Art Eye View

ชมผลงานออกแบบ “สนามบินสแตนสเต็ด” ประเทศอังกฤษ ในนิทรรศการ “ศิลปะแห่งสถาปัตยกรรม"

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ผลงานออกแบบ สนามบินสแตนสเต็ด (Stansted Airport) ประเทศอังกฤษ ซึ่งดำเนินการออกแบบและสร้างระหว่างปี ค.ศ.1981 – 1991 ออกแบบให้ผู้โดยสารสามารถมองเห็นเครื่องบินได้จากทุกจุด ตัวอาคารมีรูปร่างคล้ายศาลา กลมกลืนอยู่ท่ามกลางภูมิทัศน์รอบข้าง และพยายามนำเอาความรู้สึกตื่นเต้นของการเดินทางโดยเครื่องบินในยุคแรกๆกลับคืนมาฯลฯ เป็นหนึ่งในผลงานออกแบบที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างดีในนิทรรศการ “ศิลปะแห่งสถาปัตยกรรม”

นิทรรศการซึ่งรวบรวมผลงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่มีความหลากหลายมากที่สุด ของบริษัท ฟอสเตอร์แอนด์พาร์ทเนอร์ นับตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐานบริการสาธารณะ สนามบิน อาคารชุมชน สำนักงาน บ้าน ผลิตภัณฑ์ ฯลฯ ไปจนถึงอาคารสูงระฟ้า

บริษัทมีฐานที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และมีสำนักงานดำเนินโครงการอยู่ทั่วโลก เคยได้รับรางวัลมาแล้วกว่า 470 รางวัล ชนะการประกวดแบบทั้งในและต่างประเทศกว่า 86 ครั้ง

ทีมงานประกอบไปด้วยคนหนุ่มสาวหลากหลายเชื้อชาติ สามารถใช้ภาษาต่างๆสื่อสารกันภายในบริษัทได้ทั้งหมด 50 ภาษา สำนักงานเปิด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์

กว่า 40 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้คิดค้นวิธีการออกแบบสถาปัตยกรรมและอาคารนิเวศตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน

โดยมีผู้ก่อตั้งและเป็นประธานบริหารคือ นอร์แมน ฟอสเตอร์ (Norman Foster) ผู้ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ เหรียญทองสาขาสถาปัตยกรรมของราชสถาบันสถาปนิกอังกฤษ ฯลฯ ได้รับยศอัศวินขั้นสูงสุดใน ปี ค.ศ.1997 และได้รับพระราชทานนาม Lord Foster of Thames Bank ในปี ค.ศ.1999

นิทรรศการ ศิลปะแห่งสถาปัตยกรรม (Foster + Partners : The Art of Architecture) วันนี้ – 29 มิถุนายน พ.ศ.2557 ณ ชั้น 7 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน

สัญจรมาจัดแสดงที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก หลังจัดแสดงมาแล้วที่ประเทศจีนและมาเลเซีย

นอกจากนิทรรศการจะแสดงให้เห็นว่าบริษัทได้ผ่านมาการออกแบบสถาปัตยกรรมมามากมายหลายโครงการ ยังมีรายอะเอียดเกี่ยวกับโครงการใหม่ๆในเอเชียมาแสดงให้ชมด้วย




ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It