคมะเร็งที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

Diller Scofidio + Renfro : Reimagining Lincoln Center and The High Line
กำกับโดย Muffie Dunn และ Tom Piper
ฉายวันที่ 5,12,14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557

ระหว่างปี 2004-2011 Diller Scofidio + Renfro ได้ออกแบบ High Line Project ในนิวยอร์ก ร่วมกับ James Corner Field Operations และยังมีโอกาสออกแบบปรับปรุง Lincoln Center

ภาพยนตร์เรื่องนี้พาเราไปชมงานออกแบบโครงการสำคัญ 2 โครงการของ Diller Scofidio + Renfro ซึ่งนอกจากการอธิบายกระบวนการทำงานต่างๆของโครงการแล้ว ยังมีบทสนทนากับนักวิจารณ์สถาปัตยกรรมชื่อดัง และผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการทั้งสองอีกด้วย

Cartoon College
กำกับโดย Josh Melrod และ Tara Wray
ฉายวันที่ 6,12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557

ในปี 2007 Josh Melrod กับ Tara Wray เดินทางจากนิวยอร์กไปยังเวอร์มอนต์ เพื่อเริ่มโครงการภาพยนตร์ Cartoon College ทั้งสองใช้เวลาอีกสามปีหลังจากนั้น เพื่อติดตามดูพัฒนาการของนักเขียนการ์ตูนดาวรุ่ง ที่เข้ารับการอบรมทักษะการเขียนการ์ตูนระดับสูงของอเมริกา

ในระหว่างนั้น Melrod กับ Wray ยังเดินทางไปทั่วอเมริกา เพื่อค้นหาความคิดต่างๆที่น่าสนใจที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการสร้างสรรค์การ์ตูน

Marina Abramovie : The Artist is Present
กำกับโดย Matthew Akers และ Jeff Dupre
ฉายวันที่ 5,14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557

Marina Abramovie เป็นศิลปินเชื้อสายเซอร์เบียร์ที่ทำงานศิลปะโดยใช้ร่างกายของเธอเป็นสื่อ งาน Performing art ของเธอท้าทาย ทำให้ผู้ชมตะลึง และหลายครั้งทำให้เราซาบซึ้งไปกับศิลปะของเธอ ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะเห็นการเตรียมงานเพื่อจัดแสดงนิทรรศการที่อาจเรียกได้ว่าเป็นการแสดงผลงานที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเธอที่ MoMA ในนิวยอร์ก

From Nothing,Something : A Documentary On The Creative Process
กำกับโดย Tim Cawley
ฉายวันที่ 6,13,14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557

ไอเดียดีๆมาจากไหน ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเราไปพบกับนักสร้างสรรค์ในสาขาต่างๆหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น นักเขียน นักร้องเพลงร็อค เชฟชื่อดัง นักสร้างสัตว์ประหลาด ในหนังฮอลีวู้ด ศิลปินนักแต่งเพลง นักวิทยาศาสตร์ แฟชั่นดีไซเนอร์ คนเขียนการ์ตูน นักออกแบบวิดีโอเกมส์ นักออกแบบท่าเต้น และสถาปนิก เพื่อค้นหาว่าพวกเขาหาไอเดียโดนๆ ที่น่าสนใจ และแตกต่างจากไหน

ผู้สนใจชมภาพยนตร์ทั้ง 5 เรื่อง (มีบรรยายภาษาไทย) สามารถซื้อตั๋วเพื่อเข้าชม

ราคาตั๋ว

-180 บาท ต่อภาพยนตร์ 1 เรื่อง
– 360 บาท ต่อภาพยนตร์ 3 เรื่อง (ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ 2 เรื่อง ฟรี…ภาพยนตร์เรื่อง Life Architecturally 1 เรื่อง)
– 650 บาท ต่อภาพยนตร์ 5 เรื่อง

สถานที่ซื้อตั๋วเข้าชม

นิตยสาร Art4d โทร.0-260-2606-8
ร้าน Zerobooks โทร.080-817-6050
Happening Shop@bacc โทร.0-214-3040

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It